Thủ tục điều chỉnh tăng mức đóng BHXH 2017

  • Thread starter Thủy BB
  • Ngày gửi
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Thủy ơi. Cho mình hỏi chút. Công ty mình bị mất một số sổ Bảo hiểm và những sổ bị mất đó đều là những sổ bị sai giới tính, cần sửa lại. Mình mới vào tiếp nhận công việc, và sếp yêu cầu làm thủ tục xin cấp lại sổ và sửa sổ. Mình không rành nó lắm, bạn hướng dẫn mình cách làm được ko.
Tks
Để làm thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do bị mất thì bạn phải chuẩn bị hồ sơ theo PGNHS 305/……../SO như sau:
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
+ Bảng chi tiết đính kèm PGNHS 305 ghi rõ thời gian đóng, quá trình đóng BHXH, BHTN.

(Đối với người lao động có quá trình tham gia trước tháng 7/1995, bổ sung:
- Tờ khai cấp sổ BHXH đã được duyệt.
- Nếu mất tờ khai thì nộp hồ sơ gốc.)

Để điều chỉnh lại thông tin cá nhân của người tham gia BHXH thì cần chuẩn bị hồ sơ theo PGNHS 302/...SO/ như sau:
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
+ CMND bản sao
+ Sổ BHXH or tờ bìa (Tờ rời BHXH nếu có)
+ Thẻ BHYT còn hạn sử dụng
 
  • Like
Reactions: Tranmit90nd
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phương Hạ 111

Phương Hạ 111

Trung cấp
18/8/16
182
17
18
Hà Nội
HI bạn,
CHo mình hỏi khi làm mẫu D02 phần ghi tăng lương và phụ cấp lg mình ghi hẳn số mới, hay chỉ ghi phần chêch lệch giữa tiền lương CB cũ và mới vậy? nếu ghi phần chênh lệch thì mình ko biết ghi kiểu gì vì mình làm tăng lg nhưng giảm PC trách nhiệm...
Còn khi lập QĐ điều chỉnh tiền lương thì phải lập với mỗi lao động à hay được lập 1 QĐ và có bảng kê chi tiết đính kèm? (vì mình thấy bạn ghi là + Quyết định điều chỉnh tiền lương (bản sao) (1 bản/LĐ))
Cảm ơn Thủy nhiều nha!
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
HI bạn,
CHo mình hỏi khi làm mẫu D02 phần ghi tăng lương và phụ cấp lg mình ghi hẳn số mới, hay chỉ ghi phần chêch lệch giữa tiền lương CB cũ và mới vậy? nếu ghi phần chênh lệch thì mình ko biết ghi kiểu gì vì mình làm tăng lg nhưng giảm PC trách nhiệm...
Còn khi lập QĐ điều chỉnh tiền lương thì phải lập với mỗi lao động à hay được lập 1 QĐ và có bảng kê chi tiết đính kèm? (vì mình thấy bạn ghi là + Quyết định điều chỉnh tiền lương (bản sao) (1 bản/LĐ))
Cảm ơn Thủy nhiều nha!
Bạn ghi hẳn lương mới luôn, pc thì trừ ra mấy khoản hok tính đóng BHXH bạn ha.
Còn về quyết định thì bạn làm chung 1 quyết định + bản phụ lục danh sách chi tiết cũng đc. Còn ko thì làm mỗi QĐ cho mỗi LĐ.
 
  • Like
Reactions: Phương Hạ 111
N

Ngochr

Guest
20/1/17
3
0
1
28
Em chào chị Thủy, Chị cho em hỏi có phải làm thang bảng lương nộp bộ LĐTBXH không chị?
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Em chào chị Thủy, Chị cho em hỏi có phải làm thang bảng lương nộp bộ LĐTBXH không chị?
Cần nha e. Cty e khai trình lao động chưa?
 
N

Ngochr

Guest
20/1/17
3
0
1
28
Khai trình lao động là gì ạ? Em đang đi học việc, chị chỉ rõ cho em được không ạ?
 
N

Ngochr

Guest
20/1/17
3
0
1
28
Thế nộp cho bộ LĐTBXH thì nộp qua mạng ạ hay như thế nào ạ?
 
T

Tranmit90nd

Guest
20/1/17
4
0
1
33
Để làm thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do bị mất thì bạn phải chuẩn bị hồ sơ theo PGNHS 305/……../SO như sau:
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
+ Bảng chi tiết đính kèm PGNHS 305 ghi rõ thời gian đóng, quá trình đóng BHXH, BHTN.

(Đối với người lao động có quá trình tham gia trước tháng 7/1995, bổ sung:
- Tờ khai cấp sổ BHXH đã được duyệt.
- Nếu mất tờ khai thì nộp hồ sơ gốc.)

Để điều chỉnh lại thông tin cá nhân của người tham gia BHXH thì cần chuẩn bị hồ sơ theo PGNHS 302/...SO/ như sau:
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
+ CMND bản sao
+ Sổ BHXH or tờ bìa (Tờ rời BHXH nếu có)
+ Thẻ BHYT còn hạn sử dụng
Cám ơn bạn nha ^^
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Mình chỉ cần báo mất sổ, và trong quá trình báo này mình sửa lại giới tính của mọi người là được phải không bạn.
Nộp đầy đủ như trên nhưng chỉ cần 1 bản TK1-TS thôi bạn. (Sổ BHXH mất nên ko cần nộp).
 
Phương Hạ 111

Phương Hạ 111

Trung cấp
18/8/16
182
17
18
Hà Nội
Do nhiều bạn có nhu cầu lấy mẫu quyết định tăng lương và cũng hỏi về thủ tục điều chỉnh tăng mức đóng BHXH năm 2017 nên Thủy share form mẫu trên này, mọi người tải về nhé.

1. Thủ tục điều chỉnh tăng mức đóng:
- Nộp qua bưu điện:

+ Phiếu giao nhận hồ sơ 103 (2 bản)
+ Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS) (1 bản)
+ Quyết định điều chỉnh tiền lương (bản sao) (1 bản/LĐ)
+ Danh sách nhân viên điều chỉnh tăng/giảm lương đính kèm quyết định tăng/giảm lương (nếu có)
- Khai báo trên phần mềm: Các bạn báo tăng (mức đóng) như bình thường, đính kèm bản scan quyết định tăng lương của LĐ.

2. Mẫu Quyết định tăng lương:
- QĐTL + Danh sách kèm theo
- Hoặc Quyết định tăng lương theo nhân viên. (Mẫu Hồ Thu Thủy) - Nên lấy mẫu này)
=> Bạn có thể soạn quyết định tăng lương theo 2 cách ha
Bạn ơi cho mình hỏi quyết định tăng lương của mỗi NV có thay thế cho phụ lục HĐ được ko? Hay vẫn phải lập thêm Phụ lục kẹp cùng hợp đồng LĐ ? :)
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Bạn ơi cho mình hỏi quyết định tăng lương của mỗi NV có thay thế cho phụ lục HĐ được ko? Hay vẫn phải lập thêm Phụ lục kẹp cùng hợp đồng LĐ ? :)
Đc nha bạn. Làm quyết định tăng lương thôi bạn ha
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
@trang zin hee ở đây nhé.
 
  • Like
Reactions: trang zin hee
M

Mrs Sam

Guest
8/2/17
4
0
1
35
bạn ơi, tháng 01/2017 mình chưa làm điều chỉnh tăng mức đóng, vậy tháng 02 này mình làm điều chỉnh có được không, và quyết định ghi ngày từ tháng 1/2017 có được không
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
bạn ơi, tháng 01/2017 mình chưa làm điều chỉnh tăng mức đóng, vậy tháng 02 này mình làm điều chỉnh có được không, và quyết định ghi ngày từ tháng 1/2017 có được không
Tháng 2 điều chỉnh mức đóng đc bạn nhé. Hạn tới 20/02 nha bạn. Trong quyết định thì từ tháng 01/2017 bạn ạ.
 
T

Thanhthao2013

Guest
8/2/17
7
0
1
39
Bạn ơi, CTy mình giờ mới chuẩn bị tham gia BH. Cho mình xin bộ đầy đủ nộp len phòng thương binh xã hội với mail thanhnp8984@gmail.com. Bao giờ hết hạn nộp vậy bạn
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Bạn ơi, CTy mình giờ mới chuẩn bị tham gia BH. Cho mình xin bộ đầy đủ nộp len phòng thương binh xã hội với mail thanhnp8984@gmail.com. Bao giờ hết hạn nộp vậy bạn
Bạn vào link này để xem thủ tục và tải bộ tại liệu về lun ha, Mình share trên này rồi http://webketoan.com/threads/2907355-share-thang-bang-luong-2017/ Bạn nộp đi, vẫn nộp đc.
Bên cạnh đó, để tham gia BHXH lần đầu thì thủ tục như sau:
- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN Mẫu TK1-TS
- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT, BHTN Mẫu TK2-TS (Cho người đã có sổ, công ty khác, tỉnh khác chuyển về (nếu có))
- Tờ khai đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN Mẫu TK3-TS
- Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN Mẫu D02-TS
- Bản sao GPKD
- Hợp đồng LĐ của nhân viên.
 
T

Thanhthao2013

Guest
8/2/17
7
0
1
39
Cho mình hỏi cty mình có 5 người đang chuẩn bị làm bảo hiểm sếp chỉ đóng cho 2 ngườ thôi, vậy 3 người còn lại mình làm hợp đồng thời vụ cứ 3 tháng lại làm lại hợp đồng có được không. mình đang chưa bít làm hợp đồng thế nào cho 3 người còn lại để k phải đóng bảo hiểm cho họ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA