Nộp lại báo cáo tài chính!

  • Thread starter anhthu3883
  • Ngày gửi
P

Phi Thi Thu Huyen

Guest
25/10/16
7
1
3
45
Thứ nhất bạn phải làm lại sổ sách cho đúng đã
Sau đó nộp lại BCTC trước thời điểm kiểm tra. Dấu mới tại thời điểm hiện tại được mà bởi bạn nộp điều chỉnh ở thời điểm hiện tại mà. Bây giờ quy đinh của thuế thôing thoáng lắm, quan trọng là sự tự giác của DN.
nếu phát sinh thuế GTGT, TNDN phải nộp bổ sung thì nộp bổ sung và tất nhiên là phải nộp tiền chậm nộp rồi
 
  • Like
Reactions: anhthu3883
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

anhthu3883

Guest
26/9/16
30
5
8
40
Bạn ơi nếu đã chấp nhận nộp lại tức là cơ quan thuế họ cũng biết mình nộp lại thì việc con dấu cũ k còn là đương nhiên, mình đang đường đường chính chính nộp lại bctc mà chứ đâu phải nộp lén đâu mà sợ họ phát hiện con dấu mới cũ
ý mình là mấy cái HĐLĐ và bảng lương từ 2012 đến 2014 í bạn. Đóng dấu mới thuế nó có soi ko :D
 
P

Phi Thi Thu Huyen

Guest
25/10/16
7
1
3
45
bảng lương đâu cần đóng dấu
Các hồ sơ ra ngoài mới nhất thiết phải đóng dáu
Còn hso luu tại cty thi k sao dau
 
ttta92

ttta92

Cao cấp
5/10/16
553
63
28
TP HCM
Ơ bảng lương sao k đóng dấu nhỉ? nó cũng là chứng từ làm chi phí tính vào báo cáo mà.... Bạn anhthu3883 bạn làm lại bảng lương luôn hả? bên cty mình cũng thay đổi trụ sở nhưng vẫn đc giữ dấu cũ nên đóng thoải mái có điều mình mới vào làm kế toán chưa rành nên lóng ngóng k dám sửa giờ chỉ cố gắng lục lọi lượm nhặt lại coi còn gì sắp xếp lại thoi ah, hic... bên mình k có thứ gì hết nếu làm lại phải bịa lại hết... hic bạn biết chỉ mình với
 
A

anhthu3883

Guest
26/9/16
30
5
8
40
bảng lương đâu cần đóng dấu
Các hồ sơ ra ngoài mới nhất thiết phải đóng dáu
Còn hso luu tại cty thi k sao dau
Bảng lương bắt buộc phải đóng dấu mới đưa vào chi phí hợp lý được chứ bạn, nếu không thuế nó bóc ra chứ không phải chuyện đùa
 
A

anhthu3883

Guest
26/9/16
30
5
8
40
Ơ bảng lương sao k đóng dấu nhỉ? nó cũng là chứng từ làm chi phí tính vào báo cáo mà.... Bạn anhthu3883 bạn làm lại bảng lương luôn hả? bên cty mình cũng thay đổi trụ sở nhưng vẫn đc giữ dấu cũ nên đóng thoải mái có điều mình mới vào làm kế toán chưa rành nên lóng ngóng k dám sửa giờ chỉ cố gắng lục lọi lượm nhặt lại coi còn gì sắp xếp lại thoi ah, hic... bên mình k có thứ gì hết nếu làm lại phải bịa lại hết... hic bạn biết chỉ mình với
Mình phải làm lại hết bạn ạ, vì số sách đâu có gì ngoài BCTC và hóa đơn. Quy định mới ban hành sau này thì không thu hồi lại dấu cũ nên công ty bạn mới được giữ lại dấu.
Hôm rồi đánh liều lên mạng tìm dịch vụ khắc dấu ngoài, nó báo 5 triệu, choáng luôn :D nên không làm, với lại sợ bị bắt :D:D:D
Làm lại nhưng phải dựa trên chứng từ còn lưu chứ sao bịa được bạn. Theo như mình nghĩ chỉ bịa được mấy chi phí lương, thưởng, phụ cấp thôi (như làm lại thỏa ước LĐ tập thể, quy chế tài chính, quy chế thưởng... để đưa vào chi phí tính thuế TNDN). Chắc vậy :)
 
Sửa lần cuối:
ttta92

ttta92

Cao cấp
5/10/16
553
63
28
TP HCM
Mình phải làm lại hết bạn ạ, vì số sách đâu có gì ngoài BCTC và hóa đơn. Quy định mới ban hành sau này thì không thu hồi lại dấu cũ nên công ty bạn mới được giữ lại dấu.
Hôm rồi đánh liều lên mạng tìm dịch vụ khắc dấu ngoài, nó báo 5 triệu, choáng luôn :D nên không làm, với lại sợ bị bắt :D:D:D
Làm lại nhưng phải dựa trên chứng từ còn lưu chứ sao bịa được bạn. Theo như mình nghĩ chỉ bịa được mấy chi phí lương, thưởng, phụ cấp thôi (như làm lại thỏa ước LĐ tập thể, quy chế tài chính, quy chế thưởng... để đưa vào chi phí tính thuế TNDN). Chắc vậy :)
Vậy bạn ơi nếu làm lại như mới, vậy bạn làm từ đâu trước vậy chỉ mình với, mình muốn làm lại lắm mà k biết làm, mới vào nghề làm đụng đâu cũng k có chứng từ sổ sách chán quá, quan trọng sau này quyết toán mình phải đứng giải trình thuế mà cái gì mình cũng không có, haizzz bữa bạn kiu lên mạng tải lại tờ khai, tải như thế nào chỉ mình với. giờ mất tờ khai gốc, làm lại sổ sách chỉ có cần số liệu chứ mốt thuế hay hải quan ktra cũng đỡ đc phần nào... hic help me!
 
A

anhthu3883

Guest
26/9/16
30
5
8
40
Vậy bạn ơi nếu làm lại như mới, vậy bạn làm từ đâu trước vậy chỉ mình với, mình muốn làm lại lắm mà k biết làm, mới vào nghề làm đụng đâu cũng k có chứng từ sổ sách chán quá, quan trọng sau này quyết toán mình phải đứng giải trình thuế mà cái gì mình cũng không có, haizzz bữa bạn kiu lên mạng tải lại tờ khai, tải như thế nào chỉ mình với. giờ mất tờ khai gốc, làm lại sổ sách chỉ có cần số liệu chứ mốt thuế hay hải quan ktra cũng đỡ đc phần nào... hic help me!
B1: Bạn vào kekhaithue.gdt.gov.vn.
B2: Đăng nhập tài khoản của công ty bạn.
B3: Vào "Tra cứu" / Chọn "Tra cứu tờ khai" / Chọn "ngày nộp từ ngày......đến ngày...." / click "tra cứu"
Xong. Bạn download về lại máy tính.
Còn bạn hỏi làm lại từ đâu thì mình cũng không biết trả lời bạn sao nữa. Vấn đề này nó phụ thuộc nhiều yếu tố lắm. Cái chính là tình hình của công ty bạn.
Mình ví dụ: Công ty bạn thánh lập 2010 nhưng bạn chỉ muốn nộp lại BCTC từ 2012 đến nay. Có nghĩa là bạn đồng ý 2010-2012 sổ sách đúng, không phải nộp lại. Lúc này bạn sẽ bắt đầu làm lại từ 2012. Bạn phải nghiên cứu sổ sách cũ trước, ghi nhận sai chỗ nào, có ảnh hưởng lớn đến thuế TNDN không. Nếu không ảnh hưởng nhiều thì bạn làm bút toán điều chỉnh trong năm nay, không cần làm lại sổ sách. Còn nếu sai nhiều và nghiêm trọng thì bạn nên làm lại và nộp lại BCTC. Khi làm lại vẫn phải căn cứ trên chứng từ cũ, hạch toán cho đúng. Những khoản chi phí có thể làm lại (bịa ra như bạn nói) thì mình nghĩ chỉ có chi phí lương, thưởng, phụ cấp là bịa được thôi. Và để những chi phí này được tính vào chi phí thuế TNDN thì bạn phải có:
- Thỏa ước LĐ tập thể.
- Quy chế tài chính công ty.
- Quy chế thưởng của công ty. (mấy cái này bạn search mẫu trên google)
Ngoài ra bạn phải biết năm đó lương tối thiểu vùng là bao nhiêu, mức phụ cấp năm đó là bao nhiêu (cái này bạn search trên mạng) để đưa ra mức lương hợp lý.
Đặc biệt quan trọng: bịa lương thì phải có HĐLĐ đồng nghĩa phải có CMND photo, có bảng chấm công và thanh toán lương kèm chữ ký. HĐLĐ này ký 2 tháng thôi, ký 3 tháng là cty bạn bị truy thu BH. 2 tháng sau ký với người khác. Trong CMND photo phải để ý ngày cấp CMND ( bịa lương 2012 mà ngày cấp CMND là 2013 thì bó tay...) Đại loại là như vậy đó bạn. Mà còn nhiều cái lắm, chả biết nói sao cho đủ :)
 
  • Like
Reactions: ttta92
ttta92

ttta92

Cao cấp
5/10/16
553
63
28
TP HCM
B1: Bạn vào kekhaithue.gdt.gov.vn.
B2: Đăng nhập tài khoản của công ty bạn.
B3: Vào "Tra cứu" / Chọn "Tra cứu tờ khai" / Chọn "ngày nộp từ ngày......đến ngày...." / click "tra cứu"
Xong. Bạn download về lại máy tính.
Còn bạn hỏi làm lại từ đâu thì mình cũng không biết trả lời bạn sao nữa. Vấn đề này nó phụ thuộc nhiều yếu tố lắm. Cái chính là tình hình của công ty bạn.
Mình ví dụ: Công ty bạn thánh lập 2010 nhưng bạn chỉ muốn nộp lại BCTC từ 2012 đến nay. Có nghĩa là bạn đồng ý 2010-2012 sổ sách đúng, không phải nộp lại. Lúc này bạn sẽ bắt đầu làm lại từ 2012. Bạn phải nghiên cứu sổ sách cũ trước, ghi nhận sai chỗ nào, có ảnh hưởng lớn đến thuế TNDN không. Nếu không ảnh hưởng nhiều thì bạn làm bút toán điều chỉnh trong năm nay, không cần làm lại sổ sách. Còn nếu sai nhiều và nghiêm trọng thì bạn nên làm lại và nộp lại BCTC. Khi làm lại vẫn phải căn cứ trên chứng từ cũ, hạch toán cho đúng. Những khoản chi phí có thể làm lại (bịa ra như bạn nói) thì mình nghĩ chỉ có chi phí lương, thưởng, phụ cấp là bịa được thôi. Và để những chi phí này được tính vào chi phí thuế TNDN thì bạn phải có:
- Thỏa ước LĐ tập thể.
- Quy chế tài chính công ty.
- Quy chế thưởng của công ty. (mấy cái này bạn search mẫu trên google)
Ngoài ra bạn phải biết năm đó lương tối thiểu vùng là bao nhiêu, mức phụ cấp năm đó là bao nhiêu (cái này bạn search trên mạng) để đưa ra mức lương hợp lý.
Đặc biệt quan trọng: bịa lương thì phải có HĐLĐ đồng nghĩa phải có CMND photo, có bảng chấm công và thanh toán lương kèm chữ ký. HĐLĐ này ký 2 tháng thôi, ký 3 tháng là cty bạn bị truy thu BH. 2 tháng sau ký với người khác. Trong CMND photo phải để ý ngày cấp CMND ( bịa lương 2012 mà ngày cấp CMND là 2013 thì bó tay...) Đại loại là như vậy đó bạn. Mà còn nhiều cái lắm, chả biết nói sao cho đủ :)
Mình hiểu ý bạn, nhưng cty mình d k có gì ngoài mấy cái báo cáo trên mạng. thành lập cuối năm 2013, 2013 coi như k phát sinh gì hết ak. bắt đầu 2014 tới giờ, 1-k sổ sách gì hết chỉ còn hóa đơn mà mình lục lọi theo bảng kê khai thuế gtgt nhưng tháng đủ tháng thiếu, mất, sai; 2- mất tờ khai; 3- k bảng lương, k hđlđ, 2015 tương tự có điều 2015 có chị làm trc zô cũng mới vào nghề nên làm cũng lủng củng và k làm lại sổ sách cũ, làm trên phần mềm Fast,.... haizzz nói chung mình vào chỉ lấy số chị 2015 làm tiếp chứ chưa làm lại sổ sách (tại nhát tay, sợ sổ sách k có, mình không biết mình sửa lại sai hơn nữa thì khổ nên chỉ biết lượm nhặt sắp xếp lại cho gọn gàng những gì còn sót lại thoi chứ k gì ra gì hết ak hic)... bạn chỉ mình lấy lại tờ khai hải quan đi...
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Mình mới về làm cho công ty từ đầu tháng 07/2016 và sếp bảo năm nay xin quyết toán thuế 5 năm. Sau khi xem lại sổ sách thì mình phát hiện rất nhiều vấn đề như sau:
- Năm 2012 - 9/2014: Công ty thành lập. Giám đốc là ông A, con dấu quận Tân Bình. Sổ sách để lại chỉ có Bộ BCTC, hóa đơn. Không có HĐLĐ, bảng lương (trong khi lương mỗi tháng là 80.100.000đ), không có các loại sổ sách khác...Sổ sách bị sai số dư các tài khoản (nhưng không ảnh hưởng lớn đến thuế TNDN)
- Từ tháng 9/2014 - Nay: Giám đốc là ông B, con dấu quận Phú Nhuận. Sổ sách cơ bản là đúng và đủ.
Vậy bây giờ xin quyết toán thì mình:
- Có nên làm lại sổ sách từ 2012 - 2014 không (không có gì ngoài BCTC và hóa đơn, vì nó ảnh hưởng đến số dư các năm sau này). Nếu in lại các sổ sách còn thiếu trong thời gian này thì ông B (sếp hiện tại) có ký và đóng dấu quận Phú Nhuận được không? (giai đoạn này dấu Tân Bình)
Bạn nào giúp mình...Cả tháng nay nghiên cứu vấn đề này nhưng chưa thông...:(:(:(

Ban làm lại hết các báo cáo, kể cả GTGT nếu sai sót thì cứ làm lại.
Làm tới khi đúng thì thôi,
Còn các chứng từ các năm trước thì bạn làm in ra, ký đóng dấu như thường, vì khi giám đốc bạn mua công ty hoặc mua cổ phần thì đã phải chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty từ khi chuyển đổi và các quyền nghĩa vụ tại thời điểm nhận rồi, trong đó có nghĩa vụ thuế :D

Còn khi quyết toán thuế thì mấy bác soi CP nhiều chứ soi cái dấu mấy đâu, giờ ông đòi dấu cũ thì tôi cũng ko có mà đưa, kể cả lương cũng thế, in hợp đồng mới, ký lại,

Bên mình cũng làm vậy, thuế vào có hỏi nhưng cũng thông cảm, ko việc gì cả.
Chúc may mắn nhé bạn. Vào mà gặp 1 đống rác, đi xử lý cho nó thơm phức thì cũng tốn nhiều thời gian và công sức đấy :D
 
  • Like
Reactions: anhthu3883
A

anhthu3883

Guest
26/9/16
30
5
8
40
Mình hiểu ý bạn, nhưng cty mình d k có gì ngoài mấy cái báo cáo trên mạng. thành lập cuối năm 2013, 2013 coi như k phát sinh gì hết ak. bắt đầu 2014 tới giờ, 1-k sổ sách gì hết chỉ còn hóa đơn mà mình lục lọi theo bảng kê khai thuế gtgt nhưng tháng đủ tháng thiếu, mất, sai; 2- mất tờ khai; 3- k bảng lương, k hđlđ, 2015 tương tự có điều 2015 có chị làm trc zô cũng mới vào nghề nên làm cũng lủng củng và k làm lại sổ sách cũ, làm trên phần mềm Fast,.... haizzz nói chung mình vào chỉ lấy số chị 2015 làm tiếp chứ chưa làm lại sổ sách (tại nhát tay, sợ sổ sách k có, mình không biết mình sửa lại sai hơn nữa thì khổ nên chỉ biết lượm nhặt sắp xếp lại cho gọn gàng những gì còn sót lại thoi chứ k gì ra gì hết ak hic)... bạn chỉ mình lấy lại tờ khai hải quan đi...
trường hợp như bạn tốt nhất tập hợp các sai sót những năm trước, báo cho sếp và tư vấn sếp bỏ tiền thuê dịch vụ về để họ dọn dẹp lại sổ sách. Cái này bạn nếu nhát tay thì bạn không cần làm vì không thuộc trách nhiệm của mình mà. Còn thương sếp thì dọn giúp sếp :D:p;)
 
A

anhthu3883

Guest
26/9/16
30
5
8
40
Ban làm lại hết các báo cáo, kể cả GTGT nếu sai sót thì cứ làm lại.
Làm tới khi đúng thì thôi,
Còn các chứng từ các năm trước thì bạn làm in ra, ký đóng dấu như thường, vì khi giám đốc bạn mua công ty hoặc mua cổ phần thì đã phải chịu trách nhiệm về các hoạt động của công ty từ khi chuyển đổi và các quyền nghĩa vụ tại thời điểm nhận rồi, trong đó có nghĩa vụ thuế :D

Còn khi quyết toán thuế thì mấy bác soi CP nhiều chứ soi cái dấu mấy đâu, giờ ông đòi dấu cũ thì tôi cũng ko có mà đưa, kể cả lương cũng thế, in hợp đồng mới, ký lại,

Bên mình cũng làm vậy, thuế vào có hỏi nhưng cũng thông cảm, ko việc gì cả.
Chúc may mắn nhé bạn. Vào mà gặp 1 đống rác, đi xử lý cho nó thơm phức thì cũng tốn nhiều thời gian và công sức đấy :D
Nếu như in hợp đồng, bảng lương 2012 - 2014 mới ký lại, đóng dấu mới, giám đốc mới thì nghe vô lý quá bạn. Sổ sách thì được chứ mấy cái HĐ, BL sao được. Làm vậy chẳng khác nào nói chi phí này là khống. Mình chỉ lăn tăn cái này
 
ttta92

ttta92

Cao cấp
5/10/16
553
63
28
TP HCM
trường hợp như bạn tốt nhất tập hợp các sai sót những năm trước, báo cho sếp và tư vấn sếp bỏ tiền thuê dịch vụ về để họ dọn dẹp lại sổ sách. Cái này bạn nếu nhát tay thì bạn không cần làm vì không thuộc trách nhiệm của mình mà. Còn thương sếp thì dọn giúp sếp :D:p;)

Bất lực quá... hic... anhthu3883 bạn chỉ mình in lại tờ khai...
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Nếu như in hợp đồng, bảng lương 2012 - 2014 mới ký lại, đóng dấu mới, giám đốc mới thì nghe vô lý quá bạn. Sổ sách thì được chứ mấy cái HĐ, BL sao được. Làm vậy chẳng khác nào nói chi phí này là khống. Mình chỉ lăn tăn cái này
Bạn có thể giải trình là thất lạc hồ sơ, nếu họ muốn xác minh thì cho họ liên hệ với NLĐ,
Thực tế thuế ko có thời gian đâu
 
  • Like
Reactions: anhthu3883

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA