Mỗi tuần một chuyên đề

Đóng tài khoản vay

  • Thread starter thanhtrinh84
  • Ngày gửi
T

thanhtrinh84

Sơ cấp
14/8/10
32
1
6
da nang
Cho mình hởi : Cty mình có vay ở ngân hàng và khi làm thủ tục vay thì có mở 1 tài khoản .Mình đã làm mẫu 08 khai số tài khoản này. Bây gởi giám đốc của mình đã trả hết tiền vay và làm thủ tục đóng tài khoản rồi. Cách đây hơn 1 tháng. Vậy bây giờ mình có làm mẫu 08 gởi cơ quan thuế về việc đóng tài khoản này ko. mà làm thì đã quá 10 ngày theo quy định rồi.Ai từng gặp vấn đề này tư vấn giúp mình
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
Thông thường khi đăng ký tài khoản ngân hàng ở bảng 08 là để tiện theo dõi và thanh toán các khoản thuế với ngân sách nhà nước thông qua tài khoản này. bây giờ không còn tài khoản này nửa thì bạn thông báo để cơ quan thuế biết. Chứ nếu không sau này có phát sinh ví như bạn hoàn thuế thì khi đó cơ quan thuế không chuyển tiền cho cty bạn được.
Good luck

P/S thông thường đăng ký tài khoản tiền gửi chứ sao lại đăng ký tài khoản tiền vay? ý bạn là không vay nữa thì cũng không giao dịch gì với ngân hàng đó nửa ha?
 
Sửa lần cuối:
T

thanhtrinh84

Sơ cấp
14/8/10
32
1
6
da nang
Trước tiên mình cảm ơn vì đã trả lời giúp mình.
Tài khoản đó là tài khoản tiền gởi nhưng thực ra là dùng để nộp tiền vào đó rồi trả tiền vay. Tại bên mình đã có tài khoản ở ngân hàng khác nên thường ko phát sinh gì ở tài khoản này. Nếu có giao dich phát sinh qua chuyển khoản thì cty mình vẫn có tài khoản chính rồi. Vậy có cần làm mẫu 08 nộp thuế ko ta? Bên mình ko còn giao dịch với bên ngân hàng này nữa nên đóng luôn tài khoản.
 
L

lazymeo

Sơ cấp
14/1/11
23
0
1
quang ninh
bạn phải gửi thông báo là bạn ko dùng số tài khoản này nữa chứ. Bạn làm công văn gửi lên cơ quan thuế là ok. Bên mình cũng ko dùng taì khoản của 1 ngânhàng nào đó minh phải làm công văn cần làm mẫu 08 cũng đc
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA