Đóng truy thu bảo hiểm thì những tháng truy thu đó có được tính vào thời gian đóng trước thai sản?

  • Thread starter Ròm Ròm
  • Ngày gửi
R

Ròm Ròm

Trung cấp
16/1/15
84
16
8
32
Chào cả nhà !
Tháng 5/2014 công ty em có một nhân viên nghỉ làm nhưng vì một lý do nào đó thì khoảng nửa tháng sau nhân viên đó có xin đi làm lại và giám đốc bên em nhận nhân viên đó làm.Trong tháng 5/2014 công ty e đã báo giảm và chốt sổ cho nhân viên đó.Đến tháng 2/2015 thì kế toán mới báo tăng cho nhân viên đi làm lại( báo tăng cho tháng 5/2014)và đóng truy thu từ tháng 5/2014 đến thang 2/2015. Đến tháng 06/2015 này thì nhân viên đó chuẩn bị sinh.
Mọi người cho e hỏi thời gian đóng truy thu thì có được tính vào thời gian đóng trước khi sinh không? Vì em có search trên 1 số nơi thì có ý kiến là thời gian truy thu không được tính, như vậy thì nhân viên đó không đủ thời gian đóng để hưởng thai sản.
Mong mọi người giúp đỡ em
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mình nghĩ đóng truy thu thì vẫn tính là thời gian đóng bảo hiểm chứ, vậy vẫn căn cứ được để tính thời gian hưởng bhiểm thai sản mà, nếu bạn thắc mắc thêm có thể gọi bh quản lí bên mình để hỏi thêm: 08.39630620 bấm 107 hoặc 108
 
R

Ròm Ròm

Trung cấp
16/1/15
84
16
8
32
@Lặng Yên cho mình hỏi 1 tí nữa nhé :D
Bên cty mình có 1 nhân viên mới đến làm việc tháng sau mình phải làm hồ sơ tăng cho người này, nhưng hiện tại bạn nhân viên này đã có sổ bảo hiểm nhưng mất sổ chỉ nhớ số sổ và cty cũ bạn ấy làm vì mất sổ nên k chốt sổ được.Với trường hợp này mình cần làm những thủ tục nào để báo tăng lao động này trong tháng tới.Bạn hướng dẫn giúp mình nhé .Thanks bạn !
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Nhân viên công ty bạn làm mất sổ hay công ty cũ bạn ấy làm mất sổ?
 
R

Ròm Ròm

Trung cấp
16/1/15
84
16
8
32
Nhân viên làm mất sổ, xong rồi mới chuyển đến cty A để làm việc, cty A dựa số sổ nhân viên cung cấp để đóng bảo hiểm cho nhân viên đó.Đến tháng 02/2015 thì nhân viên đó chuyển đến cty mình làm và tháng 5/2015 này sẽ chính thức kí hợp đồng.Minh k có kinh nghiệm nhiều về lĩnh vực bảo hiểm nên k biết phải làm thủ tục gì cho nhân viên đó hay chỉ cần báo tăng bình thường như vẫn làm
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Nếu như nhân viên đó làm mất sổ thì bạn bảo nhân viên đó làm lại được mà, xong rồi bảo nhân viên đi chốt sổ tại những công ty chưa chốt và chuyển sổ đến công ty bạn
Bạn cứ báo tăng bình thường cho họ thôi
 
R

Ròm Ròm

Trung cấp
16/1/15
84
16
8
32
@Lặng Yên Nếu trường hợp công ty trước công ty A làm mất sổ của bạn ấy, đến khi chuyển đến cty A thì ngta chi dựa vào số bảo hiểm để đóng thì trường hợp đó mình phải làm thế nào?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
@Lặng Yên Nếu trường hợp công ty trước công ty A làm mất sổ của bạn ấy, đến khi chuyển đến cty A thì ngta chi dựa vào số bảo hiểm để đóng thì trường hợp đó mình phải làm thế nào?
- Trước ở công ty mình có anh mới đóng mấy tháng cũng làm mất sổ, do không cùng địa bàn quản lí nên bảo hiểm không tra ra anh này đã có sổ, nên mình làm mới cho anh ấy được.
Còn trường hợp anh bên công ty bạn, nếu ở công ty đó làm mất sổ thì nhờ họ làm lại nếu họ không làm thì anh ấy phải tự đi lên bảo hiểm quản lí sổ anh ấy để làm lại thôi
- Người ta chỉ dựa vào số sổ thì cũng giống như đóng ở công ty A thôi, bạn làm gì được trong trường hợp này được.
 
R

Ròm Ròm

Trung cấp
16/1/15
84
16
8
32
@Lặng Yên cảm ơn bạn nhiều :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA