Về những người quyền lực hơn cả Giám Đốc!

  • Thread starter Nguyễn Thùy Minh_mm
  • Ngày gửi
Nguyễn Thùy Minh_mm

Nguyễn Thùy Minh_mm

Guest
16/10/15
71
9
8
32
Chào các bạn, các anh chị,
Hôm nay em rất buồn nên muốn chia sẻ vài tâm sự, hiện tại em đang thất nghiệp!
Em học Ngân hàng, em quyết tâm làm kế toán, làm trái ngành ạ, em dành 2 năm để cố gắng theo ngành Kế toán, hiện giờ em có kinh nghiệm về Kế toán tiền lương, Nhân sự, kế toán tổng hợp, BCTC,...
Tuy nhiên, mọi thứ thật nghiệt ngã, em đi làm ở 1 cty xây dựng hết thời, cuối năm em phải tự xin nghỉ vì khả năng cty ko thể trả lương. Em đã được 1 cty Xuất khẩu lao động nhận vào làm, đó là 1 cty lớn và lương hậu hĩnh, những nghĩ sẽ dùng kiến thức kế toán của mình để phát triển, chính cho bản thân và cho cả cty. Tuy nhiên, vì sao tiêu đề lại là:" VỀ NHỮNG NGƯỜI QUYỀN LỰC HƠN CẢ GIÁM ĐỐC" và sao em lại thất nghiệp?
Đó là 1 cty 2 sổ sách, mọi thứ làm khá thủ công, em nhận bàn giao mà ko thể dò nổi số liệu, vì 2 bé kế toán làm những công việc kế toán thủ công ấy là :" HỌ HÀNG GIÁM ĐỐC" . Thu chi là vde cực đơn giản, tuy nhiên lại không thể áp dụng bất cứ 1 công thức nào để link, đưa 1 loạt cho e dò, chứng từ thu chi tạm ứng ktt duyệt 1 cách dễ dàng, không đảm bảo vấn đề hợp lí ( tiền mặt thì có phiếu thu, người nhận phải có giấy Giới thiệu, hay là CMND photo để làm căn cứ, hay 1 số khoản lớn thì ko chuyển khoản, lương cũng nhận tiền mặt,...) nói chung khá nhiều vde hổng chứng từ. Em là kế toán, em có kiến thức, tuy nhiên, em cũng có thắc mắc, và có góp ý, dù gì kế toán mình cũng cần làm mọi thứ dựa vào tính chất Hợp lí, hợp pháp, hợp lệ, và cơ bản là phải luôn bám sát thông tư nghị quyết hướng dẫn. Em còn non nớt, có thể em chưa hiểu ý vì sao họ làm vậy.
Và cuối cùng, tương lai của em, em chưa kịp quyết định thì 2 đứa em GĐ mà đang giữ rất chắc chắn vị trí kế toán trong phòng đó đã quyết định tương lai của em. Không phải là GĐ.
Em chỉ mới chân ướt chân ráo vào nhận bàn giao 2 ngày. Tụi nó không ưa chỉ vì em thay đổi những thứ tụi nó đã thủ công làm, tụi nó thủ thỉ với Giám đốc, thế là em out.Không kịp giải thích! Và thế là, cuối năm, gần tết, em lại là đứa thất nghiệp, thê thảm và bị hạ dưới tay 2 đứa nhỏ tuổi và ít kinh nghiệm hơn mình.
Nói thiệt e cũng thấy kế toán có nhiều vde nghiệt ngã thiệt chứ, tuyển mình về chỉ để chia mớ tiền phụ cấp khủng thành nhưng khoản né BHXH, riết rồi thấy kế toán như là những tội phạm, hiểu luật mà lại phải lách luật vì kế mưu sinh. Quá buồn. Đôi khi một số người sẽ đắc chí, vỗ ngực xưng tên tự hào vì ta đây là người giỏi, giỏi vì gì, lách luật, trốn thuế giúp GĐ chăng! Liệu sau này nếu em giỏi lên em sẽ như thế nào nhỉ?
Em chán quá! Chắc em đi sai con đường kế toán rồi chăng!
Túm lại ai có công việc gì cần tuyển gửi mail cho em nhé : thuy.nguyenminh2602@gmail.com nhé
Em cảm ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Chắc nhìn cách chị nói chuyện, chắc chị hơn tuổi em nhiều, chỉ có 1 lời khuyên dành cho chị
Tương lai ra sao thì quyết định bởi bản thân mình, có đam mê ắt sẽ có thành công
Chúc chị sớm tìm được việc, trên mục hướng nghiệp của diễn đàn, có rất nhiều tuyển dụng, chị có tham khảo
 
Sửa lần cuối:
Nguyễn Thùy Minh_mm

Nguyễn Thùy Minh_mm

Guest
16/10/15
71
9
8
32
Cảm ơn bạn, mình sn 91
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
Cảm ơn bạn, mình sn 91
Bạn đang cư trú ở đâu nhỉ?
Cứ coi như mình hông có duyên nợ với những nơi vừa đặt chân đến cho nhẹ lòng, và biết đâu, cánh cửa này đóng chính là cơ hội để cho ta tìm đến 01 cánh cửa khác nhiều triển vọng hơn.
Trên con đường sự nghiệp, năng lực là điều kiện cần nhưng ý chí đôi khi quyết định phần lớn.
Trước mắt, trình bày lợi thế / điểm mạnh / năng lực / kinh nghiệm của bạn xem như nào nào.
 
B

BeLinIQ

Sơ cấp
3/10/16
11
1
3
36
bephailinh.vn
1 cánh cửa đóng lại thì sẽ có nhiều cánh cửa khác sẽ mở ra
 
ThienFurniture

ThienFurniture

tubeplaminate.com.vn
Theo mình bạn nên nghĩ tích cực kiểu như: "Cũng may hai đứa nó cho mình out sớm. Chứ ở lại cái cty gia đình ấy chắc làm culi cho họ cả đời. Phí hoài tuổi trẻ của mình ra". :p Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp nhé. ;)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA