Mỗi tuần một chuyên đề

Số tiền phải nộp cho BHXH?

  • Thread starter mua hoa no
  • Ngày gửi
M

mua hoa no

Trung cấp
19/9/13
106
0
0
dấu chân trên cát
Mọi người ơi hỗ trợ.
tình hình là e mới làm bên khâu bhxh cho cty nên còn lúng túng hic
VD:
tổng quỹ lương đóng BHXH là 10.00.000 đ. Mức trích BH là 30.5%. Tổng số tiền đóng là : 10.000.000*30.5% = 3.050.000 đ. trong tháng có phát sinh ốm đau là 2.000.000 đ. vậy số tiền e phải nộp cho BH là bao nhiu vậy mọi người ???

Mình mun đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế thì mình vào phần mềm TNCN 2.5 điền vào đầy đủ nội dung. sau đó kết xuất ra file nộp cho cơ quan thuế qua mạng nhưng e chỉ kết xuất ra excell được thui còn ra text thì không được. vậy nộp bảng excell thui phải không mọi người ( bên e nộp qua mạng)?? Có cần in ra khổ A4 để nộp không ???:wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangoanhnghean

Guest
3/4/13
35
0
6
Nghệ An
Ðề: Số tiền phải nộp cho bhxh ???

Như bên mình thường làm thì vẫn nộp đủ mức trích nộp BH, còn khoản phát sinh ốm đau thì phải làm thủ tục mới được nhận lại số tiền đấy chứ không được tự trừ.
Còn về đăng ký MST TNCN thì bạn kết xuất ra excell (k phải text) nộp qua mạng + in ra khổ A4 nộp bản cứng cho cơ quan thuế nữa (bạn in từ file excell định dạng A3, vào page setup / custom margins chọn adjust to ~ 70% thì sẽ in được trên tờ A4)
 
T

tomatominh

Trung cấp
7/4/11
98
3
18
35
da nang
Ðề: Số tiền phải nộp cho bhxh ???

Mọi người ơi hỗ trợ.
tình hình là e mới làm bên khâu bhxh cho cty nên còn lúng túng hic
VD:
tổng quỹ lương đóng BHXH là 10.00.000 đ. Mức trích BH là 30.5%. Tổng số tiền đóng là : 10.000.000*30.5% = 3.050.000 đ. trong tháng có phát sinh ốm đau là 2.000.000 đ. vậy số tiền e phải nộp cho BH là bao nhiu vậy mọi người ???

Mình mun đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế thì mình vào phần mềm TNCN 2.5 điền vào đầy đủ nội dung. sau đó kết xuất ra file nộp cho cơ quan thuế qua mạng nhưng e chỉ kết xuất ra excell được thui còn ra text thì không được. vậy nộp bảng excell thui phải không mọi người ( bên e nộp qua mạng)?? Có cần in ra khổ A4 để nộp không ???:wall::wall:

BHXH thì bạn được giữ lại 2% mà. Sau khi trừ khoản 2% được giữ lại doanh nghiệp để chi trả chế độ cho người lao động, bạn nộp số còn lại lên BH, cuối quý quyết toán số liệu thì mới đưa 2tr kia vào.
 
M

mua hoa no

Trung cấp
19/9/13
106
0
0
dấu chân trên cát
Ðề: Số tiền phải nộp cho bhxh ???

Như bên mình thường làm thì vẫn nộp đủ mức trích nộp BH, còn khoản phát sinh ốm đau thì phải làm thủ tục mới được nhận lại số tiền đấy chứ không được tự trừ.
Còn về đăng ký MST TNCN thì bạn kết xuất ra excell (k phải text) nộp qua mạng + in ra khổ A4 nộp bản cứng cho cơ quan thuế nữa (bạn in từ file excell định dạng A3, vào page setup / custom margins chọn adjust to ~ 70% thì sẽ in được trên tờ A4)

Mình nghĩ là cuối quý bh tự chuyển tiền cho mình chứ mình không cần làm công văn đâu nhỉ. hjhj.
bạn ơi mình phải in ra khổ A4 nộp trực tiếp nữa ak, bản cứng là dạng như thế nào, pạn có thể nói rõ hơn k ???
 
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
Ðề: Số tiền phải nộp cho bhxh ???

Bản cứng là dạng văn bản trên giấy, còn bản mềm là dạng file trong máy tính ý bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA