Hợp đồng cung cấp phần mềm kế toán gồm những nội dung gì?

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Xưa nay mình không quan tâm đến nội dung của một hợp đồng cung cấp Phần Mềm kế Toán như thế nào. Lâu rồi có đọc qua hợp đồng của bên Fast, và thấy phần nội dung và những gì được cung cấp không có gì bận tâm. Nhưng gần đây gặp 1 phần mềm qua chuối đang được cung cấp cho người bạn, mình muốn hỏi các bạn là mình cần phải làm gì cho bạn mình đây?

Cảm ơn các bạn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Theo hai2hai thì ngoài những nội dung điều khoản cơ bản của một hợp đồng kinh tế thì ở phần mềm quan trọng nhất là (nằm trong phần phụ lục hợp đồng ấy):

1. Deliveries: Những cái cần giao cho bên khách hàng là những cái gì?
2. Scope in, scope out của hợp đồng: Nên có chi tiết thì tốt hơn (HĐ càng lớn (giá trị HD, độ phức tạp, độ quan trọng,...) thì càng cần chi tiết), chứ đừng chỉ có mỗi cái list là danh sách các phân hệ/modules. Còn độ phức tạp đến đâu thì... sau giải quyết là ko được. :)
3. Kế hoạch thực hiện (khảo sát, đào tạo, triển khai, support,...): Nên phải có kế hoạch chi tiết.
4. ...

Theo chị xuantham và mọi người thì cần phải quan tâm đến những gì nữa nhỉ? (dĩ nhiên trừ những thứ căn bản như giá cả, bảo hành, hỗ trợ, v.v.. nhé)
 
Sửa lần cuối:
C

conquytrungdu

Sơ cấp
1/12/04
43
0
6
43
PT
Thực ra hợp đồng theo đúng nghĩa là phải đi kèm cụ thể các công việc ra và khi triển khai thì sẽ nghiệm thu từng công việc cụ thể..
khổ nỗi khách hàng thì ko có thời gian và kinh nghiệm để chi tiết công việc, nhà cung cấp cũng ko muốn bày việc ra. cho nên HĐ cũng chỉ chung chung.
VD - chỉ ghi phần mềm có - Phân hệ tài sản cố đinh.. nhưng chi tiết trong nó thì ko có..
vì vậy HĐ ở gần như chỉ mang tính nguyên tắc còn phần mềm và nhà cung cấp thì bạn phải tự tìm hiểu thôi.
nếu có thời gian thì bạn chi tiết điều khoản nội dung phần mềm ra thì tốt. (khi hợp tác chủ yếu là phải tin tưởng thôi ) còn không phải chọn lựa cẩn thận.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA