Sinh viên thực tập chuyên ngành kiểm toán

  • Thread starter thuytienxanh
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

mailan

Guest
cho em hỏi với, khi thi phỏng vấn thực tập ở Vaco thì có fải thi tiếng Anh không ạ? mà mình sẽ cần fải chuẩn bị những kiến thức như thế nào? em học kế toán doanh nghiệp trường tài chính, liệu thực tập ở Vaco có tốt cho luận văn không? nếu không tốt thì em có thể thực tập ở cùng lúc 2 công ty không? một là một công ty bình thường để viết luận văn tốt nghiệp(vì nghe nói cũng không cần fải đến công ty nhiều vì họ cũng chẳng thích mình làm fiền), trong lúc ấy em thực tập thêm cả ở Vaco để có hình dung tốt về công việc kiểm toán. vì sau này ra trường em đang do dự không biết nên làm việc kế toán ở Vũng Tàu hay làm Kiểm toán ở Hà Nội trước khi vào vũng tàu.
ôi, em trình bày mọi việc hơi loằng ngoằng.
mong các anh chị có nhiều kinh nghiệm rồi chỉ đường cho em với, em cảm ơn nhiều ạ!
à, còn điều này nữa, Tiếng Anh của em rất tệ, liệu em cố gắng chăm chỉ 1 năm thì có thể qua fỏng vấn ở vaco không ạ?
em lo lắng quá!
 
1

1008

Guest
thuc tap tai cong ty kiem toan , chang han VACO thi doi tuong nao duoc dang ky thuc tap. em hoc cao dang lieu co duoc thuc tap ko. cac bac cho em biet voi
 
A

anhtung

Guest
Em đọc từ nãy đến giờ cũng không thấy cần chuẩn bị những thứ gì trogn hồ sơ xin thực tập tại công ty kiểm toán cả( chẳng hạn như ở VACO). Nếu như thế, chúng em phải đến trực tiếp công ty để hỏi thông tin đúng không a? Nếu có thể được ai đó có thể gạch hộ chúng em mấy cái gạch đầu dong được không để chung em nhanh chóng chuẩn bị. Sắp đến tháng 10 rồi.Nếu em vào trang web của VaCO liệu có thể tìm thấy thông tin về chuyện này ở đâu( em đã vào tìm thử nhưng không thấy). CẢm ơn mọi người trước ạ!!!
 
H

Hoangha

Guest
Em cung sap ra truong va muon ve Hanoi xin thuc tap vao khoang tu dau thang 12 den het thang 2 nam sau. Em dang hoc nganh ke toan va tai chinh o Melbourne.
Em khong biet lam the nao de lien he voi cac cong ti kiem toan de hoi ve internship ( ho co nhan nguoi khong, phai lien lac voi ai de tim hieu thong tin). Em len trang web cua PWC, KPMG thi khong thay co link nao den KPMG hay PWC Vietnam ca. Cac anh chi co the giup em khong ah?

To ban Anhhung: to nghe noi ho so xin thuc tap thuong bao gom CV va cover letter. Neu ban co the gui them thong tin gi ve ban ( nhu bang diem, recommendation letter) thi cang tot.
 
M

mizufox

Guest
gui thuy tien xanh
neu toi khong lam thi ban co the xin thuc tap tai cong ty kiem toan vaco sau khi thi xong ky thi sat hach cua ho.
toi cung dang co y dinh thi thuc tap o do nen neu co thong tin gi thi mong ban lien lac lai voi toi .
hoac gui vao mail :thuytn832003@yahoo.com
neu khong ban cu cho toi so di dong or so nha neu co thong tin gi moi toi se lien lac lai voi ban!
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
CNN đã tới Vaco hỏi, và được trả lời như sau:
_Kì thi tháng 10 tới không phải để tuyển SV thực tập. Cuối năm, Vaco sẽ gửi thông báo tới các trường và tổ chức thi tuyển trước tết. Nếu qua sẽ thực tập ngay khi kỳ nghỉ over.
-Thi tuyển gồm có 4 môn: Kế toán - Tài chính, Thuế, English(chuyên ngành), Tin (có lẽ VP + kế toán máy),và cuối cùng là phỏng vấn
 
M

MuaHue

Guest
Em sap ra truong
Cac anh chi co the noi cho em biet em nen chuan bi nhung gi thi tot nhat de minh ra truong co mot viec lam phu hop chuyen mon cua minh khong?
Di nhien la em hoc ke toan nhung em lai thay thieu tu tin de nop don xin viec vao mot noi nao do!
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Ui, có anh chị nào trong này trả lời cho bạn Mưa Huế (???) không kìa.
PS: Bạn chịu khó type tiếng Việt có dấu nhé.
 
E

emin1080

Guest
22/5/03
20
0
0
Hanoi
CNN hay thật, em ấy hỏi mình không trả lời lại dụ khị người khác.

To MuaHue: cơ bản là ở sự tự tin của mình, nếu em không có thì khó thành công trong sự nghiệp và nhiều việc khác, chị nghĩ thế. Để tự tin thì em phải làm gì? Chị chỉ tóm tắt vài điều chị cho là quan trọng nhất thôi nhé: (1) cần cù, chăm chỉ, (2) kiến thức, (3) trung thực, (4) có trách nhiệm trong công việc, (5) sẵn sàng học hỏi, và cuối cùng nhưng thật sự quan trọng (6) yêu nghề.

Nghe có vẻ nhiều quá nhỉ, nhưng đừng lo em ạ. Không ai là hoàn hảo cả, nhất là từ bước đầu tiên. Em cứ kiên trì, chịu khó và nhất là phải nắm thật chắc chuyên môn, chị tin là người cần em sẽ rất nhiều đấy. Em vấp phải vấn đề gì có thể post lên đây mọi người cùng giúp cơ mà.

Chúc em thành công, và nhớ chia sẻ với mọi người khi em có công việc đầu tiên nhé.
 
N

nobita_4mat

Guest
cac bac' thu noi cho em biet y kien voi. Neu co bang dai hoc chuyen nganh ke toan -kiem toan o Nga ve co xin duoc viec ko vay
 
quickquickslow

quickquickslow

Trung cấp
21/8/04
175
3
18
Farfaraway
www.amazone.com
Hoangha nói:
Em cung sap ra truong va muon ve Hanoi xin thuc tap vao khoang tu dau thang 12 den het thang 2 nam sau. Em dang hoc nganh ke toan va tai chinh o Melbourne.
Em khong biet lam the nao de lien he voi cac cong ti kiem toan de hoi ve internship ( ho co nhan nguoi khong, phai lien lac voi ai de tim hieu thong tin). Em len trang web cua PWC, KPMG thi khong thay co link nao den KPMG hay PWC Vietnam ca. Cac anh chi co the giup em khong ah?

Các công ty trên chỉ có địa chỉ văn phòng tại Việt Nam trên website thôi, chứ chưa có country site. Bạn muốn thực tập tại đó thì có thể đến liên hệ trực tiếp với các công ty đó. Nộp hồ sơ thì họ sẽ gọi thôi. Thông thường các sinh viên học ở nước ngoài thường có lợi thế hơn sinh viên tốt nghiệp trong nước. Chúc bạn may mắn.
 
T

trinhlx

Guest
em gái của em đang học tại Melbourne chuyên ngành tài chính-kế toán cũng muốn xin thực tập tại 1 công ty kiểm toán ở thành phố Hồ Chí Minh, các anh chi có biết chỗ nào có thể vào được không, giúp giùm em với.
 
N

nguyen thi minh nghia

Guest
11/9/04
4
0
0
41
Hà Nội
em rất cần địa chỉ của các công ty kỉêm toán liên doanh

Hiện nay em đang là sinh viên năm thứ tư chuyên ngành kiểm toán trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đến tháng 1/2005 em sẽ đi thực tập nhưng chưa biết xin vào đâu cả : Vaco thì khoá nào trường em vào nên em cũng không thích lắm. Một số công ty kiểm toán nước ngoài em biết như PWC, E&Y thì lại không nhận sinh viên thực tập.
Em có biết công ty kiểm toán KPMG có tuyển sinh viên nhưng điều kiện cũng khá ngặt nghèo đối với phái nữ là phải trên 8.00 mới được xin vào phỏng vấn.Vậy ai có biết ngoài 3 công ty trên còn công ty kiểm toán liên doanh nào nằm trên địa bàn Hà Nội không ?
Ai có thông tin có thể gửi thư cho em theo địa chỉ nghiahaild2004@yahoo.com

THANKS.
 
V

vu thanh giang

Guest
em cung giong nhu thuytienxanh. neu co the thi anh chi huong dan cu the cho bon em nhe.
cam on anh chi nhieu
 
D

Danny Walker

Guest
6/10/04
68
0
0
Troy
Cho em hỏi muốn vào thực tập ở các công ty - tức là professional services providers - thì cần có những tiêu chuẩn cụ thể (điểm số, kinh nghiệm thực tế khác...) gì??? Ngoài ra thì việc process application forms sẽ diễn ra như thế nào? Mất bao nhiêu thời gian thì có kết quả xét tuyển??? Có cần phải có 1 bài test về trình độ chuyên môn hay không???

Mong các anh chị có kinh nghiệm hướng dẫn dùm em. Thanks
 
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Mình nghĩ những tiêu chuẩn cụ thể thì cũng tuỳ công ty thôi, làm sao có một chuẩn chung cho tất cả được. Ví dụ như yêu cầu điểm trung bình trên 8.0 với nữ của KPMG mà bạn Nghĩa nói ở trên vậy.
 
R

rubicua

Guest
24/1/07
2
0
0
Tp.HCM
Xin chào các anh chị,
Em năm nay học năm cuối Đại Học Kinh Tế TpHCM. Học lực em hiện nay 7.5. Em có 1 câu hỏi rất mong nhờ các anh chị giúp đỡ.
Hiện giờ em xin được 1 công ty thực tập:
- Công ty 1: Công ty kế toán kiểm toán Bắc Đẩu (nằm ở góc đường Lý Chính Thắng và Hai Bà Trưng)
- Công ty 2: Công ty cổ phần kế toán kiểm toán Đất Việt (vietland) (nằm ở góc Nguyễn Đình Chiểu và Nguyễn Bỉnh Khiêm).

Em không biết nên chọn công ty nào thực tập nữa. Tầm cở 2 cty nào chỗ nào tốt hơn cho việc học hỏi sinh viên như em.Các anh chị có kinh nghiệm xin chỉ giúp em nên chọn công ty nào với.

Trong lúc đang thi rất thành thật cảm ơn các anh chị chia sẻ.
Cảm ơn nhiều
 
Thien Thanh_

Thien Thanh_

Trần Lạc Nhi
24/3/06
459
0
18
Miền Trung
Mình cũng băn khoăn chuyện này lắm. Giữa AA và Bắc Đẩu.

Thú thực thì lúc đầu mình định chọn AA, bởi vì khi phỏng vấn, AA hỏi nhìu hơn BD, AA lớn hơn, AA có nhìu nhân viên nam hơn (mình thích làm việc với nam hơn nữ, trừ con trai kế toán ra hehe), tiếp viên của AA nói giọng dễ thương và có vẻ chuyên nghiệp hơn, ...:) và cũng vì ở BD có mối quan hệ quen biết nên mình hơi ngại vào BD (một lần đang đi ở hành lang thì gặp cô giáo giạy KT TChinh học kỳ trước, cô hỏi đã có chỗ thực tập chưa, cô giới thiệu vào BD).
Mình cũng tham khảo ý kiến rất nhiều ng, ai cũng bảo nên vào AA. Hoặc như AA nhìu khách hàng hơn, AA có tiếng hơn...
Nhưng sau vài lần tiếp xúc với cô GĐ BD ( một lần đến phỏng vấn, một lần đưa BTC Nhịp sống đến gặp cô nói chuyện hội thảo thực tập) mình lại thấy thích thích làm việc với cô.
Mình chắc chắn là ở BD bạn sẽ có cái để học hỏi chứ ko phải ngồi chơi xơi nước.
A ha, Một lý do nữa để bạn nên chọn BD là ở đó bạn sẽ được gặp mình :)
Với lại thực sự thì AA, BD hay DV cũng chẳng khác nhau là mấy đâu.

Chúc bạn có sự lựa chọn hợp lý nhé.
 
Sửa lần cuối:
R

rubicua

Guest
24/1/07
2
0
0
Tp.HCM
Cảm ơn bạn nhiều nha.:welcome_2
Đúng là cô giám đốc ở đó rất thân thiện. Anh chị nào có góp ý cho em biết với?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA