“Chấm dứt hợp đồng lao động: Làm thế nào cho đúng luật?"

  • Thread starter Kế Toán Già Gân
  • Ngày gửi
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Có phải bất kỳ việc thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ nào của doanh nghiệp cũng có thể là lý do chấm dứt hợp đồng lao động (“HĐLĐ”) theo Điều 17, Bộ luật Lao động?

Có phải việc phân chia lại quyền quản lý công ty con tại Việt Nam giữa các công ty trong cùng tập đoàn hay việc sáp nhập, hợp nhất các bộ phận, phòng ban trong cùng một công ty là lý do chấm dứt HĐLĐ do “Doanh nghiệp sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp, chuyển quyền sở hữu, quyền quản lý hoặc quyền sử dụng tài sản của doanh nghiệp”?

Công ty chấm dứt HĐLĐ do “người lao động thường xuyên không hoàn thành công việc theo HĐLĐ” chỉ cần căn cứ vào kết quả thực hiện công việc được giao của người lao động không đáp ứng được mong đợi của mình và cho người lao động nghỉ việc?

Nội quy lao động đã được đăng ký với Sở lao động TB&XH địa phương để làm cơ sở sa thải người lao động trong trường hợp “người lao động bị xử lý kỷ luật sa thải do trộm cắp, tham ô” có cần ghi mức giá trị tài sản bị trộm cắp, tham ô, tiết lộ bí mật công nghệ, kinh doanh hoặc hành vi khác gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, lợi ích của doanh nghiệp?

Đơn phương chấm dứt HĐLĐ hay Quyết định sa thải người lao động trong trường hợp “người lao động tự ý bỏ việc nhiều ngày (từ 5 ngày cộng dồn trong một tháng trở lên)”?

Doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn thì xử lý kỷ luật lao động thế nào?

Thời hạn, trình tự, thủ tục, yêu cầu và mẫu biểu áp dụng để xử lý kỷ luật lao động theo quy định của pháp luật lao động hiện hành?


Xin gởi tài liệu:"Doanh nghiệp và vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động" được biên soạn bởi Luật Sư Nguyễn Bình An (nick HRLawyer) đến các Thầy/cô anh chị tham khảo.

Xin cám ơn Luật Sư Nguyễn Bình An

1.jpg


2.jpg

Tải tài liệu tại webketoan.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA