Mỗi tuần một chuyên đề

Đóng dư thuế GTGT

  • Thread starter legioiok
  • Ngày gửi
L

legioiok

Guest
25/7/13
2
0
0
TP.HCM
Welcome_2 Chào cả nhà! e là thành viên mới! tháng 06/2013 em đa đóng dư thuế >1tr...Nhờ cả nhà tư vấn xem tháng này có nên đòi lại ko?...có phiền phức gì sau này ko?
Cảm ơn cả nhf trước!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
32
48
Thái Bình - TP.HCM
Ðề: Đóng dư thuế GTGT

Luật số 21/2012/QH13 Sửa đổi 1 số điều của Luật quyản lý thuế
...
13. Điều 47 được sửa đổi, bổ sung như sau:
“Điều 47. Xử lý số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa
1. Người nộp thuế có số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đã nộp lớn hơn số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt phải nộp đối với từng loại thuế trong thời hạn mười năm, kể từ ngày nộp tiền vào ngân sách nhà nước thì được bù trừ số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa với số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt còn nợ, kể cả việc bù trừ giữa các loại thuế với nhau; hoặc trừ vào số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt phải nộp của lần nộp thuế tiếp theo; hoặc hoàn trả số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa khi người nộp thuế không còn nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt.
2. Trường hợp người nộp thuế yêu cầu trả lại số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa thì cơ quan quản lý thuế phải ra quyết định trả lại số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa hoặc có văn bản trả lời nêu rõ lý do không hoàn trả trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu.” ...
 
congcuong

congcuong

Cao cấp
23/11/10
349
16
18
Bắc Ninh
Ðề: Đóng dư thuế GTGT

Nộp thừa thuế thì tháng này nộp ít đi đúng số thừa đó thế là xong, bạn ko pải làm giì cả
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA