thủ tục nhập khẩu kính nổi, kính xây dựng, kính cường lực

ryan_hieu

ryan_hieu

Cao cấp
update: 2017
Thủ tục và thuế nhập khẩu kính xây dựng
2017, nay mìn xin chia sẽ tới các bạn quy trình chuẩn cho việc nhập khẩu kích xây dựng để các bạn tham khảo nhé. Trước tiên là nhập khẩu kính xây dựng thì bạn nghĩ tới 2 việc đó là làm Hợp Quy và công bố hợp quy cho bộ xây dựng.
thu-tuc-nhap-khau-kinh-xay-dung-300x162.jpg

I. Hồ sơ chứng nhận hợp quy:
- Bản đăng ký mẫu làm chứng nhận hợp quy
- Công văn cho giải tỏa hàng
- Mẫu xin giải tỏa của DN
- Bộ hồ sơ NK của SP: hợp đồng, hóa đơn, vận đơn, packing..
II. Thời gian
- Khi hàng chuẩn bị về Cảng bên mình sẽ gửi bản đăng ký cho bên doanh nghiệp điền thông tin in bên mình và mang sang bên mình đăng ký,.==> Tất cả nộp tại đây bạn có thể lick vào để được biết chi tiết.
-Hồ sơ nộp cho hải quan đăng ký bao gồm: invoice, packing list, đơn đăng ký kiểm mẫu, công văn xin giải tỏa hàng về kho, tờ khai điện tử, chứng nhận xuất xứ nếu có, bill of lading tất cả nộp cho hải quan đăng ký nhé. Hải quan sẽ cho hàng về kho bảo quản và chờ kết quả thông quan.
- Khi làm thủ tục hải quan, giải tỏa hàng về kho, Doanh nghiệp báo bên mình xuống kho kiểm tra hàng thực tế với số lượng đăng ký, hướng dẫn lấy mấu, đơn vị gửi mẫu về PTN (phòng thí nghiệm ) để thử nghiệm.
- Tỉnh từ ngày PTN nhận mẫu 3 đến 5 ngày có kết quả thử nghiệm, bên công ty sẽ tiến hàng đối chiếu và ra chứng thư cho lô hàng để bên Doanh nghiệp mang ra hải quan thông quan. (thông quan rồi nhé)
- Quy cách 1 mẫu thử với sản phẩm Kính dán an toàn nhiều lớp:
quy cách lấy mẫu như thế nào thì bạn có thể vào đây
III. Chi phí.
- Phí chứng nhận: X,000,000 vnđ /1 lô (tính trên 1 lần hàng về), chưa VAT
- Phí thử nghiệm mẫu kính dán an toàn nhiều lớp: X,X00,000 vnđ/1 mẫu (chưa bao gồm VAT10%)
Địa điểm kho trong phạm vi nội thành SG thì không phát sinh thêm chi phí hỗ trợ đi lại cho các nhân viên đi lấy mẫu, nếu dn hỗ trợ thì cho các anh vài ly nước hay cafe là ok. (cái này ko đòi hỏi).
VI. Hs code của sản phẩm: p/s chú ý cái 7005 ***
nhóm Chương 70.04 kính kéo va kinh thổi, ở dạng tấm, đã or chưa tráng lớp hấp thụ, lớp phản chiếu or khong phản chiếu, but chưa gia công cách khác.
nhóm Chương70.05 kính nổi va kính đã mài or đánh bóng bề mặt, ở dạng tấm, đã hoặc chưa tráng lớp hấp thụ, lop phản chiếu or không phản chiếu, nhưng chưa gia công cách khác.
nhóm Chương70.06 kính thuộc các nhóm 70.03, 70.04 hay 70.05, đa uon cong, gia cong cạnh, khắc, khoan.
nhóm Chương 70.07 kính an toàn, làm bằng thuỷ tinh cứng (đã tôi) hoặc thủy tinh nhiều lớp
nhóm Chương 7008.00.00: kínhdùng làm tường ngăn nhiều lớp.
p/s: **** đối với hs code của kính nỗi là chương 70.05 là kính nổi thì các bạn nên chú ý, áp vào mã 70051090 sẽ không được áp dụng cho c.o form E đâu nhé, nêu đối với mặt hàng kính nổi sẽ có thuế nhập khẩu là 35%. các Dn chú ý chỗ này.
VII. Nộp hồ sơ lên sở xây dựng.
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thông tin và các chứng từ cho lô hàng nhập khẩu thì bạn nộp thêm nữa là giấp phép kinh doanh, và nộp lên sở xây dựng để làm hợp quy sản phẩm cho DN mình, lệ phí nhà nước là 150K.
Vậy là đã xong cho các khâu nhập khẩu mặt hàng kính xây dựng nói chung và các loại kính cường lực hay kính nổi nói riêng.

Skype: mr.hieu.logistics1
0938.24.4404
Sharing is giving
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA