T
Chào các anh chị!
Có ai rành về Vấn đề này tư vấn giúp em với.
Công ty em hiện mới bắt đầu đăng ký đóng BHXH, trong đó có 01 trường hợp NLĐ chưa chốt được tờ rời tại cơ quan cũ mà giờ cơ quan đó giải thể, không liên lạc với ai bên đó để chốt được cho NLĐ. Vậy có cách nào tối ưu để NLĐ này vẫn giữ được số năm đã đóng (3 năm) và đảm bảo quyền lợi cho họ được không ạ?
Cơ quan cũ lại ở TPHCM và giờ NLĐ lại làm ở HN nên cũng gặp khó khăn về địa lý.
Bên BHXH có nói với em là nếu không chốt được ở cơ quan cũ thì sau này ở đây cũng không chốt tờ rời được cho trường hợp này. Họ có đưa ra ý kiến tư vấn là lập sổ mới cho NLĐ, coi như thời gian đóng cũ bỏ đi. Hiz. Như thế thì thiệt thòi cho NLĐ quá.
Cả nhà tư vấn giúp em để làm sao đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho NLĐ cho em với!!!
Em cảm ơn ạ!
Có ai rành về Vấn đề này tư vấn giúp em với.
Công ty em hiện mới bắt đầu đăng ký đóng BHXH, trong đó có 01 trường hợp NLĐ chưa chốt được tờ rời tại cơ quan cũ mà giờ cơ quan đó giải thể, không liên lạc với ai bên đó để chốt được cho NLĐ. Vậy có cách nào tối ưu để NLĐ này vẫn giữ được số năm đã đóng (3 năm) và đảm bảo quyền lợi cho họ được không ạ?
Cơ quan cũ lại ở TPHCM và giờ NLĐ lại làm ở HN nên cũng gặp khó khăn về địa lý.
Bên BHXH có nói với em là nếu không chốt được ở cơ quan cũ thì sau này ở đây cũng không chốt tờ rời được cho trường hợp này. Họ có đưa ra ý kiến tư vấn là lập sổ mới cho NLĐ, coi như thời gian đóng cũ bỏ đi. Hiz. Như thế thì thiệt thòi cho NLĐ quá.
Cả nhà tư vấn giúp em để làm sao đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho NLĐ cho em với!!!
Em cảm ơn ạ!