Cách viết hóa đơn xuất khẩu?

  • Thread starter ntkhanh
  • Ngày gửi
M

maytrangtc

Guest
17/9/09
2
0
0
Ha Noi
Ðề: Xin hỏi cách viết hóa đơn xuất khẩu ?

Công ty em cũng kinh doanh hàng may mặc xuất khẩu và dùng hóa đơn xuất khẩu, đều có khai Hải quan khi xuất hàng, vậy công ty em cũng xuất hóa đơn như các cty "được bán hàng thu ngoại tệ “USD” theo quy định của pháp luật" phải không? Em không hiểu cụm từ này, mà lúc trước hỏi bên thuế, có một anh tư vấn bảo phải xuất hóa đơn bằng tiền VND không thì bị phạt do không được kinh doanh mua bán bằng ngoại tệ, nhờ anh ATM chỉ giúp?

Bên mình cũng làm hàng may mặc xuất khẩu và mở tờ khai hải quan. Trước kia bên mình cũng hoàn toàn viết bằng tiền USD và sau 4 lần hoàn thuế vẫn được chấp nhận. Đến lần thứ 5 chị quản lý thuế bên mình yêu cầu viết bằng tiền việt. Phần phía trên có thể viết bằng USD để doanh nghiệp dễ theo dõi nhưng phần tổng tiền thì ghi bằng VNĐ để kê khai thuế.

Bên mình mới làm kiểm tra sau hoàn thì viết hoá đơn như thế đội kiểm tra bảo đúng. Họ không bắt bẻ gì cả.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vo hong van

Sơ cấp
30/8/13
6
0
0
binh duong
Ðề: Cách viết hóa đơn xuất khẩu?

Trước giờ em viết theo cách 1 (màu đỏ) giờ sữa lại theo cách 2( màu xanh) ,thì phải làm sao hay để vậy mà chỉ sữa những HD tiếp theo vậy A C?
 
hoangoanhnguyen

hoangoanhnguyen

Cao cấp
27/11/09
233
2
18
TPHCM
Ðề: Cách viết hóa đơn xuất khẩu?

Từ giờ trở đi bạn ghi HĐ cho đúng theo thông tư 64 nhé.
 
C

cocle

Cao cấp
19/9/12
555
7
0
Vietnam
Ðề: Cách viết hóa đơn xuất khẩu?

Mình chỉ thấy cuối cùng cái HÓA ĐƠN XUẤT KHẢU này chỉ dùng cho thuế , còn bên hải quan thì vẫn dùng invoce , xem ra việc này thêm thủ tục rườm rà cho DN và công tác thuế quá
 
hoangoanhnguyen

hoangoanhnguyen

Cao cấp
27/11/09
233
2
18
TPHCM
Ðề: Cách viết hóa đơn xuất khẩu?

Hải quan vẫn kiểm tra Hóa đơn XK và Invoice mà bạn.
 
cucumber

cucumber

Sơ cấp
9/4/11
14
0
1
34
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ðề: Cách viết hóa đơn xuất khẩu?

Em chào các anh chị ạ.
Bên em lần đầu tiên xuất hàng ra nước ngoài. Và có mấy việc em không biết, nên mong các anh chị giúp đỡ em ạ.
1. Thực tế bên em xuất hàng là thép H300*300, nhưng mấy anh bên công ty dịch vụ nhận làm thủ tục hải quan và tờ khai điện tử lại ghi trên tờ khai là H800*300
Lúc nhận tờ khai để ký, em có phát hiện ra và bảo các anh ấy sửa. Thì nhận được câu trả lời là, anh sẽ sửa trên phần mềm, em yên tâm. Nhưng nay, em cầm tờ khai trên tay mà nó vẫn ghi là H800*300. Loại này bên em không có đầu vào, vì thực tế là H300 mà. Nên em không biết phải xuất hóa đơn theo kiểu gì nữa. Đây có được coi là lỗi chính tả không ạ ? Em cứ xuất theo hàng thực tế, hay hàng ghi trên tờ khai. Có anh chị nào có kinh nghiệm giải quyết thế nào, xin chia sẻ với em ạ !

2. Tổng trị giá theo tờ khai hải quan là : 159.534,02 USD, vậy thì em ghi trên hóa đơn y như vậy, hay là 159.534 thôi ạ ? Mà nếu viết lẻ ",02" thế kia thì phần "Số tiền viết bằng chữ" là như thế nào ạ ???

Khẩn thiết mong anh chị giúp em ạ !!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA