QĐ 2905/QĐ-BTC Về việc đính chính Thông tư 153/TT-BTC ngày 28/09/2010

  • Thread starter chau2009
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Suy cho cùng, bác nào đặt in xong hóa đơn rồi cho em cái mẫu để em thay tên công ty em rồi báo cáo mẫu với các bác Thuế để còn đi đặt in không lại không kịp mất ... hu hu hu

Thử mẫu này xem sao lão Gà, mẫu này đã in xong nay gởi file gốc cho lão chỉnh thêm (thêm logo góc trái và logo chìm ở giữa, tạo nền hoa văn...)
 

Đính kèm

  • Hoa don mau.doc
    56 KB · Lượt xem: 218
Khóa học Quản trị dòng tiền
Coc Yeu

Coc Yeu

IME - Cô cô ham zui ^.^
19/11/07
911
5
18
Hỏi mần chi ^^ ?!
Thử mẫu này xem sao lão Gà, mẫu này đã in xong nay gởi file gốc cho lão chỉnh thêm (thêm logo góc trái và logo chìm ở giữa, tạo nền hoa văn...)
Mẫu HĐ cơ quan em cũng như này, ở giữa in chìm logo và tên đơn vị chạy chéo trong bảng tính ... :036:
 
V

vo thi thanh ha

Sơ cấp
29/1/10
22
0
0
Hà Tĩnh
Vấn đề này quả là hay đây. Tớ thấy những nội dung được sửa đổi cũng không quan trọng lắm. Trong khi hóa đơn đã được rất nhiều các doanh nghiệp đặt in rồi. Chỉ khổ các doanh nghiệp đặt in và các doanh nghiệp kinh doanh in ấn phải chạy đi chạy lại thôi.
 
M

marucokea

Guest
31/8/10
1
0
0
35
Km8
Lùi ngày thông báo phát hành hoá đơn

Em nghe bên nhà in nói lùi ngày thông báo phát hành hoá đơn sang tháng 01 ko phải là 25/12 nữa, không biết có đúng ko. Bác nào biết thông tin bảo em với.
 
cachep87

cachep87

chief accounting
6/3/10
1,210
22
38
TP Hà Nội
www.ketoanxanh.com
Em nghe bên nhà in nói lùi ngày thông báo phát hành hoá đơn sang tháng 01 ko phải là 25/12 nữa, không biết có đúng ko. Bác nào biết thông tin bảo em với.

Tham khảo Thông tư 153/2010/TT-BTC

Mã:
[SIZE="3"][B]Điều 9. Phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh[/B]

1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trước khi sử dụng hoá đơn cho việc bán hàng hoá, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập Thông báo phát hành hoá đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

2. Thông báo phát hành hóa đơn gồm: tên đơn vị phát hành hoá đơn, mã số thuế, địa chỉ, điện thoại, các loại hoá đơn phát hành (tên loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn,ngày bắt đầu sử dụng, số lượng hóa đơn thông báo phát hành (từ số... đến số...)), hoá đơn mẫu, tên và mã số thuế của doanh nghiệp in hoá đơn (đối với hoá đơn đặt in), ngày lập Thông báo phát hành, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật và dấu của đơn vị.

Trường hợp có sự thay đổi địa chỉ kinh doanh, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế nơi chuyển đến, trong đó nêu rõ số hoá đơn đã phát hành chưa sử dụng, sẽ tiếp tục sử dụng.

Trường hợp tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

Trường hợp có sự thay đổi về nội dung đã thông báo phát hành, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh phải thực hiện thông báo phát hành mới theo hướng dẫn tại khoản này. 

Riêng hoá đơn xuất khẩu, nếu có sự thay đổi mẫu hoá đơn nhưng không thay đổi các nội dung bắt buộc thì không phải thực hiện thông báo phát hành mới.

3. Hóa đơn mẫu là bản in thể hiện đúng, đủ các tiêu thức trên liên của hóa đơn giao cho người mua loại được phát hành, có số hóa đơn là một dãy các chữ số 0 và in hoặc đóng chữ “Mẫu” trên tờ hóa đơn.

[B][COLOR="red"]4. Thông báo phát hành hóa đơn phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành.[/COLOR][/B] Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hoá đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.

Trường hợp tổ chức có các đơn vị trực thuộc, chi nhánh có sử dụng chung mẫu hóa đơn của tổ chức thì từng đơn vị trực thuộc, chi nhánh phải gửi Thông báo phát hành cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Tổng cục Thuế có trách nhiệm căn cứ nội dung phát hành hoá đơn của tổ chức, hộ, cá nhân phát hành, tổ chức xây dựng hệ thống dữ liệuthông tin về phát hành hoá đơn trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để mọi tổ chức, cá nhân tra cứu được nội dung cần thiết về hoá đơn đã thông báo phát hành của tổ chức, hộ, cá nhân.

Trường hợp khi nhận được Thông báo phát hành do tổ chức, hộ, cá nhân gửi đến, cơ quan Thuế phát hiện thông báo phát hành không đảm bảo đủ nội dung theo đúng quy định thì trong thời hạn hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận được Thông báo, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức, hộ, cá nhân biết. Tổ chức, hộ, cá nhân có trách nhiệm điều chỉnh để thông báo phát hành mới.[/SIZE]
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
Cảm ơn lão Việt kiều, Lão Gà đã đặt in ở Hạ Long roài, cứ tưởng phức tạp thế nào, he he he , thật đơtn giản ....
mà mẫu của Thuế Quảng Ninh duyệt vẫn có chỗ cho Giám đốc ký đấy nhá, y như mẫu cũ vẫn dùng.
 
C

chau2009

Guest
19/3/09
37
0
0
Nha Trang
Các bác nào không in kịp hóa đơn thì tranh thủ đi mua mà dùng đi chứ hết tháng 12 không ai bán nữa đâu. Rồi nhớ đăng ký sử dụng hết Quý I là xong. Còn dzụ in hóa đơn, bác nào ở Nha Trang còn hoang mang chưa biết mẫu mã in ấn thế nào thì liên hệ Cty em (Cty TNHH In Lạc Việt, 15C Thái Nguyên -NT, 058 3561602).
Cty em bữa giờ in um sùm rồi. Hóa đơn nào lỡ in rồi thì CQ Thuế họ không bắt in lại đâu mà sợ. Thậm chí ghi tắt cụm từ GTGT mà cũng k bị bắt phải in lại, heee. :angel:
Nhưng chỉ có 1 vấn đề là Cty em không nhận in hóa đơn để sử dụng đầu tháng 1, chỉ in hóa đơn để sử dụng từ tháng 2 trờ đi thôi vì tình hình là in không kịp, mà giá giấy thì tăng, cắn răng mà chịu, phập phập. :025:
 
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
pÓ tay máy ông thuế làm người ta tìm lòi con mắt,
có điều chỉnh thì cũng phải thông báo qua tin nhắn hoặc mạng chứ để người ta đi đi lai hoài bực cả mình
 
T

thao520

Guest
26/8/05
17
0
0
39
ha noi
Các bác ai oó mẫu báo cảo tình hình sủ dung hóa đơn quý cho e xin voi, hic...thay đổi liên xoành xoạch, chẳng bết thế nào nữa.
 
A

atiso

Guest
10/4/08
1
0
1
HCM
Dành cho những ai quan tâm đến hoá đơn đầu vào hợp lệ sau 31/3/2011.

- Doanh nghiệp siêu nhỏ (dưới 10 lao động) được tiếp tục mua hoá đơn của cơ quan thuế. Làm sao để phân biệt hoá đơn này - sử dụng bắt đầu từ 1/4/2011 với các hoá đơn không được phép sử dụng sau 31/3/2011? Về form mẫu, gần như giống hoàn toàn với hoá đơn cũ mua từ cơ quan thuế, chỉ lưu ý 1 số điểm sau:

+ Ở phía trên, góc trái của hoá đơn có logo của "Thuế Nhà Nước", ở dưới có dòng "Cục thuế TP.Hồ Chí Minh"

+ Ký hiệu hoá đơn ****/ 11P. 11P là ký hiệu cho thấy đây là hoá đơn mới được bán từ cục thuế từ sau 31/03/2011.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA