Mua phần mềm kế toán, nên bắt đầu từ đâu?

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
linhgiangkt

linhgiangkt

Guest
10/9/15
34
11
8
38
Phần mềm nói chung là công cụ để làm công việc của người dùng. Tuy nhiên nhiều phần mềm ko đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng dẫn đến việc "Dùng thì tức mà vứt đi thì tiếc". Làm tại một công ty phần mềm kế toán thì em cũng xin chia sẻ một số điều để có thể lựa chọn một phần mềm kế toán ưng ý.

1. Hướng dẫn, dùng thử.
Việc này có lẽ là điều quan trọng nhất mà các anh chị trước khi mua phần mềm kế toán cần chú ý. Trực tiếp được làm trên phần mềm, kiểm tra, mở ra những phần mình quan tâm trước khi mua là tốt nhất. Phần nào chưa hiểu, chư tìm ra thì yêu cầu bên phần mềm hỗ trợ. (em gặp rất nhiều khách ko tự tìm hiểu được cứ cho là phần mềm cùi bép)

2. Giá cả
Việc này cũng chẳng kém phần quan trọng, ai chẳng muốn mình bỏ ít tiền mà có được nhiều hơn thế. Tuy nhiên, rẻ quá là một vấn đề ... vì họ còn phải trả lương cho nhân viên, chi phí để duy trì công ty ... mình là dân kế toán mà, nhẩm cái là ra ngay thôi.

3. Dịch vụ sau bán hàng và chính sách của công ty.
a, nhiều công ty bán phần mềm giá rẻ nhưng sau đó lại thu tiền bảo trì, hỗ trợ, tư vấn hay nâng cấp cực kì đắt ... đây là một chiêu để đánh vào tâm lý ham rẻ. Không như các công ty khác, bên em hỗ trợ suốt quá trình sử dụng hoàn toàn miễn phí nếu mua phần mềm kế toán XYZ (xyz.com.vn)
b, Nhiều công ty hạn chế số lượng công ty/tệp làm việc của khách hàng nhằm ép khách hàng mua nhiều bộ bản quyền. Như thế thì quá thiệt thòi cho những cá nhân/tổ chức chuyên làm dịch vụ kế toán. Trong khi đó, Phần mềm kế toán XYZ ko hề hạn chế số lượng công ty làm việc - phù hợp cho các công ty có thể làm nhiều file (thuế/nội bộ)

Không ngoài mục đích quảng cáo cho phần mềm kế toán metadata của công ty, nhưng em cũng xin chia sẻ với các anh chị một số chú ý khi mua phần mềm kế toán. Nếu ai có nhu cầu tham khảo phần mềm kế toán thì xin mời liện lạc Mr. Vũ 04.ABC. ZYX và áp dụng những điều em nói xem có đúng ko ạ.

Hi vọng chia sẻ của em có ích cho các anh chị trong việc lựa chọn PM kế toán

Phần mềm kế toán XYZ - Dùng thử miễn phí - Mr. A 04.ABC. XYZ

P/S from MOD: Box này ko cho phép quảng cáo
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

GNL Summer Camp

Guest
6/5/16
5
1
3
39
gln.edu.vn
Muốn hạch toán được giá thành trên phần mềm cần phải am hiểu rõ phần mềm. Ví dụ ở phần chi phí 622 trên bảng lương. Phần này phần mềm không tính toán tự động mà người dùng cần chỉnh sửa phù hợp theo ý định của mình để hạch toán hợp lý 622 vào từng hạng mục hay sản phẩm tính giá thành
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA