Huỷ Hợp đồng rồi lại thực hiện lại hợp đồng, kê khai thuế GTGT, TNDN như thế nào?

  • Thread starter ductinintec
  • Ngày gửi
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
36
Mình đi tập huấn các thầy cũng nói giống @KT không chuyên đấy. Các thầy còn nói :" Luật nhiều khi cũng đá nhau nữa ta phải tìm để biết mà làm thôi".
Về vấn đề này. m cũng mới học được từ các chuyên gia về thuế, họ tranh luận, đấm đá nhau hoài vì một số việc phạt, không phạt, không đủ bằng chứng phạt các doanh nghiệp làm những việc pháp luật không cấm ngoài đăng ký kinh doanh của DN, và xem lại 2 lần diễn đàn luật đăng ký kinh doanh sửa đổi, nên cũng mới áp dụng được đôi ba lần.
 
  • Like
Reactions: To Nhu Ngoc
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

KT không chuyên

Cao cấp
5/9/15
427
138
43
36
Trường hợp này mình nghĩ bên bán cứ kê khai đi. Vì bên mua kê rồi.
Sau đấy muốn điều chỉnh gì thì làm điều chỉnh. Như vậy đỡ phức tạp hơn.
M không nhầm thì chủ thớt nộp BC26 rồi mà,
 
K

khanhhanpc

Trung cấp
13/5/14
59
10
8
40
Hà Đông Hà Nội
Gửi chủ topic: Mình có mấy vấn đề này cần hỏi bạn vì trong chủ đề bạn nêu mình thấy có chỗ không hiểu
1. Trong quý 3 bạn đã nộp BCTHSDHD, đã báo cáo hủy hóa đơn xuất cho bên B, vấn đề là bạn có biên bản thu hồi kèm theo ko, có thu hồi liên 2 ko. Nếu có rồi tại sao bên B vẫn kê khai dc. => nếu bên B vẫn kê khai thì giờ bạn yêu cầu bên B tự điều chỉnh báo cáo của họ, vì theo luật thì hóa đơn đó ko còn giá trị để kê khai nữa, họ vẫn cố tinhd ko làm thì họ sai rồi.
Họ ko muốn kê khai giảm thuế đầu vào quý 3. Bạn hỏi họ muốn khai giảm, hay muốn bị phạt (hóa đơn đó bên tôi đã báo hủy =>ko hợp lệ rồi, bên ông muốn bị tội khai khống hóa đơn sao????)

2. 50% giá trị hợp đồng kia bên B thanh toán cho bạn qua ngân hàng ko, nếu qua ngân hàng thì bên bạn chuyển trả lại với lí do là "trả lại tiền đặt cọc hợp đồng bị hủy" + tiền bên bạn chịu phạt cho họ (vì bên bạn ko thực hiện dc hợp đồng). Còn nếu giá trị nhỏ, ko thanh toán qua ngân hàng thì dễ rồi.
2 bước này là giải quyết vấn đề cũ.
còn vấn đề mới lại thực hiện theo quy trình bình thường thôi
 
N

Nguyễn Thùy Linh 112

Guest
19/10/15
2
1
3
34
Em cung hay đọc luật. Cũng đồng ý với bạn @vanson270893113 . Nhưng thấy anh Kin7 nói cũng đúng. Nhưng trong trường hợp này thấy vẫn chưa hài lòng về cách giải quyết lắm. Các tiền bối đâu rồi vào cho ý kiến đi ạ.
 
  • Like
Reactions: vanson270893113
K

khampha65

Trung cấp
27/11/08
156
2
18
ha noi
Mình đã đọc các bài viết của các bạn. Mình thấy các bạn viết rất hay, rất thẳng thắn. Mình có ý kiến thế này:
Để cho đơn giản, hai bên nên hủy HĐ cũ và làm hợp đồng mới:
- Vì HĐ cũ đã hủy nên căn cứ vào đó có thể hủy hóa đơn (không giống như trường hợp sai khác mà điều chỉnh hóa đơn) cho dù đã kê khai hay chưa kê khai thuế (T-hợp này mình có thể vận dụng và giải trình khi Q.toán thuế).
- Làm HĐ mới và xuất hóa đơn mới.
 
L

Lâm Quế

Guest
6/3/15
26
6
3
Bên bạn là bên bán hay bên mua?chứ cứ hỏi cả 2 lằng nhằng quá. Thế rốt cuộc là Bên A và Bên B có thống nhất là hủy hóa đơn hay không hủy.Phương án thì có nhưng nếu bạn không đưa ra kết luận cuối cùng thì làm sao mọi người giúp bạn được chứ? Banj nói rõ lại nhé
Hóa đơn: Nếu bên xuất hóa đơn đã làm báo cáo sử dụng hóa đơn là hủy hóa đơn xuất cho Bên A thì Hóa đơn đó sẽ không kê khai được nữa. Và nếu bên A đã kê khai rồi thì Bên A phải làm tờ khai bổ sung cho trường hợp này
Hơp đồng : hai bên có thể thực hiện tiếp hợp đồng bằng cách làm một biên bản làm việc kéo dài thời gian giao hàng ra, hoặc 2 bên cũng có thể làm một hợp đồng mới và số tiền đã chuyển sẽ cho tiếp vào hợp đồng mới ( căn cứ vào hợp đồng cũ nhé)

Thứ 1: về hóa đơn bên A đã xuất hóa đơn cho bên B
 
H

hinhdatxanhgroup

Guest
20/11/15
3
0
1
34
mình ko rành về mấy vụ này lắm, có tài liệu nào đọc kỹ hơn ko ạ !
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Nghe các bác nói hay quá đặt gạch hóng tiếp.
 
V

Victory88

Guest
21/3/17
1
0
1
35
longphi.net
Chào các anh chị, em đang tìm hiểu về vấn đề này, nay được đi ngang qua đây đọc đi đọc lại thread này rồi mà vẫn thấy chưa thỏa mãn. thấy a/c nào nói cũng có lý hết.
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Chào các anh chị, em đang tìm hiểu về vấn đề này, nay được đi ngang qua đây đọc đi đọc lại thread này rồi mà vẫn thấy chưa thỏa mãn. thấy a/c nào nói cũng có lý hết.
Tất nhiên.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA