T
tlpkhanh
Trung cấp
- 4/8/15
- 60
- 4
- 8
- 31
Vấn đề hơi dài nên em sẽ cố gắng tóm tắt nhất có thể, mong mọi người thông cảm giúp em.
Do cty bên em là cung ứng dịch vụ, cuối năm khách hàng thường hay thưởng cho công ty để cty gửi lại tiền thưởng cho nhân viên ( xin phép ko đề cập vấn đề trả tiền mặt hay ck cho nhân viên nhé) và sau đó cty em sẽ xuất hóa đơn cho khoản tiền đó.
Nhưng năm nay, do kế toán bên công ty khách hàng đề nghị ko xuất hóa đơn theo quy định sau:
Mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi người.Thanks.
Do cty bên em là cung ứng dịch vụ, cuối năm khách hàng thường hay thưởng cho công ty để cty gửi lại tiền thưởng cho nhân viên ( xin phép ko đề cập vấn đề trả tiền mặt hay ck cho nhân viên nhé) và sau đó cty em sẽ xuất hóa đơn cho khoản tiền đó.
Nhưng năm nay, do kế toán bên công ty khách hàng đề nghị ko xuất hóa đơn theo quy định sau:
Và đề nghị phương pháp mới như sau lúc này em là cty B nhé)Theo quy định tại Điều 5, Thông tư 219 về thuế GTGT:
“Điều 5. Các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT
1. Tổ chức, cá nhân nhận các khoản thu về bồi thường bằng tiền (bao gồm cả tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất khi bị thu hồi đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền), tiền thưởng, tiền hỗ trợ, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác.
Cơ sở kinh doanh khi nhận khoản tiền thu về bồi thường, tiền thưởng, tiền hỗ trợ nhận được, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác thì lập chứng từ thu theo quy định. Đối với cơ sở kinh doanh chi tiền, căn cứ mục đích chi để lập chứng từ chi tiền.
Trường hợp bồi thường bằng hàng hoá, dịch vụ, cơ sở bồi thường phải lập hoá đơn và kê khai, tính, nộp thuế GTGT như đối với bán hàng hoá, dịch vụ; cơ sở nhận bồi thường kê khai, khấu trừ theo quy định”
Điểm 2.6, Điều 6, Thông tư 78, Thông tư 96 về thuế TNDN quy định:
Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:
[…..]
“2.6. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
a) Chi tiền lương, tiền công và các khoản phải trả khác cho người lao động doanh nghiệp đã hạch toán vào chi phí sản xuất kinh doanh trong kỳ nhưng thực tế không chi trả hoặc không có chứng từ thanh toán theo quy định của pháp luật.
b) Các khoản tiền lương, tiền thưởng, chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thoả ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.”
Nhưng đến khi nhận được hợp đồng thỏa thuận mức tiền thưởng bên đó chỉ đề cập đến thưởng cho cty ( chứ ko đề cập rõ cho nhân viên nào) như vậy cty em có phải chịu thuế cho khoản tiền thưởng đó không?· Cty A sẽ chuyển khoản tiền thưởng cho Cty B với các chứng từ gồm: Thỏa thuận bổ sung về việc thưởng + Thông báo thưởng
· Cty B cũng sẽ quy định trong hợp đồng lao động hay chính sách Cty về việc chi trả thưởng cho nhân viên của Cty (nêu rõ điều kiện được hưởng và mức duoc hưởng) – như quy định của Thông tư 78 nêu trên. Theo đó, Cty B sẽ được trừ chi phí thuế TNDN 20%. Mọi phát sinh về thuế TNCN sẽ do bên A chịu
· Cty B sẽ không phải xuất hóa đơn GTGT cho Bên A nữa.
Mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi người.Thanks.
Sửa lần cuối: