Có ai thạo về thuế TNCN không?

  • Thread starter Nguyễn Thị Huyền Nga
  • Ngày gửi
N

Nguyễn Thị Huyền Nga

Guest
23/1/06
72
0
6
Long Biên - Hà Nội
Mình bây giờ mới bắt đầu làm về thuế TNCN, nên có nhiều điều chưa rõ. Bạn nào thành thạo về vấn đề này thì cho mình số ĐT để mình hỏi 1 số điều nhé. rất gấp đấy. Ở Phú Thọ thì càng tốt. :0frown:. Mẫu số 12 mục 6: Các khoản khấu trừ khác nếu có: *Thuế:
Ở mục này mình phải kê thế nào? Kê số thuế phải nộp hàng tháng đúng không? Chỉ giúp mình với nhé. Thanks
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Đây là số tiền thuế thu nhập đã bị khấu trừ 10% từ cơ quan chi trả thu nhập đối với các khoản chi trả cho cá nhân có thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên mà khoản thu nhập này có được từ các hoạt động đại lý hưởng hoa hồng, môi giới (kể cả tiền thưởng); tiền nhuận bút, tiền giảng dạy; tiền bản quyền sử dụng sáng chế, nhãn hiệu, tác phẩm; tiền thù lao do tham gia dự án, hiệp hội kinh doanh, hội đồng quản trị, hội đồng thành viên; dịch vụ khoa học, kỹ thuật, dịch vụ tin học, dịch vụ tư vấn, thiết kế, kiến trúc, đào tạo, hoạt động biểu diễn, hoạt động thể dục thể thao và các khoản tiền chi trả thuộc diện chịu thuế khác.

Riêng đối với cá nhân là công dân Việt Nam và cá nhân khác định cư tại Việt Nam thuộc đối tượng được trừ 25% thu nhập khi xác định thu nhập chịu thuế quy định tại điểm 1.1.1 Mục II của Thông tư này thì thu nhập làm căn cứ khấu trừ 10% là khoản thu nhập đã trừ 25%.

Căn cứ để kê khai vào mục này là "Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập" (mẫu số CTT 54).
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA