Mỗi tuần một chuyên đề

Có cách nào công ty không phải nộp bảo hiểm mà không sao ko ak?

  • Thread starter thaohuyenkt
  • Ngày gửi
P

phamthihang591989

Sơ cấp
5/10/13
26
0
1
34
van don,quang ninh
Ðề: Có cách nào công ty không phải nộp bảo hiểm mà không sao ko ak?

Em cũng muốn đóng bảo hiểm nhưng theo ý sếp thì sang năm mới đóng chị ak. vậy em làm hợp đồng 3 tháng 1 lần cho các nhân viên đc ko ak/?

Trường hợp công ty bạn ký HĐLĐ với NLĐ theo loại HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 3 tháng thì sau khi hết hạn hợp đồng lần 1 mà NLĐ vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày HĐLĐ lần 1 hết hạn, thì công ty bạn chỉ được quyền ký với NLĐ thêm 1 lần HĐLĐ lần 2, theo loại HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 3 tháng. Sau đó nếu NLĐ vẫn tiếp tục làm việc thì bắt buộc công ty bạn phải ký kết với NLĐ HĐLĐ không xác định thời hạn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

d2t

Guest
29/10/13
1
0
0
42
Khánh Hòa
Ðề: Có cách nào công ty không phải nộp bảo hiểm mà không sao ko ak?

Không đóng bảo hiểm cho người lao động là sẽ vi phạm quyền lợi của người lao động, cái gọi là quyền lợi đó không hề nhỏ đâu bạn, ví dụ như bạn là ông chủ, trả lương cho người lao động mà doanh nghiệp đó có đăng ký để hoạt động thì người lao động có quyền được đóng bảo hiểm chứ sao bạn hỏi kỳ vậy, nếu như lao động phổ thông mà đi làm theo mùa vụ thông qua trao đổi đó lại là vấn đề khác, ví dụ như thuê mướn lao động mà người thuê mướn cũng là một người lao động ngoài xã hội, không có khả năng hoàn thành hết mà thuê người lao đó như người ta gọi là làm thuê đó, chuyện đó không bị ràng buộc về mặt pháp lý, đó là ý kiến của mình thôi bạn nhé, có gì bạnn thông cảm.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA