Tiêu chí cần chú ý khi lựa chọn phần mềm kế toán cho doanh nghiệp

  • Thread starter phanmembravo
  • Ngày gửi
P

phanmembravo

Guest
5/8/16
0
0
0
34
Với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, việc sử dụng các phần mềm kế toán được xem là hiển nhiên trong rất nhiều doanh nghiệp. Để lựa chọn cho mình một nhà cung cấp phần mềm kế toán phù hợp, trước tiên mỗi doanh nghiệp cần hiểu rõ được nhu cầu, mong muốn và khả năng chi trả của mình. Sau đó tìm hiểu kỹ về các nhà cung cấp trên thị trường và sáng suốt lựa chọn cho mình người bạn đồng hành để cũng giải quyết nỗi lo về những con số. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm kế toán, trước khi lựa chọn các nhà cung cấp, doanh nghiệp nên nắm vững những tiêu chí để có những lựa chọn hợp lý nhất. Có 5 tiêu chí cần chú ý như sau:

phan%20mem%20ke%20toan%20bravo.png


1. Đơn giản và dễ sử dụng

Một trong những yêu cầu tiên quyết của phần mềm kế toán hiện nay là thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng sẽ được ưu tiên lựa chọn. Nhân viên kế toán không cần tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu, tiếp cận phần mềm. Phần mềm kế toán ngày càng được thiết kế thân thiện và dễ sử dụng như những chức năng của hệ điều hành mà bạn vốn sử dụng lâu nay. Các biểu tượng hoặc hình ảnh minh họa này càng trực quan hơn, thanh công cụ, hệ thống màn hình chính thiết kế theo hình cây với phân nhóm chức năng rõ ràng. Đặc biệt, người dùng không đào tạo quá lâu mà có thể sử dụng ngay sau khi tự cài đặt nhờ tài liệu hướng dẫn dễ hiểu.

2. Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kế toán cơ bản và quản trị

Dù quy mô nhỏ hay lớn, các doanh nghiệp đều mong muốn phần mềm kế toán không chỉ có đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản từ quản lý hóa đơn đến báo cáo thuế và còn cung cấp nhiều tính năng giúp ích hơn cho công tác quản trị như đáp ứng hạch toán theo đặc thù của sản phẩm hay hoạt động kinh doanh của công ty, hệ thống báo cáo phân tích đa chiều và nhiều chỉ tiêu. Một phần mềm tốt không chỉ dừng lại với những phân hệ cơ bản như: Kế toán vốn bằng tiền, Mua hàng, Bán hàng, Hàng tồn kho, Kế toán tổng hợp và Tài sản cố định; mà phần mềm cho phép mở rộng hoặc tích hợp nhiều tính năng khác trong quá trình sử dụng để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại hoặc tương lai khi có nhu cầu như: Quản lý nhân sự - Tiền lương, quản lý chiết khấu hoặc khuyến mãi,…

3. Luôn cập nhật Thông tư

Theo khảo sát từ cộng đồng dân kế toán, vấn đề được quan tâm nhiều nhất trong phần mềm kế toán thông dụng hiện nay là khả năng cập nhật thông tư chính sách mới. Phần mềm với việc được cập nhật thường xuyên này, nhân viên kế toán sẽ không còn những nỗi lo về sự thay đổi của chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam. Tại thời điểm hiện tại, phần mềm phải đáp ứng tốt các yêu cầu của Thông tư 200/2014/TT-BTC. Các hệ thống báo cáo tài chính theo mẫu quy định mới nhất của luật kế toán Việt Nam và theo tiêu chuẩn của hệ thống kế toán quốc tế.

4. Sản phẩm dịch vụ lâu năm và uy tín

Một khi đáp ứng được những yêu cầu trên thì việc lựa chọn phần mềm kế toán tốt cho đơn vị sẽ trở nên dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp cần xem sét thêm lịch sử phát triển và tệp khách hàng của nhà cung cấp tương lai của mình. Nếu một công ty không có nhiều doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp tên tuổi có làm bạn cảm thấy tin tưởng hơn những đơn vị mà có những khách hàng tên tuổi hay đứng đầu mỗi lĩnh vực. Nhà cung cấp dịch vụ lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm và uy tín sẽ có khả năng lường trước những rủi ro khi triển khai tốt hơn. Nhờ đó, phần mềm hoạt động ổn định hơn, hạn chế được nhiều sai sót.

5. Giá cả phù hợp và dịch vụ hậu mãi

Đối với từng loại hình doanh nghiệp việc lựa chọn một phần mềm thích hợp để hỗ trợ công tác tài chính cần chú ý đến tính tương xứng của bài toán và phần mềm, nhiều khi chú trọng vào giá thấp chưa hẳn đã là lựa chọn tốt. Ngoài vấn đề giá, doanh nghiệp cần chú ý đánh giá chất lượng của dịch vụ hậu mãi, chính yếu tố triển khai hoặc hậu mãi mới làm nên chất lượng của phần mềm, vì nhiều khi trong quá trình sử dụng bạn mới phát sinh các tình huống cần xử lý mà ngay những ngày đầu khi sử dụng phần mềm không lường trước được.

Hiện nay tại Việt Nam có phần mềm kế toán BRAVO ưu việt liên hệ ngay công ty cổ phần BRAVO để được tư vấn sử dụng sản phẩm nhé: Website: Bravo.com.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA