Mỗi tuần một chuyên đề

Đóng thêm thùng xe tải?

  • Thread starter phạm minh thông
  • Ngày gửi
phạm minh thông

phạm minh thông

Guest
13/11/06
30
0
6
39
Quảng Ngãi
Xin chào tất cả các bạn. DN tôi có 1 hình huống khó xử lý. Mong tất cả các bạn quan tâm chỉ giúp
DN tôi kinh doanh ô tô, tháng 3 vừa qua DN tôi bán 1 chiếc ô tô trị giá 500tr, khách hàng yêu cầu xuất hoá đơn "xe tải THACO có thùng xe". Hoá đơn đầu vào bên bán xuất cho DN tôi " xe tải THACO có thùng xe"trị giá 300tr. Hoá đơn đầu vào khớp với hoá đơn đầu ra là ok, nhưng vấn đề là hoá đơn đầu vào như thế nhưng thực tế là xe không có mui, nên DN tôi phải đi đóng thùng tại 1 nơi khác trị giá 100tr. Vậy tổng giá vốn của chiếc xe đó 400tr. Mong các bạn bày cách viết trên hoá đơn đầu ra ra sao để giá vốn 400tr mà không bị vi phạm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Trnghia

Trung cấp
29/11/08
134
1
18
40
Vung Tau
Ðề: Đóng thêm thùng xe tải?

Mình chưa hiểu là hoá đơn đầu vào của công ty bạn đã ghi rõ ràng là có thùng xe với giá trị 300tr vậy sao hàng (xe) nhập về lại không có thùng? vậy bạn xem lại hợp đồng ký giữa 2 bên đi xem hàng hoá (xe) bên bạn nhập về trong tình trạng ntn? Nếu vẫn ghi là xe có thùng thì phải yêu cầu nhà cung cấp cho bên bạn bổ sung và điều chỉnh lại hoá đơn chứ?
 
phạm minh thông

phạm minh thông

Guest
13/11/06
30
0
6
39
Quảng Ngãi
Ðề: Đóng thêm thùng xe tải?

Bên cty mình khi nhập xe về vẩn biết là xe không có thùng nhưng trên hoá đơn mua vào ghi xe có thùng là để đăng kí đăng kiểm cho nhanh. nếu mình xuất hoá đơn đầu ra cho khách giống hoá đơn mình nhập về thì lợi nhuận gộp lên tới 200tr. Ý mình muốn hỏi các bạn có cách viết hoá đơn đầu ra như thế nào để khi xuất kho (giá vốn) có thể tăng lên 400tr?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA