đính nhầm file quyết toán chưa hoàn thiện lên tccn online

  • Thread starter falebuon
  • Ngày gửi
F

falebuon

Guest
4/6/15
11
0
1
36
Cả nhà ơi giúp e với ạ.
e đã làm quyết toán bản cứng nộp cơ quan thuế và mang về 1 bản
nhưng bên thuế bât phải gửi lên tncn online. và trong lúc thao tác e gủi nhầm fille đang làm dở dang (đã điền tất cả thông tin số tiewnf nhưng chưa điền giảm trừ gia canh 108tr.nên số tiền pgair đóng rất lớn)
Bjo bên thuế cứ nói như đùa bắt e sang tận nơi để giải trình cái file gửi trên mặc dù e đã gửi lại
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NguyenTienTuyen

Guest
4/6/15
3
0
1
46
Chào Bạn,
Bạn cứ lên giải trình thôi.
Bạn mang hồ sơ giảm trừ gia cảnh theo nhé.
Chúc bạn thành công.

**** Trung tâm Kế toán VAFT www.vaft.edu.vn *****
 
F

falebuon

Guest
4/6/15
11
0
1
36
ui thế là phải lên thật sao.tại là e đang ko muốn lên. và cứ nghĩ bản dấu đỏ mình cầm rồi lên ko sợ
 
tieuhoanghoa

tieuhoanghoa

Sơ cấp
21/7/09
36
2
8
Hà Nội
Hiện tại đối với cá nhân khi làm quyết toán thuế TNCN:
- Làm file mềm gửi trên trang tncnonline
- Sau đó gửi bản cứng tới cơ quan thuế. Khi bạn nộp bản cứng thì người tiếp nhận hồ sơ chỉ kiểm tra xem có đầy đủ hồ sơ theo quy định hay không chứ không kiểm tra về mặt số liệu đúng hay sai. Nếu đủ hồ sơ thì họ sẽ đóng dấu đỏ xác nhận và trả về cho bạn 1 bản lưu và giấy hẹn.
Cơ quan thuế khi nhận được bản cứng sẽ vào hệ thống để kiểm tra xem giữa file mềm bạn gửi và file cứng in ra có giống nhau không? Nếu ok thì sẽ thực hiện phê duyệt file trên hệ thống và xử lý tiếp. Nếu thấy 2 file khác nhau về số liệu thì sẽ thông báo để cá nhân có giải trình hoặc điều chỉnh (Cơ quan thuế thực hiện hoàn thuế theo Quy trình hoàn thuế 905, bạn nào muốn tham khảo cụ thể xem Cơ quan thuế xử lý hồ sơ hoàn như thế nào có thể search trên mạng tham khảo).

Mình nói quy trình như vậy để nhiều bạn tưởng rằng cứ cầm bản có dấu nhận của CQT là ok yên tâm hoàn thành thủ tục rồi thì không đúng đâu. Tuy nhiên cũng có một số bất cập trong quá trình hoàn thuế xuất phát từ phía CQT như:
- Thứ nhất: nếu đúng ra thì CQT phải ra thông báo bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do chưa hoàn thuế (do thiếu giấy tờ, do số liệu chưa chính xác...) nhưng thường thì toàn gọi điện thoại bắt mang lên.
- Thứ hai: bắt cung cấp các giấy tờ không có trong quy định tại Thông tư.hoặc các văn bản hướng dẫn
Ví dụ: cá nhân khi nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN tại nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú) thì lại yêu cầu nộp chứng minh thư nhân dân, sổ KT3... rất là rắc rối.

Mình chỉ lưu ý các bạn là nếu lên CQT làm việc thì yêu cầu họ làm biên bản làm việc hoặc xác nhận về nội dung buổi làm việc và ký nhận các giấy tờ cung cấp bổ sung.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA