Mỗi tuần một chuyên đề

Hóa đơn không ghi tên công ty, có đưa vào chi phí của DN được không?

  • Thread starter nhung203
  • Ngày gửi
N

nhung203

Guest
20/11/04
21
0
0
huế
cty em là cty TNHH 2 thành viên. ngày hôm qua sếp em vừa đưa cho em 2 hóa đơn thanh toán tiền điện thoại di động của sếp, 1 hóa đơn chỉ mang tên sếp, không có mã số thuế, 1 hóa đơn có mã số thuế và cũng mang tên sếp không có tên của cty, sếp là 1 trong 2 thành viên sáng lập cty. vậy thì những hóa đơn này em có thể đưa vào chi phí không, mặc dù trên hóa đơn không mang tên công ty.
mọi người giúp em với:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoàng hôn dốc

Guest
Không được đưa vào chi phí trong trường hợp này đâu bạn à. Nếu bạn đưa vào mai mốt khi quyết toán cũng bị loại ra. Tớ cũng đang điên đầu với cái này đây nè.
 
N

nhung203

Guest
20/11/04
21
0
0
huế
hóa đơn

nếu không đưa được vào chi phí thì mình phải làm sao để những chi phí này hợp lý hợp lệ, mình có phải làm một thủ tục gì để hợp thức hóa hóa đơn này không, có cách nào bày cho em với
 
C

Cloudsea

Guest
6/12/06
1
0
0
BRVT
Theo mình hóa đơn có mã số thuế và có mang tên sếp sẽ được đưa vào phí vì người sáng lập công ty là sếp mà.
 
N

nhung203

Guest
20/11/04
21
0
0
huế
hóa đơn

mọi người giúp em tiếp đi
vì chẵn có giấy tờ gì chứng minh tiền điện thoại của sếp là phục vụ hoạt động của công ty. nếu như có 1 văn bản gì đó chứng thực chi phí này phục vụ hoạt động của công ty, và trên hóa đơn có ghi tên công ty, đằng này trên hóa đơn chỉ ghi tên của sếp, mà lại ghi mã số thuế của công ty.
vấn đề này lằng nhằng quá. mà em lại là sinh viên mới ra trường nên lại không có nhiều kinh nghiệm nữa
mọi người giúp em với:wall:
 
H

hoàng hôn dốc

Guest
Cloudsea nói:
Theo mình hóa đơn có mã số thuế và có mang tên sếp sẽ được đưa vào phí vì người sáng lập công ty là sếp mà.
Quan trọng là ở đây này:
nhung203 nói:
chẵn có giấy tờ gì chứng minh tiền điện thoại của sếp là phục vụ hoạt động của công ty
Và những hóa đơn mà bạn nhung203 nói trên toàn là hóa đơn ko hợp lệ.
Đối với những cty nhỏ, chi phí thì ko bao nhiêu nhưng chi phí đó toàn là chi điện thoại cho sếp thì toi khi quyết toán thế nào cũng bị loại ra thôi
Thông tư 128 còn chừa lại cái này nè:
thông tư 128/2003/TT-BTC nói:
IV. Các khoản không được tính vào chi phí hợp lý
..............................................................................
8. Chi phí không hợp lý khác
Chi phí không hợp lý khác là cái gì? Đến khi quyết toán rồi mới biết.
Tuy nhiên bạn có thể làm theo cách này: Khoản chi phí này thể hiện rõ trên hợp đồng lao động với mức phụ cấp tiền điện thoại một tháng là bao nhiêu đó (con số cố định) và trong quy chế của cty.
 
K

kimyen83

Guest
21/9/06
24
0
0
bien hoa
Mình có ý kiến thế này, bậy giờ bạn nói sếp là đổi số đt lại, hoặc là lên bưu điện đăng ký lại tên sử dụng dt là tên của cty thay cho tên của sếp như vậy thì hóa đơn dt sẽ được tính vào chi phí hợp lý.
 
D

DHA_1966

Guest
24/9/06
22
0
0
57
TP.HCM
Theo tôi trong trướng hợp này bạn nên đề nghị với xếp trước mắt các khoản thanh toán tiền điện thoại này xếp sẽ thanh toán sau đó sẽ bổ sung vào lương hàng tháng một khoản tiền cố định hợp lý coi nhu một khoản phụ cấp về sử dụng điện thoại ( nhớ có văn bản và được xếp ký duyệt ) được hạch toán vào quỹ lương ,cạnh đó bạn liên hệ với công ty cung cấp dịch vụ điện thọai di động này để thêm phần thông tin công ty vào hóa đơn tính tiền cho tháng kế tiếp ( rất dễ chỉ cần liên lạc với bộ phận dịch vụ khách hàng của các công ty điện thoại di động này bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể mà không cần phải yêu cầu xếp phải đổi số điện thoại hay đăng ký lại tên sử dụng ) lúc đó bạn có cơ sở hạch toán vào chi phí và khấu trừ thuế .
chúc bạn một ngày làm việc vui và hiệu quả:0sleep:
 
Sửa lần cuối:
darkmoon

darkmoon

Tiền và tiền $$$
12/9/03
402
11
0
42
HCM
Khi quyết toán, tiền điện thoại di động - bất kể của sếp, nhân viên dù mang tên công ty, có đầy đủ MST, địa chỉ nhưng bạn phải chứng minh được tiền ĐT đó bao nhiêu phục vụ cho mục đích KD, bao nhiêu phục vụ cho cá nhân, nếu các bạn không giải trình được thì đương nhiên sẽ bị xuất toán. Và cty tôi đã bị loại với trường hợp này.
Theo tôi các bạn đừng khấu trừ thuế GTGT của các hóa đơn này. Như hoàng hôn dốc đã nói, các bạn có thể xem như là phụ cấp lương hàng tháng của sếp, nhân viên bán hàng ..... ước tính số tiền hàng tháng là bao nhiêu và ghi cụ thể trong hợp đồng lao động. Khi ấy có lẽ mới được hạch toán vào CP mà thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA