Phụ lục hợp đồng phát sinh

  • Thread starter BACHHOP23
  • Ngày gửi
B

BACHHOP23

Guest
Chào cả nhà Webketoan!
mình có vấn đề mong mọi người tham luận và chỉ cho mình phương pháp giải quyết nhanh với
công ty mình có làm công trình thi công nội thất (tầm 200 triệu), mình có làm hợp đồng, Nghiệm thu thanh lý và xuất hóa đơn cho công trình, nhưng sau đó lại phát sinh một số phần (nhỏ hơn 10% giá trị hợp đồng) và mình có làm phụ lục hợp đồng phát sinh nhưng theo mọi người có hợp lý không và mình phải khép thủ tục như nào cho hợp lý phần phát sinh này
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Chào cả nhà Webketoan!
mình có vấn đề mong mọi người tham luận và chỉ cho mình phương pháp giải quyết nhanh với
công ty mình có làm công trình thi công nội thất (tầm 200 triệu), mình có làm hợp đồng, Nghiệm thu thanh lý và xuất hóa đơn cho công trình, nhưng sau đó lại phát sinh một số phần (nhỏ hơn 10% giá trị hợp đồng) và mình có làm phụ lục hợp đồng phát sinh nhưng theo mọi người có hợp lý không và mình phải khép thủ tục như nào cho hợp lý phần phát sinh này

Nếu phần: (..nhưng sau đó lại phát sinh một số phần nhỏ hơn 10% giá trị hợp đồng..)
- Phát sinh sau khi đã nghiệm thu, thanh lý Hợp đồng thì bạn coi đây là phần việc mới và làm thủ tục từ đầu theo QĐ.
- Bạn có thể thỏa thuận với chủ ĐT: Hủy nghiệm thu, thanh lý củ để làm lại nghiệm thu, thanh lý mới bao gồm cả phát sinh,
 
B

BACHHOP23

Guest
Nếu phần: (..nhưng sau đó lại phát sinh một số phần nhỏ hơn 10% giá trị hợp đồng..)
- Phát sinh sau khi đã nghiệm thu, thanh lý Hợp đồng thì bạn coi đây là phần việc mới và làm thủ tục từ đầu theo QĐ.
- Bạn có thể thỏa thuận với chủ ĐT: Hủy nghiệm thu, thanh lý củ để làm lại nghiệm thu, thanh lý mới bao gồm cả phát sinh,
Bạn có biết thông tư nghị định nào hướng dẫn về điều này không ạ cho mình xin với, mình cảm ơn bạn nhiều
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Nếu làm với tư nhân thì không sao, nhưng nếu làm với nhà nước thì thế này.
- Bạn thực hiện hợp đồng nhưng bị phát sinh một giá trị nào đó thì xảy ra 2 trường hợp:
+ Nếu phần việc đó trong phạm vi hợp đồng nhưng do 2 bên tính thiếu, phát sinh giá,.. thì lấy trong dự phòng mà dùng.
+ Nếu phần việc đó không có trong phạm vi hợp đồng ban đầu, không có trong cơ cấu dự toán ban đầu thì phải làm Biên bản hiện trạng, văn bản đề nghị bổ sung, lập dự toán bổ sung, phê duyệt dự toán bổ sung, phụ lục hợp đồng.
- Sau đó làm hồ sơ hoàn công thì quyết toán cả phần bổ sung này.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA