Các khoản lương không phải trích BHXH

  • Thread starter tranxuan_lx
  • Ngày gửi
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Lương là 6tr, mà sếp m không muốn trích hết trên 6tr nên trích theo lương căn bản theo thang bảng lương là 4tr, phần còn lại tính vào phụ cấp để không phải đóng BHXH, vậy phần còn lại mình thấy ngoài tiền xăng tiền điện thoại và tiền ăn là phù hợp không phải trích, nhưng 2tr mà chia cho 3 phụ cấp đó là quá nhiều với 1 nhân viên. Cả nhà có ai giúp mình tính cái phần 2tr đó cho hợp lý tí được ko,haizzz.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

haithuy187

Trung cấp
11/9/15
50
10
8
Lương là 6tr, mà sếp m không muốn trích hết trên 6tr nên trích theo lương căn bản theo thang bảng lương là 4tr, phần còn lại tính vào phụ cấp để không phải đóng BHXH, vậy phần còn lại mình thấy ngoài tiền xăng tiền điện thoại và tiền ăn là phù hợp không phải trích, nhưng 2tr mà chia cho 3 phụ cấp đó là quá nhiều với 1 nhân viên. Cả nhà có ai giúp mình tính cái phần 2tr đó cho hợp lý tí được ko,haizzz.
Nhà em còn lương 20tr mà đóng có 3 tr kìa. :(
 
V

Võ Vinh_1994

Guest
29/6/16
30
3
8
30
Nhà em lương 10 tr mà làm hợp đồng có 4 tr thôi
 
  • Like
Reactions: tranxuan_lx
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Các bác thực sự là cao thủ thiệt, truyền tý kinh nghiệm cho em nó đối phó với,hic.
 
H

hongdangkt35

Sơ cấp
22/2/14
44
5
8
thanh hoa
Các bác truyền kinh nghiệm đi ạ, e cũng đang muốn hóng.
 
K

ketoanvn99

GỌI NGAY 0938 722 989 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ THUẾ
Các loại lương mang tính chất không thường xuyên thì k phải đóng BH, tỷ dụ như lương sản phẩm, lương làm thêm giờ,thưởng.... các bạn cứ chia nhỏ ra mỗi thứ một tí. Trong hđ lao động thì quy định chung chung thôi
 
D

dinhhanh12

Guest
22/7/16
9
1
3
30
Lương là 6tr, mà sếp m không muốn trích hết trên 6tr nên trích theo lương căn bản theo thang bảng lương là 4tr, phần còn lại tính vào phụ cấp để không phải đóng BHXH, vậy phần còn lại mình thấy ngoài tiền xăng tiền điện thoại và tiền ăn là phù hợp không phải trích, nhưng 2tr mà chia cho 3 phụ cấp đó là quá nhiều với 1 nhân viên. Cả nhà có ai giúp mình tính cái phần 2tr đó cho hợp lý tí được ko,haizzz.
Bạn có thể tham khảo ở điều 30 thông tư 59/2015/TT - BLLDDTBXH ngày 29/12/2015, ở đó quy định rõ các khoản phụ cấp phải đóng BH và không phải đóng BH. Bạn có thể dựa vào đó để chia nhỏ khoản 2tr ra sao cho hợp lý.
 
  • Like
Reactions: tranxuan_lx
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Các loại lương mang tính chất không thường xuyên thì k phải đóng BH, tỷ dụ như lương sản phẩm, lương làm thêm giờ,thưởng.... các bạn cứ chia nhỏ ra mỗi thứ một tí. Trong hđ lao động thì quy định chung chung thôi
lương thấp thì còn chia được, chứ như bác cao thủ phía trên
Lương 20tr mà hợp đồng 3tr còn 17tr ko biết chia thế nào cho đủ nữa, nếu đưa vào khung như ban nói thì tháng nào cũng đưa vào thì mang tính chất thường xuyên rồi. M có mức 6tr hợp đồng tham gia BH 4tr còn 2tr cũng phải đắn đo, ai dè có nhìu cao thủ cao tay hơn nữa cơ:D:D
 
O

outsider15

Trung cấp
16/5/16
74
6
8
38
Mình có trường hợp thế này muốn hỏi mọi người, mình mới vào làm công ty được 2 tháng , m sẽ làm sổ sách cho công ty từ tháng 1/2016 trở đi ,nhưng số liệu 2015 trở về trước kt cũ vẫn chưa hoàn thành và chưa bàn giao cho mình nên mình đang trong tình trạng vừa làm vừa mò mẫm nhặt nhạnh số liệu lẻ tẻ của bạn ấy. mình thấy số liệu của bạn ấy có 1 điều phi lí như sau :

lương đóng bảo hiểm là 3.170.000 nhưng TN chịu thuế trên quyết toán TNCN là 66.400.000/ năm tương đương 5.530.000/ tháng. theo như mình hiểu cả 2 số liệu này đều không bao gồm các khoản phụ cấp thông thường nên sẽ ko chênh lệch nhau đến mức ấy (nếu có chênh lệch thì chỉ chênh lệch phụ cấp ăn trưa so với hạn mức quy định ví dụ PC ăn trưa là 1.500.000 thì lương bảo hiểm = tổng thu nhập - 1.500.000 còn TNCT = tổng thu nhập - 680.000)

Vậy cho mình hỏi số liệu như vậy có bất hợp lý ko ? mình chưa có bảng lương thuế mà chỉ có bảng lương bảo hiểm và quyết toán TNCN của 2015
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
Mình có trường hợp thế này muốn hỏi mọi người, mình mới vào làm công ty được 2 tháng , m sẽ làm sổ sách cho công ty từ tháng 1/2016 trở đi ,nhưng số liệu 2015 trở về trước kt cũ vẫn chưa hoàn thành và chưa bàn giao cho mình nên mình đang trong tình trạng vừa làm vừa mò mẫm nhặt nhạnh số liệu lẻ tẻ của bạn ấy. mình thấy số liệu của bạn ấy có 1 điều phi lí như sau :

lương đóng bảo hiểm là 3.170.000 nhưng TN chịu thuế trên quyết toán TNCN là 66.400.000/ năm tương đương 5.530.000/ tháng. theo như mình hiểu cả 2 số liệu này đều không bao gồm các khoản phụ cấp thông thường nên sẽ ko chênh lệch nhau đến mức ấy (nếu có chênh lệch thì chỉ chênh lệch phụ cấp ăn trưa so với hạn mức quy định ví dụ PC ăn trưa là 1.500.000 thì lương bảo hiểm = tổng thu nhập - 1.500.000 còn TNCT = tổng thu nhập - 680.000)

Vậy cho mình hỏi số liệu như vậy có bất hợp lý ko ? mình chưa có bảng lương thuế mà chỉ có bảng lương bảo hiểm và quyết toán TNCN của 2015
Có thể trong những năm đó có phát sinh lương làm thêm giờ hay lương tháng 13.... những khoảng này đều thuộc diện thu nhập chịu thuế, bạn kiểm tra lại thử xem
 
  • Like
Reactions: outsider15
O

outsider15

Trung cấp
16/5/16
74
6
8
38
Có thể trong những năm đó có phát sinh lương làm thêm giờ hay lương tháng 13.... những khoảng này đều thuộc diện thu nhập chịu thuế, bạn kiểm tra lại thử xem
cảm ơn bạn nhé, mình sẽ thử xem lại ,ngoại trừ 2 khoản này sẽ ko còn khoản nào khác dẫn đến sự chênh lệch của 2 số liệu trên đúng ko bạn ?
 
T

tranxuan_lx

Cao cấp
28/1/15
284
42
28
cảm ơn bạn nhé, mình sẽ thử xem lại ,ngoại trừ 2 khoản này sẽ ko còn khoản nào khác dẫn đến sự chênh lệch của 2 số liệu trên đúng ko bạn ?
Bạn xem thêm các khoản tính thuế TNCN để rà soát lại kỹ hơn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA