Khai thuế TNCN theo quý với cá nhân nước ngoài

  • Thread starter lynk1606
  • Ngày gửi
L

lynk1606

Cao cấp
16/8/12
568
2
18
TP.HCM
Mọi người cho mình hỏi một tí với.

Bên mình có trường hợp bác người Nhật là cá nhân cư trú, hàng quý thì ngoài tiền lương phía công ty ở Việt Nam trả thì bác còn nhận được tiền lương phía Nhật Bản nữa (hàng quý ở Nhật Bản cũng đóng thuế TNCN cho bác í luôn). Bác í kê khai mẫu 07KK hàng quý gồm thu nhập được trả ở VN và cả Nhật Bản, ví dụ là thuế TNCN phải nộp trong quý ở VN là 10đ cho thu nhập 2 nơi như vậy, nhưng khi nộp thuế thì phía mình chỉ nộp 6đ thôi, vì trong quý đó phía Nhật Bản đã nộp thuế 4đ rồi.

Nhưng oái oăm thay là phần 4đ đó ở TK07 không có chỗ để kê, nên hàng quý phát sinh nợ ở Cục Thuế (và tiền chậm nộp tương ứng). Khi mình nộp tờ khai quyết toán vào thì không còn nợ (do tờ khai 09KK có chỗ để kê khai số thuế đã nộp ở nước ngoài), nhưng tiền phạt chậm nộp thì vẫn còn.

Mình muốn hỏi là tiền chậm nộp đó mình có phải đóng không? Vì thực tế tiền thuế gốc thì phía công ty đã nộp ở Nhật rồi mà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MẮT MÂY

Guest
6/9/16
7
0
1
30
CT mình cũng có 1 anh người Nhật như vây.
- Đối với thu nhập VN: CT mình nộp trong tờ khai cùng NLĐ việt nam hàng quý bình thường.
- Đối với thu nhập bên Nhật: thì khác CT bạn vì anh Nhật này không nộp thuế bên đó mà nộp ở VN luôn. Kê khai thêm 1 tờ khai nữa đối với thu nhập ở Nhật rồi nộp thuế.
Sau đó cuối năm quyết toán 2 khoản thu nhập này.

Đối với trường hợp công ty bạn, m nghĩ là phía Nhật đã nộp thuế đối với khoản thu nhập ở Nhật rồi thì hàng quý bạn cứ khai PIT đối với thu nhập ở VN thôi.
cuối năm quyết toán PIT đối với tổng thu nhập.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA