Thủ tục nhập khẩu lò vi sóng, bếp điện từ, nồi cơm điện

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
update 2016.
Thủ tục nhập khẩu lò vi sóng, bếp điện từ, nồi cơm điện, mình với làm lô hàng cho khách bên mình, nên lên đây chia sẽ cho các bạn về quy trình nhập khẩu bếp điện từ, nồi cơm điện và lò vi sóng, để các bạn tham khảo hi vọng sẽ ok.
Để làm được mặt hàng này thì bạn phải xác định đây là hàng mới 100% nhé và ko thuộc diện cấm nhập hay hạn ngạch gì cả. (cấm nhập hàng đã qua sử dụng) để làm 2 mặt hàng này thì bạn nên tham khảo 2 thông tư sau đây, đó là có kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm hay không ?? vì nó liên quan tới sức khỏe con người mà !!! đúng hen. (Quyết định 818/QD-BYT)
và cái thứ 2
là : nó có kiểm tra về việc gây mất an toàn do bộ khoa học và công nghệ quả lý hay không (ý nói là kiểm tra chất lượng nhà nước đó mà theo Thông tư số 01/2009/TT-BKHCN )
ak và còn vấn đề thứ 3 nữa là hs code của mặt hàng này như thế nào ? thuế xuất ra sao ??
vậy giờ mình xin đi từng vấn đề cụ thể nhé.
thứ nhất: về QD 818/QD-BYTthì những mặt hàng nhập khẩu như lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp điện từ thì không thuộc diện phải kiêm tra an toàn vệ sinh y tế theo quyết định 818/qd-byt nhé (mừng rồi)
Thứ 2: về kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu thì bạn có thể vào link đây, chi tiết luôn (hơi dài) nên mình ko lập lại nhé. (mỏi tay quá ak) giờ là 12/12/2016 lúc 00h29 phút.sắp tới noel và tết rồi hihi. không thì bạn đọc thông tư sẽ có thôi, list luôn,
vấn đề thứ 3:
  • lò nướng được định danh tại phân nhóm hs code là 8516.60 “Các loại lò khác; nồi nấu, bếp đun dạng tấm đun, vòng đun sôi, thiết bị kiểu vỉ nướng và lò nướng:”. Với lò nướng, đề nghị bạn đọc tham khảo mã số HS 8516.60.90, thuế suất thuế nhập khẩu 20%
  • hs code của Nồi cơm điện (Rice Cooker – HS code: 8516.6010) và Lò nướng điện (Toaster Oven, HS code: 8516.6090)
Các bạn nên yêu cần nhà cung cấp làm chứng nhận xuất xứ nếu như asian thì form D và china là form E để được hưởng thuế nhập khẩu là 0% và vat là 10% nhé.
các bạn có thể dựa vào đó mà tìm hiểu và áp mã hs code để áp mã đúng cho sản phẩm của mình nhé,
+ còn về vấn đề hải quan thì: nếu bạn đã đăng ký thành công về kiểm tra chất lượng nhà nước rồi, thì hải quan cũng không làm khó bạn gì cả, hồ sơ nộp cho họ là : hóa đơn thương mại, packing list, chứng nhận xuất xứ, bill tàu, đơn xin kiểm tra chất lượng, cv đem hàng về kho bảo quản. đó chỉ vậy thôi, thế là bạn đã hoàn thành 90% công đoạn làm thủ tục hải quan nhập khẩu lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp điện từ rồi.
hi vọng mang lại những kiến thứ hữu ích cho các bạn,

sharing is giving !!!
0938.24.4404
skype: mr.hieu.logictis1
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: Cacnguyen1207
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA