Giải pháp trả lương cho nhân viên kinh doanh?

  • Thread starter letuananh1873
  • Ngày gửi
L

letuananh1873

Guest
21/4/16
6
0
1
32
Như các bạn đã biết nhân viên kinh doanh là người mang về nguồn thu, doanh thu cho công ty/doanh nghiệp. Nếu nhân viên kinh doanh không đạt chỉ tiêu doanh số đã đề ra thì tức nguồn thu sẽ ảnh hưởng.

Nếu nhân viên kinh doanh không đạt chỉ tiêu mà vẫn trả lương cứng (lương cơ bản), 1 tháng còn được, nhưng 2,3 tháng thì sẽ rao sao? Hiện công ty mình đnag áp dụng: nếu không đạt chỉ tiêu thì ko đc hưởng lương cứng, mà chỉ được huworng % hoa hồng hợp đồng mang về? Như vậy là đúng luật hay sai? Có bạn nào nghĩ ra giải pháp vẹn cả đôi đường không?

Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Như các bạn đã biết nhân viên kinh doanh là người mang về nguồn thu, doanh thu cho công ty/doanh nghiệp. Nếu nhân viên kinh doanh không đạt chỉ tiêu doanh số đã đề ra thì tức nguồn thu sẽ ảnh hưởng.

Nếu nhân viên kinh doanh không đạt chỉ tiêu mà vẫn trả lương cứng (lương cơ bản), 1 tháng còn được, nhưng 2,3 tháng thì sẽ rao sao? Hiện công ty mình đnag áp dụng: nếu không đạt chỉ tiêu thì ko đc hưởng lương cứng, mà chỉ được huworng % hoa hồng hợp đồng mang về? Như vậy là đúng luật hay sai? Có bạn nào nghĩ ra giải pháp vẹn cả đôi đường không?

Thanks!
Chào bạn,
Việc trả lương thế nào là tùy vào thỏa thuận của chủ DN và người lao động. Miễn là không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng là được.
Cty bạn có thể chọn theo cách là vẫn trả lương cứng nhưng ở mức căn bản. Sau đó sẽ cộng thêm phần lương dựa trên doanh số. Nếu vượt doanh số có thể thưởng.
Còn việc nhân viên đấy không đạt doanh số qui định thì nên ghi rõ trong hợp đồng sẽ chấm dứt hợp đồng thì mình nghĩ ok thôi
good luck
 
  • Like
Reactions: letuananh1873

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA