Làm sao để ẩn ô và ẩn overflow text (chữ tràn) trong excel

  • Thread starter Khoass1905
  • Ngày gửi
K

Khoass1905

Guest
23/5/16
3
0
1
33
Làm sao để ẩn ô trong excel
Về căn bản thì Excel không thể “ẩn” 1 ơ hay 1 cơ số ô theo cách hiểu giống như là ẩn comments, ẩn dòng, cột. Nghĩa là bạn sẽ làm cho nó biến mất cho đến khi bạn đọc làm cho nó xuất hiện trở lại. Excel chỉ có thể làm cho các ô bị che đậy bởi những khoảng trắng như thí dụ bên dưới, bởi nếu như bạn đọc “ẩn” nó như dòng, cột thì những ô đó sẽ được thay thế bởi cái gì?
Để giúp bạn đọc giản đơn hiểu hơn Tin học Đức Minhsẽ đưa ra ví dụ các bạn muốn ẩn hai ô I5 và I12 mà trong đây có chữ “lớn nhất”, “nhỏ nhất” thì các bạn cần làm theo các bước sau:
- Bước 1: mọi người bấm và giữ phím Ctrl sau đây click chuột trái vào hai ô I5 và I12. tiếp diễn ấn tổ hợp phím “Ctrl + 1” để vào Format Cells.
- Bước 2: Tại tab “Number”, chọn mục “Custom” ở dưới cùng. Sau đó mọi người nhập vào text box “Type” ba ký tự “;;;” (không có dấu nháy kép “” )au đây nhấn “OK”:
==> Như các bạn sẽ thấy, ô sẽ bị thay thế bởi khoảng trắng, nhưng nó vẫn hiện ra trên thanh Formular Bar lúc bạn đọc click chuột vào để chọn. Để hiển thị lại như cũ, các bạn chỉ việc vào lại Format Cells và chọn lại đúng định dạng ban đầu của nó (Number, Text, Date and Time, …).
==> Chú ý: nếu bạn ko chọn lại định dạng ban đầu cho những ô bị ẩn thì bất nhắc mọi người thay thế dữ liệu trong ô đó như thế nào thì ô đó vẫn hiển thị là khoảng trắng.
Ẩn overflow text trong excel
Trong Excel, lúc bạn nhập quá nhiều chữ vào một ô thì những chữ thừa đó sẽ bị tràn sang các ô bên cạnh, cái này gọi là “Overflow Text”. thí dụ phần text trong ô A1 bị tràn sang các ô liền kề:
Cái này là mặc định của Excel và đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy khá bất một thể nhưng các bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều này bằng cách:
- Bước 1: Chọn ô cần thay đổi, chuột phải chọn “Formart Cells”
- Bước 2: Trong Format Cells, chọn thẻ “Alignment”, sau đây chọn “Fill” trong mục “Horizontal” sau nhấn “OK” là xong.
Phần 2: phương pháp ẩn cells, overflow text trong sê-ri “Hướng dẫn đầy đủ những kiểu ẩn dữ liệu trong Excel vô cùng hữu ích” đến đó là hết. nếu bạn thấy bài viết này hữu ích cho cộng đồng thì đừng ngại chia sẻ nó qua facebook nhé! Tin học Đức Minh xin chúc các bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại các bạn ở các phần sau, hứa nhiều điều thú vị.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Khoass1905

Guest
23/5/16
3
0
1
33
Bạn có thể tham khảo bài viết gốc của mình trên website ketoanducminh . edu . vn nhé, Phần "Kiến thức tin học văn phòng", sẽ chi tiết hơn! Bài đó nhiều ảnh nên mình lười reup lên đây quá!
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA