Mỗi tuần một chuyên đề

“Choáng váng“ đơn xin giãn 1.200 tỷ đồng thuế của Trường Hải ô tô

  • Thread starter vitbay01
  • Ngày gửi
V

vitbay01

Sơ cấp
22/12/11
21
0
0
32
HCM
Nguồn tin khả tín cho hay, công ty ô tô nội địa đình đám số 1 hiện nay vừa có đơn “xin” gia hạn nộp thuế nhập khẩu với số tiền lên đến 1.200 tỷ đồng.


“Nguyện vọng” này của doanh nghiệp đã được sự đồng thuận của UBND tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, Cty CP ô tô Trường Hải (TruongHai) cũng như địa phương này “mong” Chính phủ cho phép 4 công ty thành viên do Trường Hải là chủ đầu tư được gia hạn nộp thuế nhập khẩu trong 1 (một) năm, số tiền khoảng 1.214 tỷ đồng (một nghìn hai trăm mười bốn tỷ đồng), kể từ ngày 1/7 năm nay đến ngày 30/6/2014.
Có thể kể tên 4 công ty, gồm: Cty TNHH MTV Sản xuất và lắp ráp ô tô tải Chu Lai – Trường Hải; Cty TNHH MTV Sản xuất và lắp ráp ô tô khách Trường Hải; Cty TNHH MTV Sản xuất và lắp ráp ô tô du lịch Trường Hải – Kia; Cty TNHH MTV Sản xuất và lắp ráp ô tô Vina-Mazda.
Lý do để phía tỉnh và doanh nghiệp đưa ra đề xuất này được diễn giải là vì tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động theo chiều hướng suy giảm nghiêm trọng dẫn tới thị trường xe ô tô các loại trong nước bị sụt giảm mạnh về doanh số.
Riêng Trường Hải được cho còn tồn lượng hàng lên đến hơn 3.300 tỷ đồng và hiện đang nợ các tổ chức tín dụng khoảng 5.600 tỷ đồng. Tình hình sản xuất được mô tả là đang cầm chừng, cho lao động nghỉ luân phiên nhưng vẫn duy trì lực lượng lao động, trong khi triển vọng thị trường phía trước thì cũng không sáng sủa gì.
Phía tỉnh Quảng Nam còn muốn nhấn mạnh, Cty Trường Hải là doanh nghiệp ô tô non trẻ, nếu không đầu tư phát triển, tiếp cận công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh chạy đua cho kịp lộ trình cam kết giảm thuế khi hội nhập hoàn toàn vào AFTA thì “sẽ có nguy cơ tạm ngừng hoạt động, hàng nghìn lao động mất việc làm”...


Chi tiết: http://vietstock.vn/2013/06/choang-...dong-thue-cua-truong-hai-o-to-1351-301779.htm
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA