Chia sẻ kỹ thuật lọc dữ liệu nhiều điều kiện trong Excel cùng Add-in A-Tools

  • Thread starter Tuanktcdcn
  • Ngày gửi
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Hôm nay mình chia sẻ với cộng đồng dùng Excel một kỹ thuật trích lọc dữ liệu nhiều điều kiện trong Excel cùng Add-in A-Tools (phiên bản miễn phí). Cuốn tài liệu mình chia sẻ có 31 trang. Nếu bạn đọc hiểu được 31 trang sách tôi viết dưới đây bạn đã có một trình độ khá tốt trong kỹ thuật làm báo cáo động trong Excel, giải quyết những bài toán trích lọc dữ liệu rất khó khăn trước đây bằng cách làm ngắn gọn và khoa học nhất.
"... Trong việc làm công thức tạo sổ trong Excel phải sử dụng các hàm IF, Vlookup, SumIf, SumProduct,OffSet, Index,… Công thức được lập ra để lấy dữ liệu theo điều kiện của báo cáo. Trong báo cáo công thức được copy thừa ra nhiều dòng, cho nhiều mã đối tượng để bao quát các trường hợp. Khi cần thu gọn lại dùng Auto Filter để lọc ra cái cần xem và in. Chính phương pháp này có nhược điểm rất lớn là TẠO CÔNG THỨC THỪA rất nhiều, nó ép cho Excel phải tính toán những cái lẽ ra không phải tính. Ví dụ trong danh mục hàng có 100 mã hàng, nhưng trong sổ kho nhập, xuất mới chỉ 10 mã nhưng công thức vẫn phải copy cho cả 100 mã – thừa. Hay theo như hình của “Sổ kế toán chi tiết” bên trên. Nếu số NKC (dữ liệu nguồn) mà có 20.000 dòng thì trong sổ này cũng phải lập công thức cho 20.000 dòng, trong khi với dữ liệu cần hiển thị cho TK 131, mã khách hàng là “KH002 thì số dòng có thể chỉ là 20 dòng. Vậy rõ ràng chúng ta đã làm cho Excel phải luôn tính thừa những đối tượng không cần thiết.
Vấn đề thứ hai là vì đặc tính công thức Excel, khi dữ liệu nguồn thay đổi thì kết quả các công thức liên kết đến nó cũng thay đổi. Hiểu một cách khác là toàn bộ các công thức đang tham chiếu tới vùng dữ liệu thay đổi bị tính toán lại – Đây chính là lý do bảng tính chạy rất chậm khi người dùng nhập dữ liệu trong các vùng có công thức tham chiếu đến...."
chuyende9.jpg

thekho.jpg
 

Đính kèm

  • Ky-thuat-loc-du-lieu-nhieu-dieu-kien-excel-EXCEL_NANG_CAO_Nguyen_Duy_Tuan.pdf
    1.9 MB · Lượt xem: 9,888
Khóa học Quản trị dòng tiền
X

xomtronho

Mua Hộ Hàng Nhật Dịch Vụ Mua Hộ Hàng Nhật Nội Địa
5/2/15
5
2
3
31
Hà Nội
soicaulo.com
Mình vẫn còn chưa am hiểu nhiều về excel mình muốn học thêm một khóa học thì trung tâm bạn có đào tạo học excel không. Học phí khóa học là bao nhiêu vậy.
 
P

phamlinhnd1010

Guest
15/6/15
2
1
3
32
mình cũng muốn tham gia học. exel giờ trong văn phòng dùng nhiều. trước đi học cũng být sơ qua nhưng thời gian không động đến giờ quên hết rồi
 
V

vanmayxanh162

Kinh nghiệm quá khứ là hành trang cho tương lai
4/4/12
7
4
3
BR-VT
Tài liệu hay và hữu ít, cám ơn Tuanktcdcn nhé!
 
  • Like
Reactions: Tuanktcdcn
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Gửi các bạn video quay bài học số 1 "Tạo báo cáo động trong Excel và Add-in A-Tools". Xem video này các bạn sẽ hiểu được vì sao các cách làm báo cáo trước đây bị chậm. Tại sao chúng ta cần phải thay đổi một cách làm báo cáo khác hiệu quả và dễ dàng hơn...

Chỉ 1 công thức tạo ra 1 báo cáo!!!

[video=youtube;OIECCAJP7UA]
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
P

PHAM BAO TRUNG

Guest
24/6/16
5
1
1
35
MÌNH CÓ TẢI ATOOL VỀ. SAU KHI CÀI XONG NHƯNG KHÔNG THẤY BIỂU TƯỢNG KHI KHỞI ĐỘNG EXCEL. BẠN NÀO BIẾT CÁCH XỬ LÝ KHÔNG GIÚP MÌNH.
 
N

Nguyễn Thị Vân12345

Guest
8/9/16
2
1
3
29
MÌNH CÓ TẢI ATOOL VỀ. SAU KHI CÀI XONG NHƯNG KHÔNG THẤY BIỂU TƯỢNG KHI KHỞI ĐỘNG EXCEL. BẠN NÀO BIẾT CÁCH XỬ LÝ KHÔNG GIÚP MÌNH.

Chào bạn, trong trường hợp này có 2 cách xử lý
Cách 1: Chúng ta vào Excel => Option => Add Ins => trong Manager chọn Disable Items => Go =>click vào A-Tool … chon Ennable => Đóng Excel và khởi động lại.

Cách 2: Bạn kích đúp vào biểu tượng Enable Add-ins in Excel (cái icon có dấu chấm than ạ. :)) ) ngoài màn hình Destop, sau đó nhấn "Enable All Add-ins => Đóng lại và khởi động lại Excel.
 
  • Like
Reactions: BLUESOFTS1
N

Nguyễn Thị Vân12345

Guest
8/9/16
2
1
3
29
mình cũng muốn tham gia học. exel giờ trong văn phòng dùng nhiều. trước đi học cũng být sơ qua nhưng thời gian không động đến giờ quên hết rồi
Đúng rồi đó bạn, mặc dù giwof có nhiều phần mềm phục vụ các công việc văn phòng nhưng excel vẫn là công cụ không thể thiếu được giúp chúng ta quản lý các công việc hiệu quả và hoàn thành báo cáo cho cấp trên. :D
 
H

Hienitc123

Guest
22/2/17
3
0
1
28
hay quá, mk đang cần học nhiều về exel
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA