Hỏi về Chế độ thai sản

  • Thread starter Minh Lý PP
  • Ngày gửi
M

Minh Lý PP

Guest
16/12/16
36
0
6
A/c cho em hỏi, em có báo giảm thành công một lao động trên BHXH điện tử. Giờ em muốn làm chế độ thai sản thì cần làm hồ sơ gồm những gì ạ?
Với em báo giảm ngày 15/12 thì tháng 12 vẫn phải đóng tiền bảo hiểm cho lao động đó ạ?
Nếu lao động đó muốn nghỉ việc luôn thì em phải làm thế nào ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Khi nào chị đó sinh em bé xong, bạn lập hồ sơ hưởng chế độ thai sản:
+) Mẫu C70A-HD
+) Bản sao giấy khai sinh của em bé (Photo công chứng)
+) Sổ bảo hiểm của lao động nữ sinh con

Theo mình thì sau xong thủ tục hưởng chế độ thai sản thì bạn báo giảm hẳn cho chị ấy.
 
  • Like
Reactions: Minh Lý PP
M

Minh Lý PP

Guest
16/12/16
36
0
6
Khi nào chị đó sinh em bé xong, bạn lập hồ sơ hưởng chế độ thai sản:
+) Mẫu C70A-HD
+) Bản sao giấy khai sinh của em bé (Photo công chứng)
+) Sổ bảo hiểm của lao động nữ sinh con

Theo mình thì sau xong thủ tục hưởng chế độ thai sản thì bạn báo giảm hẳn cho chị ấy.
Vậy tháng 12 mình vẫn phải đóng bảo hiểm cho chị ấy đúng ko?
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Vậy tháng 12 mình vẫn phải đóng bảo hiểm cho chị ấy đúng ko?
Trường hợp nếu chị ấy đi làm trên 14 ngày trong tháng 12 thì vẫn tính đóng BHXH tháng 12
 
  • Like
Reactions: Minh Lý PP
M

Minh Lý PP

Guest
16/12/16
36
0
6
Vậy không phải đóng đúng ko cậu?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
1. Bạn báo giảm bắt đầu từ tháng 12 hay sao?, ngày 13/12 nghỉ việc thì báo giảm tháng 12.
2. Khi nào nhận được giấy chứng sinh/giấy khai sinh thì làm thủ tục nhận thai sản cho họ
3. Nếu người lao động nghỉ việc luôn thì lúc báo giảm bạn ghi nghỉ thai sản và có đính kèm quyết định nghỉ việc.
Sau khi báo giảm hợp lệ thì chốt sổ bhxh để người lao động tự làm hồ sơ thai sản.
 
  • Like
Reactions: Minh Lý PP
M

Minh Lý PP

Guest
16/12/16
36
0
6
1. Bạn báo giảm bắt đầu từ tháng 12 hay sao?, ngày 13/12 nghỉ việc thì báo giảm tháng 12.
2. Khi nào nhận được giấy chứng sinh/giấy khai sinh thì làm thủ tục nhận thai sản cho họ
3. Nếu người lao động nghỉ việc luôn thì lúc báo giảm bạn ghi nghỉ thai sản và có đính kèm quyết định nghỉ việc.
Sau khi báo giảm hợp lệ thì chốt sổ bhxh để người lao động tự làm hồ sơ thai sản.
Hôm nay mình mới nhớ ra, mình báo giảm trên BHXH điện tử rồi. Nhưng chị ấy nghỉ sinh từ 09/12. mình báo giảm nhầm ghi từ ngày 13/12. Như thế có làm sao ko bạn? Hồ sơ hiện Ok rồi.
Với t chỉ ko rõ tháng 12 có phải đóng bảo hiểm cho chị ấy ko? nếu nghỉ sinh thì vẫn phải đóng 4,5% lương cơ bản tháng trước đúng ko?
 
D

dophuogthao

Men xử lý bể phốt - Bột thông cống
1/10/09
67
8
8
38
HN
mẫu C70A làm theo mẫu mới bạn nhé
 
M

Minh Lý PP

Guest
16/12/16
36
0
6
Mình phải đóng 4,5 % mức lương ko bạn?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA