Thủ tục chốt sổ cho Lao động. năm 2017

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi leyenhaile, 11 Tháng một 2017.

22,075 lượt xem

  1. leyenhaile

    leyenhaile Thành Viên

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Anh chị cho em hỏi với.
    Em đã báo giảm thành công qua mạng, có hồ sơ báo giảm trả về, công ty đã nộp bảo hiểm đầy đủ đến hết tháng báo giảm.
    Em có nộp hồ sơ qua đường bưu điện để làm thủ tục chốt sổ cho người lai động (Hồ sơ gồm có: 1. PGNHS 301: Chốt sổ BHXH; 2. tờ bìa sổ; 3. quyết định chấm dứt HĐLĐ)
    Bên BH trả hồ sơ về và yêu cầu bên em bổ sung mẫu TK01-TS, em không hiểu BHXH yêu cầu bổ sung mẫu TK01-TS để làm gì? cách kê khai mẫu này đối với trường hợp chốt sổ là như thế nào? có anh chị nào làm phần này rồi cho em xin ý kiến với ạ.
    Many thanks...!!
     
    #1
  2. tamnt07

    tamnt07 Ai mà hay cười

    Bài viết:
    5,049
    Đã được thích:
    433
    Nơi ở:
    The Capital
    Chắc hồ sơ trước thiếu mẫu đó thì họ yêu cầu bổ sung thôi mà, bạn làm cho đầy đủ là ok!
     
    #2
  3. leyenhaile

    leyenhaile Thành Viên

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cái này mình chỉ làm rồi đưa cho người lao động ký thôi chị nhỉ, có cần ký đóng dấu của công ty không ?, em thấy mẫu này chỉ áp dụng với trường hợp người lao động có nhiều số sổ BHXH đã được giải quyết trợ cấp BHXH 1 lần bị thất lạc sổ hoặc bị thu hồi sổ BHXH. chứ chốt sổ thì có liên quan gì đâu nhỉ?
     
    #3
  4. tamnt07

    tamnt07 Ai mà hay cười

    Bài viết:
    5,049
    Đã được thích:
    433
    Nơi ở:
    The Capital
    Mẫu này ngày trước thì có chỗ Giám đốc ký, nhưng mẫu hiện nay thì chỉ có người lao động ký thôi, hướng dẫn kê thì bạn lên trang bảo hiểm có hướng dẫn đó. Mẫu này dùng cho nhiều trường hợp, khi cần sửa thông tin nữa,....
     
    #4
  5. leyenhaile

    leyenhaile Thành Viên

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    chị ơi, mẫu mới là mẫu theo quyết định 959 đúng không ạ? Hay là có mẫu mới hơn nữa ạ? Mấy cái thủ tục BH này cứ thay đổi loạn hết cả lên chả biết đường nào mà lần chị ạ
     
    #5
  6. tamnt07

    tamnt07 Ai mà hay cười

    Bài viết:
    5,049
    Đã được thích:
    433
    Nơi ở:
    The Capital
    Đúng rồi bạn, ngoài ra nếu dùng mẫu C70b-HD thì theo QĐ 636 mới hơn!
     
    #6
  7. Phuong.dmg

    Phuong.dmg Thành Viên

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cho mình hỏi thêm. Mình báo giảm bảo hiểm tháng 1 cho 1 lđ, bảo giảm tháng 2 cho 2lđ qua phần mềm EFY. Thế bây giờ thủ tục chốt sổ mình phải làm thêm những gì nữa ạ?
    Lần đầu làm nên mong mng giúp đỡ
     
    #7
  8. Thủy BB

    Thủy BB Thành Viên Cấp Cao

    Bài viết:
    1,400
    Đã được thích:
    405
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Bạn làm thủ tục theo phiếu GIao Nhận Hồ sờ 301, nộp qua đường bưu điện
    + Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ bìa/người);
    + Các tờ rời sổ (nếu có)
    + Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản);
     
    #8
  9. thanhvuhp

    thanhvuhp Thành Viên

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cho mình hỏi ở Tờ khai TK1-TS ghi như thế nào hả bạn?
     
    #9
  10. Thủy BB

    Thủy BB Thành Viên Cấp Cao

    Bài viết:
    1,400
    Đã được thích:
    405
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM-Gia Lai
    Bạn điền thông tin của người lao động vào mục lao động. Bạn dùng phần mềm hay hồ sơ giấy v?
     
    #10

Chia sẻ trang này