Chế độ thai sản

  • Thread starter mekongmfi
  • Ngày gửi
M

mekongmfi

Guest
10/10/16
1
0
1
35
Mọi người ơi giúp mình với Con mình nay đã 16 tháng Mẹ vẫn chưa nhận được Thai sản.
1. Ngày 08/04/2016 mình gửi: ĐƠN YÊU CẦU tới CÔNG TY TNHH TM QUỐC THẮNG với nội dung sau:
ĐƠN YÊU CẦU
Hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động.

Kính gửi: CÔNG TY TNHH TM QUỐC THẮNG
Tôi tên:Trương Thị Hòa
Cư trú tại: Xóm Dung, Xã Cẩm Tâm, H. Cẩm Thủy, T. Thanh Hóa.
CMND số: 172810265
Là nhân viên kế toán thuế của Quý Công ty từ ngày 01|08|2013
Đến thời điểm ngày 31|08|2015.Quý Công ty đã không tiếp tục gia hạn hợp đồng lao động với tôi. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện này là 8 tháng nhưng Quý Công ty vẫn không làm thủ tục chốt sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) để tôi làm thủ tục hưởng chế độ thai sản.
Vì hoàn cảnh khó khăn, nay bằng văn bản này, tôi kính đề nghị Quý Công ty xem xét các thủ tục cần thiết giúp tôi chốt sổ BHXH nhằm làm các bước về sau để hưởng các chế độ bảo hiểm.
Khi chốt sổ BHXH, đề nghị Quý Công ty gửi về địa chỉ: 633, tổ 84, khu phố 9, phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương.
Chậm nhất là đến ngày 25/4/2016, nếu tôi chưa nhận được sổ BHXH như đề nghị trên, buộc lòng tôi phải nhờ Cơ quan quản lý nhà nước về lao động can thiệp để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.
Kính mong Quý Công ty vì sự tận tình và cố gắng của tôi trong suốt quá trình làm việc tại Công ty mà quan tâm, chiếu cố và hỗ trợ.
Chân thành cám ơn.

2. Ngày 22/04/2016 mình có liên hệ với kế toán trưởng mới của cty Quốc Thắng anh Lê Thanh thì đơn của tôi chưa được giải quyết.Đến ngày 23/04/2016 anh Lê Thanh là người phụ trách bộ phận kế toán của Công Ty TNHH TM Quốc Thắng có gọi lại cho tôi và yêu cầu tôi nộp giấy chứng sinh cho Công ty làm thủ tục để tôi hưởng chế độ thai sản. Ngày 25/04/2016 tôi đã nộp giấy chứng sinh cho Công ty. đến ngày 27/04/2016 anh Thanh báo lại rằng tôi phải viết đơn xin nghỉ việc thì sẽ làm thủ tục hưởng thai sản và chốt sổ Bảo hiểm cho tôi. Sau khi xem xét thì tôi không đồng ý với yêu cầu vô lý này của lãnh đạo công ty đưa ra.
- Đợi mãi đến ngày 30/05/2016 tôi không nhận được sổ bảo hiểm xã hội cũng như khoản tiền thai sản, nên tôi đã làm đơn khiếu nại lên Liên đoàn lao động quận Thủ Đức. Sau hơn 1 tháng làm việc của Liên đoàn lao động quận Thủ Đức với cty Quốc Thắng tôi không thấy có gì thay đổi Đầu tháng 7/2016 tôi gửi đơn kiện đến Tòa án Nhân Dân Quận Thủ Đức. Đến ngày 25/07/2016 nhận được thông báo của Tòa yêu cầu mình nộp hợp đồng lao động giữa mình và công ty Quốc Thắng mình cũng đã gửi cho Tòa.
- Đến ngày 13/08/2016 tôi lên BHXH Thủ Dầu Một nộp hồ sơ thai sản thì được hẹn báo kết quả là ngày 24/06/2016 nhưng trước đó một ngày phòng chế độ BHXH TP. Thủ Dầu Một gọi và báo đang xác minh hồ sơ chưa có kết quả. Ngày 27/08/16 phòng chế độ BHXH TP. Thủ Dầu Một gọi và báo trường hợp thai sản của tôi họ không thể giải quyết. Nên ngày 30/08/2016 tôi đem hồ sơ lên phòng tiếp dân BHXH Tỉnh Bình Dương làm việc thì họ nói tôi nộp hồ sơ rồi chờ họ báo kết quả.
Ngày 02/09/2016 trên báo Phụ nữ online đã đăng bài viết về tình cảnh của hai mẹ con mình(http://phunuonline.com.vn/…/con-thoi-noi-me-van-chua-duoc-…/). Nhưng tình hình cũng không khả quan cho lắm.
Đến 14/09/2016 khi liên hệ với phòng tiếp dân BHXH Tỉnh Bình Dương thì họ trả lời đang chờ kết quả đối chiếu với BHXH Thủ Đức- TP. HCM.
Còn về phần Bảo hiểm xã hội Quận Thủ Đức mình liên hệ với chị Dung phó phòng BHXH thì được hẹn nhiều lần, lúc nào cũng kêu tôi chờ thêm thời gian nữa. Đúng tôi cũng chờ nhưng phải chờ đến bao giờ mới có thể lấy được tiền thai sản đây. Chẳng phải nhà Nước, các cơ quan hành chính, ...luôn hô to khẩu hiệu cải cách hành chính đó sao? cải cách như thế nào mà từ đầu tháng 9/2016 đến tận hôm nay ngày 4/1/2017 chỉ có một cái văn bản xác nhận mình có tham gia đóng bảo hiểm XH tại Thủ Đức trước thời gian nghỉ sinh hay không sao mà lâu đến vậy hiện nay con tôi đã được 16 tháng tuổi liệu tình hình như thế này tôi phải đợi bao lâu nữa thì bản thân tôi mới được hưởng tiền thai sản. Đó là khoản tiền mà người lao động nữ khi mang thai được nhà nước hỗ sau khi sinh con, căn cứ vào thời gian đóng BHXH. Cuộc sống có nhiều khó khăn nên tôi rất cần khoản tiền thai sản mà mình xứng đáng được hưởng này. Nếu như tôi không nhận được khoản tiền thai sản này ai sẽ là người chịu trách nhiệm trong vấn đề này.
Đơn khiếu nại của tôi đã gửi lên Phòng Lao động Quận Thủ Đức hơn nửa năm nay, họ cũng chẳng làm được gì cho tôi. Rồi cơ quan Bảo Hiểm Xã Hội Tỉnh Bình Dương chẳng lẽ họ không liên hệ với BHXH Quận Thủ Đức về vấn xác nhận văn bản tôi tham gia BHXH sao.
Cứ như vậy rồi tương lai con em chúng ta sẽ đi về đâu. Nhà nước ta là nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Nhưng sao tôi thấy người dân như tôi sao mà thấp cổ bé họng cũng như con ếch ngồi dưới đáy giếng sâu vậy. Kêu hoài chẳng ai nghe thấy, hay có nghe nhưng người ta cứ làm lơ, vô tâm bỏ qua.

Rất mong các bạn bè ai có lòng hảo tâm thì giúp mình chia sẻ bài viết này, để mẹ con mình sớm nhận được khoản tiền thai sản.
Xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Uả chị, ở mục 1 em thấy chị có yêu cầu công ty hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động, tức là chị đã xin nghỉ việc nhưng sau ở mục 2 công ty yêu cầu viết đơn xin nghỉ việc thì chị lại nói "Sau khi xem xét thì tôi không đồng ý với yêu cầu vô lý này của lãnh đạo công ty đưa ra"
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA