Thủ tục chốt sổ BHXH

  • Thread starter babie
  • Ngày gửi
G

gamactoc

Sơ cấp
29/6/11
39
0
0
Góc phố-HCM
Công ty e có nhiều nhân viên nghỉ ( nghỉ vào các tháng khác nhau) xong chưa có sổ ở thời điểm nhân viên nghỉ. Nên khi có sổ mới đi làm thủ tục khóa sổ.
Cho E hỏi trong cái " Phiếu xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội) mình điền tất cả các nhân viên vào đó ( 10 người). nghỉ với thời gian khác nhau. Có được không ạ
P/S: e thấy trong cái " phiếu xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội" có cái dòng chữ " Đã đóng BHXH đến tháng....năm...Đề nghị BHXH xác nhận thời gian tham gia BHXH cho các ông bà có tên sau".
có nghĩa là nhân viên nào nghỉ cùng thời điểm đó thì mình mới cho chung vào " PHiếu xác nhận tham gia BHXH" đó hả các a chị
Chào anh(chị)!

- Nếu người lao động đang làm việc ở cty anh(chị) mà có làm việc ở cty B, nếu người lao động này không tham gia BHXH ở công ty B mà chỉ tham gia BHXH ở cty anh(chị) thì họ phải nhờ bên cty anh (chị) làm cho cái giấy xác nhận tham gia BHXH ở cty anh (chị) thì cái giấy xác nhận đó chỉ ghi cho 1 người đó. (Đề nghị Công ty xác nhận để tôi bổ sung hồ sơ cá nhân theo quy định tại điểm 1.5/III/Phần II/ Quy định về quản lý thu BHXH-BHYT bắt buộc ban hành kèm theo Quyết định 902/QĐ-BHXH ngày 26/6/2007 của BHXH Việt Nam.)
- giấy xác nhận tham gia BHXH (Mầu 01/SBH-XH) khi anh (chị) làm thủ tục chốt sổ BHXH cho những lao động nghĩ việc đó thì anh (chị) làm mổi người mỗi bộ khác nhau, ghi rõ tầng người, thời gian tham gia(từ ngày..đến ngày tháng năm), chứ vụ, mức lương tham gia,các khoản phụ cấp nếu có, tỷ lệ đóng(Người SD LĐ, người LĐ), Tổng số tiền đóng 1 tháng. Nếu 1 người có 2 mức lương tham gia BHXH khác nhau thì ghi xuống dòng khác với mức lương đó, ứng với thời gian tham gia của mức lương đó.....
Chúc anh(chị) làm tốt!
thân chào!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

gamactoc

Sơ cấp
29/6/11
39
0
0
Góc phố-HCM
khong phai dau ban, ban cu cho chung tat ca 10 nguoi do vao phieu xac nhan, nhung ban sa lam so cho nguoi ta chua?neu co so roi thi moi di xac nhan duoc. to hay dung mau phieu nay ban tham khao nhe

co gi thac mac ban goi cho minh theo so 01237783260

theo minh thi ban gamactoc da tra loi lac voi cau hoi cua ban nguyentn88
Anh(Chị) ấy hỏi:
Công ty e có nhiều nhân viên nghỉ ( nghỉ vào các tháng khác nhau) xong chưa có sổ ở thời điểm nhân viên nghỉ. Nên khi có sổ mới đi làm thủ tục khóa sổ.
Cho E hỏi trong cái " Phiếu xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội) mình điền tất cả các nhân viên vào đó ( 10 người). nghỉ với thời gian khác nhau. Có được không ạ
Mà thủ tục chốt sổ BHXH chẳng phải có mẫu 01/SBH-XN hay sao. Mà mẫu này xác nhận cho tầng người. Em cũng đã chốt sổ BHXH và làm mẫu này rồi nên mới nói cho anh(chị) ấy biết.
Nên em mới hướng dẫn anh(chị) ấy làm mẫu này như thế.
Lần sau anh(chị) Mitkh gõ chữ có dấu dùm nghen!
anh(chị) Mitkh đang vi phạm nội quy của diễn đàn đó.
Thân chào!
 
Sửa lần cuối:
hien nguyenthi

hien nguyenthi

Sơ cấp
22/7/11
34
0
0
35
hà đông
em cũng đang hok bít thủ tục chốt sổ bh gồm những gì?em đang cần nên anh chị nào làm rùi giúp em với na.thanks
 
origami

origami

Trung cấp
H

hoale0805

Trung cấp
4/8/11
73
1
0
36
từ liêm, hà nội
chốt sổ bảo hiểm bạn cần:
3 phiếu đề nghị xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm xã hội. công ty bạn xác nhận cho 10 người thì cho cả 10 người vào phiếu xác nhận này xong in ra làm 3 bản nhé (cái này chú ý phần ghi chú: phải ghi rõ chuyển nội tỉnh hay ngoại tỉnh nhé)
quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của 10 người này. cái này thì mỗi người 1 bản là được rùi.
mang tới bhxh là ok ngay.
 
hien nguyenthi

hien nguyenthi

Sơ cấp
22/7/11
34
0
0
35
hà đông
thanks a/c na.nhưng mà cho e hỏi thêm chút là mình có phải nộp thêm biểu 03a/tbh để họ xác nhận ko? em đã báo giảm trong t8 rùi
 
2

26092009

Guest
5/6/10
11
0
0
TPHCM
các bạn lập bảng kê 301 la đầy đủ nhất về thủ tục chốt sổ cho nhân viên nghỉ việc, ngoài ra nhớ phải làm thêm biểu mẫu 03a - tbh để báo giảm nữa nha.
 
N

ngocanh89hn

Sơ cấp
24/5/10
17
0
1
hà nội
Theo em thì cái dòng " Đã đóng BHXH đến tháng....năm... là để nói về việc DN đã đóng BHXH đến tháng mấy rùi! Bên em cũng đang làm trường hợp như vậy nhg chưa đóng đủ BH nên chưa chốt :D
 
D

daoquan

Sơ cấp
22/10/10
9
0
0
Hà Nội
Chốt sổ bảo hiểm xã hội

Em chào các bác, em đang gặp trường hợp thế này. Từ tháng 03/2011 em đã chuyển đến công ty mới làm và đã được đóng BH từ thời gian này. Tuy nhiên công ty cũ vẫn đóng BH đến hết tháng 07/2011 (đã làm thủ tục chốt sổ). Vậy là từ tháng 03/2011 em có thời gian đóng BHXH ở 2 nơi và chung 1 số sổ duy nhất.
Vậy các bác cho em hỏi trong trường hợp này cơ quan BH nơi công ty em đang làm việc có chốt sổ cho em làm việc từ tháng 03/2011 hay họ sẽ hủy thông tin em đã đóng từ tháng 3 đến tháng 7/2011.
Em xin chân thành cảm ơn các bác ạ!
 
L

loan0808

Sơ cấp
15/1/10
20
1
0
TpHCM
Chào các bạn.

Cty mình mới hoạt động từ tháng 1/11, nhưng mãi đến tháng 6 mình mới làm xong hồ sơ và nộp BHXH từ tháng 6 đến nay (tháng 8). Ngoài ra, cty cũng đã đề nghị đăng ký truy thu BHXH từ tháng 1- tháng 5 rồi nhưng vì chưa thấy TB ở trên để đi nộp thôi. Bây giờ cty đang chuẩn bị giải thể. Vậy cho mình hỏi, khi chốt sổ BH cho nhân viên thì 5 tháng kia BHXH sẽ thu phải ko các bạn, hay cty sẽ ko đóng luôn và chỉ chốt sổ 3 tháng sau vậy?. Các bạn giúp mình với. Cám ơn các bạn nhé!!
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Hai bạn xem khu vực này có tên là gì? Có phải là khu vực: Vấn đề chung về thuế và quản lý Thuế

Trong khi nọi dung vấn đề cần quan tâm: Chốt sổ bảo hiểm xã hội, nội dung này có liên quan gì đến khu vực: Vấn đề chung về thuế và quản lý Thuế không?

Trước khi post bài, cần tìm hiểu các khu vực tương ứng để post cho đúng.

Thử xem qua các khu vực (Chuyên mục/box) đã được tổ chức tại đây:

Kế toán các phần hành


  • Kế toán tiền mặt, tiền gửi ngân hàng
  • Kế toán hàng tồn kho
  • Kế toán tài sản cố định
  • Kế toán lương và các khoản tính theo lương
  • Phải thu phải trả
  • Kế toán chi phí và tính giá thành sản phẩm
  • Doanh thu chiết khấu, giảm giá, hàng trả lại
  • Kế toán nguồn vốn chủ sở hữu.
  • Kế toán các phần hành khác


Sổ sách, báo cáo

  • Sổ sách, báo cáo kế toán
  • Hợp nhất báo cáo tài chính


Một số nội dung nghiệp vụ khác


  • Kế toán hoạt động xây lắp
  • Nghiệp vụ kế toán quản trị
  • Kế́ toán các hoạt động đầu tư
 
M

muathuvang100585

Guest
7/1/11
1
0
0
Bắc Ninh
theo thông tin bạn đưa lên, mình cũng gặp trong công ty mình rồi, khi ấy cơ quan bảo hiểm sẽ hủy kêt quả tham gia bảo hiểm của bạn ở đơn vị mới, như vậy mới chốt được sổ bảo hiểm bạn ạ. mà bạn còn phải làm một đơn tự nguyện xin hủy kết quả tham gia bảo hiểm đó tai đơn vị mới,
 
D

daoquan

Sơ cấp
22/10/10
9
0
0
Hà Nội
[khi ấy cơ quan bảo hiểm sẽ hủy kêt quả tham gia bảo hiểm của bạn ở đơn vị mới, như vậy mới chốt được sổ bảo hiểm bạn ạ. mà bạn còn phải làm một đơn tự nguyện xin hủy kết quả tham gia bảo hiểm đó tai đơn vị mới,[/QUOTE]
Vậy em có được thoái thu phần bảo hiểm đã đóng không?
 
M

manmom

Trung cấp
3/10/10
113
0
16
TP Vinh - Nghệ An
Các bạn ơi, cho mình hỏi với. Bên mình tháng 7 có 1 người nghỉ việc, người đó mới tham gia từ tháng 4, và đến thời điểm mình báo giảm thì vẫn chưa có sổ. Mình đã làm mẫu 03+ thẻ BHYT + chấm dứt HDLD nộp cho BH thành phố rồi. Sau 20 ngày mình đã lên lấy 1 bản 03 về và luôn tiện họ trả sổ BH và hồ sơ tham gia của các nhân viên trong công ty cho mình rồi. Bây giờ mình không biết mình cần phải làm gì nữa. Có phải mình chỉ cần bàn giao lại sổ cho người đó là được không. Mình thấy mọi người bảo phải đi chốt số, mình không biết thủ tục nó như thế nào nữa. Mong mọi người giúp đỡ
 
G

gaoluc

Sơ cấp
12/9/11
8
0
0
TPHCM
Chào cả nhà! Mình mới tham gia web Kế toán nên còn nhiều vấn đề chưa biết nên mong mọi người giúp đỡ.
Giờ cty mình có 1 LĐ nghỉ việc, thủ tục giảm lao động mình đã làm xong, giờ là phải chốt sổ cho NLĐ để họ hưởng BHTN, nhưng ko biết thủ tục chốt sổ gồm những gì. Nếu ai biết thì giúp mình nha!
 
T

TrinhLTT

Guest
Chào cả nhà! Mình mới tham gia web Kế toán nên còn nhiều vấn đề chưa biết nên mong mọi người giúp đỡ.
Giờ cty mình có 1 LĐ nghỉ việc, thủ tục giảm lao động mình đã làm xong, giờ là phải chốt sổ cho NLĐ để họ hưởng BHTN, nhưng ko biết thủ tục chốt sổ gồm những gì. Nếu ai biết thì giúp mình nha!
Một số thủ tục bạn cần làm:
1/ Giấy xác nhận tham gia BHXH: ghi rõ thời gian tham gia BHXH.
2/ Mẫu 03a/TBH: Mẫu ghi giảm lao động tham gia BHXH
3/ Giấy quyết định chấm dứt hợp đồng lao động tại cty
.......... (ai bổ sung thêm)
 
M

missha

Guest
22/9/09
2
0
0
36
HN
Chào cả nhà! Mình làm trong đơn vị hành chính sự nghiệp, đơn vị mình mới thành lập và mình phải làm thủ tục đóng bảo hiểm cho mọi người, đơn vị mình có 7 người thì 6 người đã có sổ bảo hiểm do trước đó đã nhờ 1 đơn vị khác đóng bảo hiểm hộ, còn 1 người mới vào chưa đóng bảo hiểm. Các bạn cho mình hỏi mình muốn đăng ký đóng bảo hiểm cho đơn vị mình thỉ mình phải làm những thủ tục gì vậy, mình mới ra trường và chưa làm thủ tục này bao giờ, bạn nào có mẫu vui lòng cho mình xin lun nhé. Cám ơn.
Trụ sở nơi mình làm việc trên đường Trần Duy Hưng quận Cầu Giấy
 
B

baothu

Trung cấp
19/11/09
55
0
0
43
vietnam
Chào các anh chị, em có vịc này xin các anh chị giúp đơ em 1 chút, công ty em đóng bảo hiêm đến tháng 8 năm 2010, đến tháng 9/2011 có 1 nhân viên nghỉ và đóng bảo hiểm ở cty mới, giờ họ muốn bên em chốt sổ, và họ chấp nhận chốt đến thời điểm tháng 8/2010 là thời điểm cty đóng tiền đến đó, như vậy bảo hiểm có đồng ý cho mình chốt không, hay họ bắt cty phải đóng đến tháng 9 này mới cho chốt, em cũng hỏi qua vài người thì họ nói đóng tiền đến đâu chốt đến đó được, nghĩa là nếu như em đóng đến tháng 8/2010 thi em có thể làm thủ tục chốt đến thời điểm đó, có anh chị nào đã gặp trường hợp như thế này thì hướng dẫn em chút với ạ.
Ngoài ra em có lên bảo hiểm nộp bản báo giảm nhưng giờ phải theo mẫu 03TBH theo CÔNG VĂN 289 nhưng em chưa down được, có ai có thì cho em xin 1 bản với ạ. em cảm ơn các anh chị trước nhé!
 
K

kita102

Trung cấp
19/3/09
65
2
0
tp HCM
Chào các anh chị, em có vịc này xin các anh chị giúp đơ em 1 chút, công ty em đóng bảo hiêm đến tháng 8 năm 2010, đến tháng 9/2011 có 1 nhân viên nghỉ và đóng bảo hiểm ở cty mới, giờ họ muốn bên em chốt sổ, và họ chấp nhận chốt đến thời điểm tháng 8/2010 là thời điểm cty đóng tiền đến đó, như vậy bảo hiểm có đồng ý cho mình chốt không, hay họ bắt cty phải đóng đến tháng 9 này mới cho chốt, em cũng hỏi qua vài người thì họ nói đóng tiền đến đâu chốt đến đó được, nghĩa là nếu như em đóng đến tháng 8/2010 thi em có thể làm thủ tục chốt đến thời điểm đó, có anh chị nào đã gặp trường hợp như thế này thì hướng dẫn em chút với ạ.
Ngoài ra em có lên bảo hiểm nộp bản báo giảm nhưng giờ phải theo mẫu 03TBH theo CÔNG VĂN 289 nhưng em chưa down được, có ai có thì cho em xin 1 bản với ạ. em cảm ơn các anh chị trước nhé!
Bên mình là BHXH Hồ Chí Minh yêu cầu phải đóng hết rồi mới đc chốt T8 bạn ơi.
 
ketoanducha12

ketoanducha12

Trung cấp
18/10/11
158
10
18
Hà Nội
ketoanducha.vn
Các bạn ơi, cho mình hỏi với. Bên mình tháng 7 có 1 người nghỉ việc, người đó mới tham gia từ tháng 4, và đến thời điểm mình báo giảm thì vẫn chưa có sổ. Mình đã làm mẫu 03+ thẻ BHYT + chấm dứt HDLD nộp cho BH thành phố rồi. Sau 20 ngày mình đã lên lấy 1 bản 03 về và luôn tiện họ trả sổ BH và hồ sơ tham gia của các nhân viên trong công ty cho mình rồi. Bây giờ mình không biết mình cần phải làm gì nữa. Có phải mình chỉ cần bàn giao lại sổ cho người đó là được không. Mình thấy mọi người bảo phải đi chốt số, mình không biết thủ tục nó như thế nào nữa. Mong mọi người giúp đỡ

Bạn làm thế là xong rồi, trả sổ và tờ giấy ghi chốt đó cho người lao động làm cho họ cái quyết định thôi việc nữa để họ đi nộp cho cơ quan mới thuận lợi hơn bạn ạ.

Ho so thang bang luong.rar Thang bảng lương mẫu
Mau so BHXH.zip Mẫu sổ bhxh mới nhất
Ho so cap so BHXH.rar Hồ sơ cấp sổ bảo hiểm
NQ70CP.pdf Nghị định 70 về mức lương tối thiểu vùng
QD so 1540 ve ty le trich BHXH.doc Tỷ lệ trích BHXH
quyetdinh thoi viec Chau.doc : Quyết định thôi việc để trốt bảo hiểm
don de nghi cap lai the.doc : Đơn xin cấp lại thẻ bảo hiểm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA