Mỗi tuần một chuyên đề

(Cần Giải Đáp) Về việc xuất hóa đơn không ghi ngày tháng

  • Thread starter Shinenov
  • Ngày gửi
S

Shinenov

Guest
3/12/16
2
1
3
29
Chào các bác! Tình hình là em ko phải dân chuyên về kế toán và rành các vấn đề về chứng từ, hóa đơn. Ngày 01/12 vừa rồi em có xuất cho Khách hàng 2 cái hóa đơn GTGT nhưng quên ghi ngày tháng và đã xuất liên 2 cho khách.
Cuối ngày làm báo cáo thì em mới phát hiện quên và ghi ngày 1/12 vào liên 1 và liên 3 còn lại :(...Em muốn hỏi nếu khách hàng tự sửa ngày trong hóa đơn đỏ thành ngày 02, 03 hay ngày khác không giống như của em thì có bị thuế phát hiện không ạ...Vì khách hàng ở xa và ko có cách nào liên lạc được ạ :(...Mong giải đáp, em xin cám ơn T_T
 
  • Like
Reactions: HungTV
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Chào các bác! Tình hình là em ko phải dân chuyên về kế toán và rành các vấn đề về chứng từ, hóa đơn. Ngày 01/12 vừa rồi em có xuất cho Khách hàng 2 cái hóa đơn GTGT nhưng quên ghi ngày tháng và đã xuất liên 2 cho khách.
Cuối ngày làm báo cáo thì em mới phát hiện quên và ghi ngày 1/12 vào liên 1 và liên 3 còn lại :(...Em muốn hỏi nếu khách hàng tự sửa ngày trong hóa đơn đỏ thành ngày 02, 03 hay ngày khác không giống như của em thì có bị thuế phát hiện không ạ...Vì khách hàng ở xa và ko có cách nào liên lạc được ạ :(...Mong giải đáp, em xin cám ơn T_T
Bạn lập BB điều chỉnh thông tin trên HĐ gửi cho bên mua nếu ở xa.
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Chào các bác! Tình hình là em ko phải dân chuyên về kế toán và rành các vấn đề về chứng từ, hóa đơn. Ngày 01/12 vừa rồi em có xuất cho Khách hàng 2 cái hóa đơn GTGT nhưng quên ghi ngày tháng và đã xuất liên 2 cho khách.
Cuối ngày làm báo cáo thì em mới phát hiện quên và ghi ngày 1/12 vào liên 1 và liên 3 còn lại :(...Em muốn hỏi nếu khách hàng tự sửa ngày trong hóa đơn đỏ thành ngày 02, 03 hay ngày khác không giống như của em thì có bị thuế phát hiện không ạ...Vì khách hàng ở xa và ko có cách nào liên lạc được ạ :(...Mong giải đáp, em xin cám ơn T_T
Vấn đề là bạn muốn gì? Tại sao không liên lạc được?
Nêu bạn muốn làm gì cho có thì làm sao cũng được. Còn bạn muốn làm sao cho đúng, không bị rủi ro thì phải làm khác, làm đúng.
Cái mình muốn không phải chỉ mơ là có, phải bỏ công sức, trí tuệ ra để thực hiện chứ không dễ dàng đâu
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Bạn lập BB điều chỉnh thông tin trên HĐ gửi cho bên mua nếu ở xa.
Đây là chỉ tiêu bắt buộc khi lập hoá đơn mà, sao là điều chỉnh được khi chưa có nội dung để điều chỉnh
 
S

Shinenov

Guest
3/12/16
2
1
3
29
Vấn đề là bạn muốn gì? Tại sao không liên lạc được?
Nêu bạn muốn làm gì cho có thì làm sao cũng được. Còn bạn muốn làm sao cho đúng, không bị rủi ro thì phải làm khác, làm đúng.
Cái mình muốn không phải chỉ mơ là có, phải bỏ công sức, trí tuệ ra để thực hiện chứ không dễ dàng đâu
dạ em cũng nói rõ trước là em ko rành về kế toán và hoá đơn chứng từ rồi ạ :) vì đó k phải chuyên ngành của em, nên em mới lên đây hỏi để mong được anh chị có chuyên môn và kinh nghiệm giải đáp. Vấn đề muốn hỏi em cũng nêu rất rõ rồi mà ..!!. Em làm bên dịch vụ lưu trú, khách ở rồi lấy hoá đơn rồi đi làm sao em tìm họ được? nên em mới hỏi.. chứ liên lạc được thì quá dễ dàng rồi em k cần tạo thread này làm gì
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
dạ em cũng nói rõ trước là em ko rành về kế toán và hoá đơn chứng từ rồi ạ :) vì đó k phải chuyên ngành của em, nên em mới lên đây hỏi để mong được anh chị có chuyên môn và kinh nghiệm giải đáp. Vấn đề muốn hỏi em cũng nêu rất rõ rồi mà ..!!. Em làm bên dịch vụ lưu trú, khách ở rồi lấy hoá đơn rồi đi làm sao em tìm họ được? nên em mới hỏi.. chứ liên lạc được thì quá dễ dàng rồi em k cần tạo thread này làm gì
Cụ thể hơn cái điều em muốn đi.
Tức là em muốn làm sao để liên lạc với khách hàng để ghi ngày cho đúng, Hay làm sao để làm bừa mà yên tâm. Và vì sao không liên lạc được? Vì sao mà biết là bị sai? Không liên lạc được chỉ duy nhất là họ không có tồn tại thôi.
Có thể chị hơi bị ngu nên không hiểu được câu hỏi mà em cho là quá rõ ràng nêu trên nên đành phải hỏi. Sorry vì câu hỏi hơi bị ngu này, nhưng nhân viên chị phải trả lời mấy câu hỏi này trg tình huống tương tự
 
Sửa lần cuối:
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Cái này khả năng ko biết nhưng làm liều. Cho khách cầm HĐ về thích điền ngày bao nhiêu thì điền.
 
tieulyhue

tieulyhue

Cao cấp
20/10/10
473
181
43
36
huế
Cụ thể hơn cái điều em muốn đi.
Tức là em muốn làm sao để liên lạc với khách hàng để ghi ngày cho đúng, Hay làm sao để làm bừa mà yên tâm. Và vì sao không liên lạc được? Vì sao mà biết là bị sai? Không liên lạc được chỉ duy nhất là họ không có tồn tại thôi.
Có thể chị hơi bị ngu nên không hiểu được câu hỏi mà em cho là quá rõ ràng nêu trên nên đành phải hỏi. Sorry vì câu hỏi hơi bị ngu này, nhưng nhân viên chị phải trả lời mấy câu hỏi này trg tình huống tương tự
Em nghĩ chắc chủ top muốn nói là khách đến ở nhà nghỉ đã trả phòng và yêu cầu xuất hóa đơn, sau khi khách đi mới phát hiện ra sai sót nhưng dựa vào thông tin mã số thuế thôi thì khó mà tìm được vì chủ top không có lưu số điện thoại hay email để liên hệ ạ.
Còn vì sao biết sai thì chắc lỗi này do xuất hóa đơn mà quên ghi ngày tháng, đến lúc chuẩn bị kê khai hay đi mua hóa đơn ở cơ quan thuế (đối với những đơn vị không tự in hóa đơn) mới dò lại và phát hiện sai đấy ạ. Em có gặp rùi, may cái là ở em nó dính ở những hóa đơn bán lẻ không giao cho khách hàng nên dễ ghi lại.
À, còn vụ không liên lạc được chỉ có lý do duy nhất không tồn tại là chưa đúng đâu ạ. Vì có nhiều đơn vị thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện mà quên hay không biết để báo cho cơ quan thuế hay sở kế hoạch đầu tư nên khi mình tìm trên trang tổng cục thuế cũng không đúng được ạ. Vụ này em biết vì vừa rồi em phải đi làm biên bản điều chỉnh hóa đơn hơi bị nhiều ạ.
 
Sửa lần cuối:
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Em nghĩ chắc chủ top muốn nói là khách đến ở nhà nghỉ đã trả phòng và yêu cầu xuất hóa đơn, sau khi khách đi mới phát hiện ra sai sót nhưng dựa vào thông tin mã số thuế thôi thì khó mà tìm được vì chủ top không có lưu số điện thoại hay email để liên hệ ạ.
Bạn ấy biết sai thì có thể đã biết dữ liệu nào là đúng. 3 thông tin định danh đều sai hết, mà sai đến nổi không thể dò ra được thông tin nào là thông tin đúng thì không hợp lý.
Mấy câu hỏi kiểu như vầy, làm quản lý không thể nào không hỏi để giải quyết công việc và để kiểm tra coi nhân viên mình đã làm việc như thế nào, làm việc ra sao và bị tắc ở chổ nào. Câ trả lời bên trên, nếu là nhân viên của tôi thì tôi sẽ nhận định rằng nhân viên đó: một là không có năng lực giải quyết công việc: hai là không làm gì, không suy nghĩ gì để giải quyết công việc cả chỉ biết mỗi cái việc báo cáo rồi ai làm sao thì làm. Cái kiểu làm như vậy là cái cách mà tất cả các phòng ban đề đổ việc hoàn thiện chứng từ hoá đơn là trách nhiệm của kế toán đây.

Những cách tôi hỏi là một cách tôi chia sẻ cách làm việc, cách quản lý nhân viên, cách huấn luyện nhân viên hay cách để sửa sai. Cái tôi của các bạn lớn quá, và các bạn chỉ cần biết có thông tin nạp vào chứ các bạn không bao giờ đặt câu hỏi : " sao chị ấy hỏi vậy". Nếu cái người mà không thể hiểu nổi các bạn không biêt nên hỏi thì chắc không ai biết vào diễn đàn rồi.

Có thể nói, không có ai dư hơi để nói, để hỏi và để chia sẻ cách mà các nhà quản lý, các sêp hay chủ DN suy nghĩ và ứng xứ như tôi đâu. Ở đây các bạn chửi tôi, nhưng rồi các bạn đi làm đi sẽ thấy không ai dạy cho các bạn cách làm việc, các suy nghĩ như tôi dạy đâu. Bạn Kin 7 còn cho rằng tôi là lớn tuổi mà không có tư cách vì những câu hỏi , hay nhưng lời trách như vầy nữa.
Tôi thật sự chả nhớ tên bạn nào sai đâu, doạ vậy thôi, chứ nhớ làm gì. Tôi nhớ tên bạn Kin 7 vì bạn đó đã từng chửi tôi nặng nề, kinh khủng thôi. Nhớ thôi chứ không có gì khác biệt trong cách xử lý hay trả lời đâu.
 
tieulyhue

tieulyhue

Cao cấp
20/10/10
473
181
43
36
huế
Bạn ấy biết sai thì có thể đã biết dữ liệu nào là đúng. 3 thông tin định danh đều sai hết, mà sai đến nổi không thể dò ra được thông tin nào là thông tin đúng thì không hợp lý.
Mấy câu hỏi kiểu như vầy, làm quản lý không thể nào không hỏi để giải quyết công việc và để kiểm tra coi nhân viên mình đã làm việc như thế nào, làm việc ra sao và bị tắc ở chổ nào. Câ trả lời bên trên, nếu là nhân viên của tôi thì tôi sẽ nhận định rằng nhân viên đó: một là không có năng lực giải quyết công việc: hai là không làm gì, không suy nghĩ gì để giải quyết công việc cả chỉ biết mỗi cái việc báo cáo rồi ai làm sao thì làm. Cái kiểu làm như vậy là cái cách mà tất cả các phòng ban đề đổ việc hoàn thiện chứng từ hoá đơn là trách nhiệm của kế toán đây.

Những cách tôi hỏi là một cách tôi chia sẻ cách làm việc, cách quản lý nhân viên, cách huấn luyện nhân viên hay cách để sửa sai. Cái tôi của các bạn lớn quá, và các bạn chỉ cần biết có thông tin nạp vào chứ các bạn không bao giờ đặt câu hỏi : " sao chị ấy hỏi vậy". Nếu cái người mà không thể hiểu nổi các bạn không biêt nên hỏi thì chắc không ai biết vào diễn đàn rồi.

Có thể nói, không có ai dư hơi để nói, để hỏi và để chia sẻ cách mà các nhà quản lý, các sêp hay chủ DN suy nghĩ và ứng xứ như tôi đâu. Ở đây các bạn chửi tôi, nhưng rồi các bạn đi làm đi sẽ thấy không ai dạy cho các bạn cách làm việc, các suy nghĩ như tôi dạy đâu. Bạn Kin 7 còn cho rằng tôi là lớn tuổi mà không có tư cách vì những câu hỏi , hay nhưng lời trách như vầy nữa.
Tôi thật sự chả nhớ tên bạn nào sai đâu, doạ vậy thôi, chứ nhớ làm gì. Tôi nhớ tên bạn Kin 7 vì bạn đó đã từng chửi tôi nặng nề, kinh khủng thôi. Nhớ thôi chứ không có gì khác biệt trong cách xử lý hay trả lời đâu.
Dạ, em xin tiếp thu ạ. Bây giờ em cũng đang trong quá trình học hỏi để quản lý công việc kế toán tốt hơn. Vì thời gian trước đây (cách đây 1 năm đến 2 tháng trước) khi xảy ra sai sót mọi bộ phận từ kho đến bán hàng đều đùn đẩy cách giải quyết cho kế toán hết ạ.
Em cảm ơn chị ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA