Quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2005

  • Thread starter thdt
  • Ngày gửi
T

thdt

Guest
22/1/05
13
0
0
Cu Chi-TPHCM
Chào các bạn!
Mình có một thắc mắc như thế này mong các bạn góp ý kiến nhé.

Công ty mình có một số người Việt nam chuyển từ công ty khác sang và có thu nhập trên 5,000,000 VND ở cả công ty cũ và công ty mới bây giờ. Công ty mình trả lương net cho tất cả mọi người, trong trường hợp này theo thông tư 81 thì những người này có thu nhập chịu thuế ở 2 nơi do đó thuộc diện quyết toán tại cơ quan thuế chứ không phải thông qua cơ quan chi trả thu nhập. Vậy trong tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho năm nay, tất cả các thông tin liên quan của những người nêu trên kể cả thuế thu nhập công ty dã đóng cho họ sẽ bị loại trừ ra khỏi tờ khai? Và như thế họ sẽ tự kê khai và người của cty sẽ đi nộp thay cho họ và phải cần cơ quan chi trả thu nhập của họ xác nhận thu nhập chi tiết? Các cho mình biết ý kiến nhé.

Email của mình : Tranhoangdang_thanh@yahoo.com.

Cảm ơn các bạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Về Thuế thu nhập cá nhân.
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho cá nhân là nơi cá nhân đó làm việc cuối năm quyết toán. Công ty của bạn là tổ chức được uỷ quyền kê khai và nộp thuế TNCN.
Bạn phải đề nghị với những cá nhân đó xác nhận thu nhập và thuế thu nhập đã kê khai và nộp tại cơ quan cũ ( Xác nhận của cơ quan thuế). Khi quyết toán thuế TNCN tại công ty bạn phải xác định lại thu nhập trước thuế (GROSS), sau đó cộng với thu nhập ở các nơi khác, trừ đi các khoản thuế TNCN đã nộp = thuế TNCN phải nộp cho năm quyết toán 2005 công ty của bạn phải nộp.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Thường thì cơ quan chi trả thu nhập sẽ được uỷ quyền kê khai phần thuế thu nhập cá nhân chứ ít khi các cá nhân tự đi kê khai và nộp thuế. Nếu cá nhân tư kê khai và nộp thuế thì bạn phải nói cá nhân đó photo lại biên lai nộp thuế để sau này còn có chứng từ chứng minh với cơ quan thuế.

Với những người chuyển cơ quan trong năm có nghĩa là họ kê khai nộp thuế ở 2 nơi. Nếu cá nhân này có MST thu nhập cá nhân thì việc quyết toán cũng đơn giản còn nếu không thì phải xin xác nhận & làm quyết toán như anh VAT đã nói.
Có trường hợp sẽ quyết toán ở cả 2 nơi chứ không cần nhập lại làm 1 và nếu làm theo trường hợp này thường thì người nộp thuế sẽ bị thiệt vì phải nộp thuế nhiều hơn(do chia trung bình cho 12tháng/1 năm đối với các khoản thưởng cuối năm).
 
T

thdt

Guest
22/1/05
13
0
0
Cu Chi-TPHCM
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân!

Cám ơn các bác đã quan tâm!

Nếu mình không có những thông tin này trước khi nộp tờ khai quyết toán thuế TNCN cho cty thì liệu mình có thể bỏ qua các thông tin thu nhập liên quan đến các cty trước đây mà họ làm bởi vì mình cảm thấy khó có được xác nhận từ cơ quan thuế , họa chăng chỉ là tờ xác nhận thu nhập từ cty trước đây mà thôi! Theo bác làm thế nào là tốt nhất? Bạn có mẫu nào liên quan đến việc xác nhận này không hay là mình cần các chỉ tiêu nào thì tự lập bảng cho cty cũ xác nhận?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA