Trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC

  • Thread starter VTM
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Thông tư 153/2010/TT-BTC, ngày 28 tháng 9 năm 2010

Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

....
Điều 33. Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2011 và thay thế các Thông tư số: 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn, Thông tư số 99/2003/TT-BTC ngày 23/10/2003 về sửa đổi bổ sung Thông tư số 120/2002/TT-BTC, Thông tư số 16/2010/TT-BTC ngày 01/02/2010 về sửa đổi bổ sung Thông tư số 120/2002/TT-BTC. Các nội dung hướng dẫn về hoá đơn tại các văn bản trước đây trái với Thông tư này đều bãi bỏ. Các văn bản hướng dẫn khác về hóa đơn không trái với Thông tư này vẫn còn hiệu lực thi hành.

Tải Thông tư 153/2010/TT-BTC và Phụ lục tại WKT

Link download tại thư viện Webketoan
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zoro

Cao cấp
1/8/06
255
2
0
webketoan
Bà Kon nào biết ngoài Công ty Liên Sơn còn Công ty nào có chức năng nhận đặt in hóa đơn nữa không.

Tổng cục thuế và cục thuế địa phương sẽ có danh sách các nhà in đủ điều kiện in HĐ. Đừng nóng guột mà nổi mụn.

Tui chỉ thắc mắc là trong tình hình hiện nay thuê mặt bằng khá khó khăn, nên việc DN thay đổi trụ sở là việc hay xảy ra, mặc dù TT153 có hướng dẫn dùng con dấu ghi bên cạnh dòng địa chỉ cũ nhưng tui thấy cách này không hay lắm, không biết có cho phép khi đặt in mình chỉ in sẵn tên DN và mã số thuế thôi, bỏ trống dòng địa chỉ, số ĐT để điền bằng tay hay bằng con dấu khắc sẵn có được không. Hay là chỉ in form hóa đơn như HĐ của cục thuế bán hiện nay rùi dùng con dấu vuông hiện tại đóng lên như cách làm bây giờ được không nhỉ. Cũng không thấy quy định màu sắc giữa các liên HĐ không biết có bắt buộc liên 1 đen liên 2 đỏ như hiện nay không.
 
M

MED

Sơ cấp
2/7/10
15
0
0
CanTho
Chào mọi người,
Mình có một thắc mắc liên quan đến hóa đơn đặt in như sau :
Theo cách hướng dẫn về ký hiệu, mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số thứ tự và liên hóa đơn..v.v.. trong Phụ lục 1 của Thông Tư Hướng Dẫn thi hành ND9/2010/NĐ-CP....
thì mình thấy sẽ phát sinh việc là có sự giống nhau về các ký hiệu này của những công ty khác nhau.

Ví dụ : đối với công ty mình, sẽ có những ký hiệu như sau :
Ký hiệu mẫu số hóa đơn : 01GTKT2/001
Ký hiệu hóa đơn : AA/11P
Số thứ tự hóa đơn : 0000001


Với quy định ghi ký hiệu thế này thì chắc chắn đồng thời cũng sẽ có những công ty khác có những ký hiệu y hệt như vậy, có khác chăng là tên, MST, Đc của công ty.

Hồi còn sử dụng hóa đơn do Cục Thuế phát hành, thì chỉ có Cục Thuế đặt in để bán, nên sự trùng lắp (giống nhau) về các ký hiệu chắc là không có (?)
Còn nếu bây giờ chuyển qua cách này, sẽ có sự trùng lắp như thế. Vậy có sao không nhỉ? Mình thấy lăn tăn chỗ này nên đưa ý kiến thắc mắc ra, có ai nghĩ giống mình không? và có ai biết là đối với chuyện này thì Cục Thuế có ý kiến gì không ạ?
Xin cám ơn mọi người đã đọc bài.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chú ý: Tổng hợp các trao đổi về hoá đơn theo Thông tư 153/2010/TT-BTC.


Topic này nhằm tập trung các trao đổi, vướng mắc trong quá trình "chuẩn bị" cho việc thực hiện chế độ hoá đơn chứng từ theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Thông tư 153/2010/TT-BTC, được áp dụng kể từ ngày 01/01/2011.

Các bạn có những vướng mắc hoặc thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề trên sẽ trao đổi ở đây.
Xin cám ơn.

Tải về:
Nghị định 51/2010/NĐ-CP
Thông tư 153/2010/TT-BTC
 
O

oxygen

Trung cấp
9/2/04
83
0
0
In hóa đơn giấy vi tính liên tục thay vì viết tay

Cty tôi là DN nhỏ, vốn chỉ có 500tr. Từ năm 2011, Cty tôi có thể mua hóa đơn đặt in (giấy vi tính liên tục) về in bằng máy in kim & excel được ko? Thay vì viết tay thì tôi in bằng máy in kim & excel thôi.

Cám ơn!
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
Năm 2011 , theo qui định bạn phải làm vậy thui . Nếu cty bạn đang mua hóa đơn của BTC thì Bây giờ cty bạn nên đi nghiên mẫu biểu theo TT mới & liên hệ nhà in . Đối với hóa đơn tự in mình nghĩ in máy cũng okie hay viết tay cũng có sao đâu , đâu có qui định nào bắt buộc phải xuất hóa đơn in từ máy tính
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Tóm lượt 1 số thông tin của thông tư 153/2010/TT-BTC, ngày 28 tháng 9 năm 2010
Hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ

Vốn điều lệ 5 tỷ đồng để sử dụng hóa đơn tự in

Sau nhiều lần thay đổi, Thông tư 153 đă chốt lại là đối với những doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế, Khu Chế xuất, Khu Công nghệ cao chỉ cần có vốn điều lệ từ 5 tỷ đồng trở lên sẽ được phép sử dụng hóa đơn tự in.

Cấp và bán hóa đơn bởi cơ quan thuế

Theo quy định tại Thông tư 153, cơ quan thuế sẽ chỉ cấp hoặc bán hóa đơn cho các đối tượng là tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ (có 10 lao động trở xuống), doanh nghiệp thành lập tại địa bàn kinh tế-xă hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Như vậy, các đối tượng không thuộc nhóm trên, dù có nhu cầu sử dụng rất ít hóa đơn, cũng sẽ không được mua hóa đơn từ cơ quan thuế.

Nội dung trên hóa đơn

Hóa đơn đă lập phải có một số các nội dung bắt buộc theo yêu cầu như: tên, loại hóa đơn, ký hiệu, ngày tháng, tên hàng hóa dịch vụ… đối với hóa đơn đặt in phải thể hiện tên và mă số thuế của tổ chức nhận in. Tuy nhiên có một số trường hợp đặc biệt như hóa đơn điện nước, dịch vụ viễn thông, dịch vụ ngân hàng không cần có dấu của người bán và chữ ký của người mua; hóa đơn tại siêu thị không cần phải có MST của người mua và dấu của người bán…

Sử dụng hóa đơn

Thông tư 153 đă đưa ra quy định sử dụng hóa đơn đối với trường hợp nếu danh sách hàng hóa dịch vụ nhiều hơn số dòng của một số hóa đơn, DN có thể chọn cách: (i) lập thành nhiều hóa đơn riêng, (ii) lập nhiều hóa đơn liên tiếp nhau, số sau ghi “tiếp số trước”, (iii) lập bảng kê kèm hóa đơn.

Ngoài ra, Thông tư cũng hướng dẫn cụ thể các qui định khác về việc sử dụng hóa đơn như: cách thức xử lư đối với hóa đơn đă lập mà phát hiện thấy có sai sót; Xử lư hóa đơn trong các trường hợp không tiếp tục sử dụng; sử dụng hóa đơn bất hợp pháp và sử dụng bất hợp pháp hóa đơn; xử lư trong trường hợp mất cháy hỏng hóa đơn; qui định về báo cáo t́nh h́nh sử dụng hóa đơn; các trường hợp và thủ tục hủy hóa đơn.

Thời điểm lập hóa đơn

Thông tư 153 qui định thời điểm lập hóa đơn đối với một số trường hợp đặc thù như sau:

► Đối với hoạt động kinh doanh BĐS, xây dựng CSHT, xây nhà để bán, chuyển nhượng
có thực hiện thu tiền theo tiến độ dự án hoặc ghi trong hợp đồng th́ ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền theo tiến độ.
► Đối với trường hợp giao hàng nhiều lần hoặc bàn giao từng hạng mục, công đoạn dịch
vụ thì mỗi lần giao hàng hoặc bàn giao đều phải lập hóa đơn cho khối lượng, giá trị hàng hóa, dịch vụ được giao tương ứng
► Đối với hóa đơn xuất khẩu sẽ do bên xuất khẩu tự xác định phù hợp với thỏa thuận giữa các bên liên quan. Ngày xác định doanh thu xuất khẩu để tính thuế là ngày xác nhận hoàn tất thủ tục hải quan trên tờ khai hải quan.
► Đối với việc cung cấp dịch vụ ngân hàng, chứng khoán th́ ngày lập hóa đơn thực hiện
định kỳ theo hợp đồng ký giữa các bên kèm theo bảng kê, chứng từ xác nhận, nhưng chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng phát sinh giao dịch mua bán.

Ủy nhiệm lập hóa đơn

Bên bán hàng được phép ủy nhiệm cho bên thứ ba lập hóa đơn, tuy nhiên hóa đơn phải ghi đầy đủ tên bên bán là bên ủy nhiệm và đóng dấu ủy nhiệm phía trên bên trái của tờ hóa đơn (ngoại trừ trường hợp hóa đơn được in từ thiết bị của bên được ủy nhiệm hoặc hóa đơn điện tử). Việc ủy nhiệm phải được thực hiện bằng văn bản giữa hai bên.

Các vấn đề khác

Ngoài các nội dung kể trên, Thông tư c̣n đưa ra các quy định về Thông báo phát hành hóa đơn đối với trường hợp thay đổi địa chỉ kinh doanh, thay đổi nội dung đă thông báo; Thông báo phát hành hóa đơn từ lần 2 trở đi; Chi nhánh sử dụng chung mẫu hóa đơn với Công ty; Các h́nh thức ghi ký hiệu để nhận dạng hóa đơn; Kiểm tra thanh tra về hóa đơn.

Điều khoản chuyển tiếp

Các doanh nghiệp mua, tự in, đặt in đến ngày 31/12/2010 c̣n hóa đơn chưa sử dụng hết nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đăng ký với cơ quan thuế để được sử dụng đến hết quư I/2011.
Thời hạn gửi đăng ký chậm nhất là ngày 20/1/2011. Từ 1/4/2011 áp dụng hóa đơn theo qui định mới.
Trường hợp đến hết ngày 31/03/2011, các doanh nghiệp chưa sử dụng hết hóa đơn th́ tiến hành thực hiện hủy hoá đơn theo các qui định về thủ tục thanh hủy hóa đơn tại Thông tư 153.
Đối với các DN có nhu cầu sử dụng hóa đơn theo qui định tại Thông tư 153 từ 01/01/2011 được in, đặt in, thông báo phát hành hóa đơn ngay từ năm 2010 theo hướng dẫn.

Trích tài liệu tóm lượt của Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam

Tải tại webketoan.vn - gồm bản tóm lượt tiếng Anh và tiếng Việt
 
C

cavang

Trung cấp
2/7/08
98
0
6
HN
Các bạn làm ơn giúp mình vấn đề này với

- Theo điều 6 của NĐ 51 về tạo hóa đơn tự in. Về đối tượng được tạo hóa đơn tự in là các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao là được tạo hóa đơn tự in mà không liên kết với phần mềm kế toán, chỉ cần tạo hóa đơn trên excel là được có đúng không? Nếu được thì in loại giấy nào, trên máy in Lazer thông thương hay máy in kim?

- Công ty chúng tôi ở Bình Dương có chi nhánh tại TP. HCM. Chi nhánh là doanh nghiệp siêu nhỏ (dưới 10 người). Hiện tại chi nhánh mua hóa đơn tại cục thuế TP. HCM. Vậy bắt đầu từ năm 2011, chi nhánh tiếp tục được mua hóa đơn hay sử dụng chung hóa đơn với công ty ở Bình Dương (tự in hóa đơn)?

Thanks mọi người.
 
Sửa lần cuối:
N

nhimnho31381

Guest
28/8/06
7
0
1
hà đông
Các Bác cho E hỏi Công ty E là Doanh Nghiệp Siêu nhỏ chỉ có 8 lao động, nhưng trước ngày 30/08/2010 E đã đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn cho năm 2011 là " Đặt in" vì khi đó theo Nghị định 51 quy định thì Cơ quan thuế chỉ bán cho Đối tượng không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và hộ kinh doanh. TT 153 thì quy định cơ quan thuế có thể bán hóa đơn cho DN siêu nhỏ như Công ty E. Vậy, E phải làm những thủ tục gì, theo mẫu nào để đăng ký mua Hóa đơn của Chi cục thuế cho Năm 2011.
Rất mong các bác chỉ giáo.
 
O

oxygen

Trung cấp
9/2/04
83
0
0
Cty tôi là DN nhỏ, vốn chỉ có 500tr. Từ năm 2011, Cty tôi có thể mua hóa đơn đặt in (giấy vi tính liên tục) về in bằng máy in kim & excel được ko? Thay vì viết tay thì tôi in bằng máy in kim & excel thôi.

Cám ơn!

Năm 2011 , theo qui định bạn phải làm vậy thui . Nếu cty bạn đang mua hóa đơn của BTC thì Bây giờ cty bạn nên đi nghiên mẫu biểu theo TT mới & liên hệ nhà in . Đối với hóa đơn tự in mình nghĩ in máy cũng okie hay viết tay cũng có sao đâu , đâu có qui định nào bắt buộc phải xuất hóa đơn in từ máy tính

Như vậy, Cty tôi có thể đặt in hóa đơn (giấy vi tính liên tục có đánh sẵn số hóa đơn) về in bằng máy in kim & excel vẫn được đúng ko? Ko cần phải PMKT?

Cám ơn!
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Năm 2011 , theo qui định bạn phải làm vậy thui . Nếu cty bạn đang mua hóa đơn của BTC thì Bây giờ cty bạn nên đi nghiên mẫu biểu theo TT mới & liên hệ nhà in . Đối với hóa đơn tự in mình nghĩ in máy cũng okie hay viết tay cũng có sao đâu , đâu có qui định nào bắt buộc phải xuất hóa đơn in từ máy tính

Hy vọng chổ màu xanh là do bạn viết thiếu chữ "đặt" (vì oxygen hỏi hoá đơn đặt in) nếu không phải viết thiếu thì hihi...

Thông tư 153/2010/TT-BTC

Điều 6. Tạo hóa đơn tự in
1. Đối tượng được tạo hóa đơn tự in
.......
- Có hệ thống thiết bị (máy tính, máy in, máy tính tiền) đảm bảo cho việc in và lập hoá đơn khi bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ;

- Là đơn vị kế toán theo quy định của Luật Kế toán và có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ gắn liền với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn.
 
O

oxygen

Trung cấp
9/2/04
83
0
0
Tôi mù mờ cái vụ này thiệt! Tôi có suy nghĩ về ND51 như vậy ko biết có đúng ko?

Hóa đơn tự in: DN (đủ ĐK tự in theo ND51) có thể mua giấy trắng hoặc mẫu in sẵn (ko có đánh số hóa đơn) về in bằng PMKT (phù hợp ND51)
Hóa đơn đặt in: DN có thể đặt in tại các XN in (theo qui định ND51) về viết tay hay in bằng máy in kim đều được.

Xin các bạn chỉ giúp tôi suy nghĩ của tôi có đúng ko? Nếu sai thì qui định đúng phải ntn? Cám ơn!
 
T

tryingmore99

Guest
23/1/07
67
0
0
Tiền Giang
Các bác cho tui hỏi với, trong thông tư có đoạn sau:
"Điều 3. Loại và hình thức hoá đơn
1. Hóa đơn là chứng từ do người bán lập, ghi nhận thông tin bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật.
2. Các loại hóa đơn:
a) Hoá đơn giá trị gia tăng là hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong nội địa dành cho các tổ chức, cá nhân khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ (mẫu số 3.1 Phụ lục 3 và mẫu số 5.1 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này)
b) Hoá đơn bán hàng là hoá đơn bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ trong nội địa dành cho các tổ chức, cá nhân khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp (mẫu số 3.2 Phụ lục 3 và mẫu số 5.2 Phụ lục 5 ban hành kèm theo Thông tư này).
Nhưng trên phụ lục thì mẫu này là do cục thuế phát hành, vậy doanh nghiệp có phải chọn đúng mẫu đó hay không?
 
T

tryingmore99

Guest
23/1/07
67
0
0
Tiền Giang
Tổng cục thuế và cục thuế địa phương sẽ có danh sách các nhà in đủ điều kiện in HĐ. Đừng nóng guột mà nổi mụn.

Tui chỉ thắc mắc là trong tình hình hiện nay thuê mặt bằng khá khó khăn, nên việc DN thay đổi trụ sở là việc hay xảy ra, mặc dù TT153 có hướng dẫn dùng con dấu ghi bên cạnh dòng địa chỉ cũ nhưng tui thấy cách này không hay lắm, không biết có cho phép khi đặt in mình chỉ in sẵn tên DN và mã số thuế thôi, bỏ trống dòng địa chỉ, số ĐT để điền bằng tay hay bằng con dấu khắc sẵn có được không. Hay là chỉ in form hóa đơn như HĐ của cục thuế bán hiện nay rùi dùng con dấu vuông hiện tại đóng lên như cách làm bây giờ được không nhỉ. Cũng không thấy quy định màu sắc giữa các liên HĐ không biết có bắt buộc liên 1 đen liên 2 đỏ như hiện nay không.
Cái này tui cũng thắc mắc nè, việc in ấn hóa đơn tự in thì màu sắc các liên ra sao? mặc khác lại quy định Hóa đơn được lập 1 lần cho tất cả các liên, vậy thì chắc chắn phải in bằng máy in kim? Nếu như vậy, khi sử dụng phần mềm in ra thì làm sao có được tên liên?
Bác nào có cao kiến vui lòng chỉ giúp với
 
T

tryingmore99

Guest
23/1/07
67
0
0
Tiền Giang
Tôi mù mờ cái vụ này thiệt! Tôi có suy nghĩ về ND51 như vậy ko biết có đúng ko?

Hóa đơn tự in: DN (đủ ĐK tự in theo ND51) có thể mua giấy trắng hoặc mẫu in sẵn (ko có đánh số hóa đơn) về in bằng PMKT (phù hợp ND51)
Hóa đơn đặt in: DN có thể đặt in tại các XN in (theo qui định ND51) về viết tay hay in bằng máy in kim đều được.

Xin các bạn chỉ giúp tôi suy nghĩ của tôi có đúng ko? Nếu sai thì qui định đúng phải ntn? Cám ơn!
Không đúng đâu oxygen à
Hóa đơn tự in là in từ phần mềm ra luôn
Hóa đơn đặt in là hóa đơn được in theo hợp đồng in giữa doanh nghiệp và công ty in đủ điều kiện, mang về có thể in bằng máy in kim hoặc viết tay
Không biết đúng không, các bác cho ý kiến nhé
 
ketoankinhcan

ketoankinhcan

Cao cấp
24/1/07
501
9
18
TP.HCM
Chào anh/chị.
Anh/chị cho em hỏi bên em vốn điều lệ 5tỷ nhưng số lao động sử dụng thì có 5 người. Vậy cho em hỏi, em có được phép mua hóa đơn do cơ quan thuế bán không?
Em cảm ơn anh/chị nhiều ạ!
 
L

Luc van

Guest
Cty em đủ điều kiện để được in hoá đơn trong TT153, chỉ sử dụng khoảng 100 tờ/năm và cty em đang xài misa 2010.
Em muốn ý kiến của các anh chị trong diễn đàn:
1. Tự in hoá đơn và đặt in hoá đơn thì cái nào tốt hơn?
2. Nếu muốn tự in hoá đơn thì cần phải có những máy móc hay thiết bị gì? (ngoài điều kiện TT153)
Cám ơn các anh chị nhiều!
 
PhuHoangVN

PhuHoangVN

Trung cấp
4/10/10
112
1
0
HN
Cty tôi là DN nhỏ, vốn chỉ có 500tr. Từ năm 2011, Cty tôi có thể mua hóa đơn đặt in (giấy vi tính liên tục) về in bằng máy in kim & excel được ko? Thay vì viết tay thì tôi in bằng máy in kim & excel thôi.

Cám ơn!

Theo mình nghĩ là ko vấn đề gì.
 
PhuHoangVN

PhuHoangVN

Trung cấp
4/10/10
112
1
0
HN
Cty em đủ điều kiện để được in hoá đơn trong TT153, chỉ sử dụng khoảng 100 tờ/năm và cty em đang xài misa 2010.
Em muốn ý kiến của các anh chị trong diễn đàn:
1. Tự in hoá đơn và đặt in hoá đơn thì cái nào tốt hơn?
2. Nếu muốn tự in hoá đơn thì cần phải có những máy móc hay thiết bị gì? (ngoài điều kiện TT153)
Cám ơn các anh chị nhiều!

Theo mình thì tự in hơn.
Muốn như vậy thì bên bạn hạch toán trên phần mềm (Cty bạn đang dùng Misa đó thôi), sau đó kết xuất ra Exel và in bằng máy in kim. Hỏi bên cung cấp phan mềm họ sẽ hướng dẫn chi tiết.


Thân,
 
N

native

Sơ cấp
20/9/10
16
0
1
Vô gia cư
Các Bác cho E hỏi Công ty E là Doanh Nghiệp Siêu nhỏ chỉ có 8 lao động, nhưng trước ngày 30/08/2010 E đã đăng ký hình thức sử dụng hóa đơn cho năm 2011 là " Đặt in" vì khi đó theo Nghị định 51 quy định thì Cơ quan thuế chỉ bán cho Đối tượng không kinh doanh, cá nhân kinh doanh và hộ kinh doanh. TT 153 thì quy định cơ quan thuế có thể bán hóa đơn cho DN siêu nhỏ như Công ty E. Vậy, E phải làm những thủ tục gì, theo mẫu nào để đăng ký mua Hóa đơn của Chi cục thuế cho Năm 2011.
Rất mong các bác chỉ giáo.
Chi cục thuế cũng chỉ bán hóa đơn cho DN siêu nhỏ như DN bạn trong năm 2011 thôi, từ 2012 cũng phải tự in, theo tớ đã đăng kí rồi thì tự in luôn đi :004::004:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA