Kí tự "","" trong excel

  • Thread starter cuongphan89
  • Ngày gửi
C

cuongphan89

Guest
11/1/17
1
0
1
34
Xin chào các anh chị,

Mình mới vào làm sản xuất, thường xuyên sử dụng excel, tuy nhiên trình độ excel của mình hơi dở. Hôm nay sếp gửi cho file excel kêu làm báo cáo theo form đó, trong đó có 1 dòng lệnh mình không hiểu. Nguyên của nó là thế này IF(T7="","",+IF(T7=2,C43,D43)). Các anh chị có thể giải thích giúp mình ý nghĩa câu lệnh này và kí tự "",""; ""-"" là gì trong excel được không ạ.

Cảm ơn các anh chi
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thinhvd

thinhvd

Cao cấp
25/11/09
1,336
234
63
Hà Nội
bluesofts.net
Xin chào các anh chị,

Mình mới vào làm sản xuất, thường xuyên sử dụng excel, tuy nhiên trình độ excel của mình hơi dở. Hôm nay sếp gửi cho file excel kêu làm báo cáo theo form đó, trong đó có 1 dòng lệnh mình không hiểu. Nguyên của nó là thế này IF(T7="","",+IF(T7=2,C43,D43)). Các anh chị có thể giải thích giúp mình ý nghĩa câu lệnh này và kí tự "",""; ""-"" là gì trong excel được không ạ.

Cảm ơn các anh chi
Trong Excel thì thường hay phối hợp hàm if với các điều kiện có dấu "" để kiểm tra thông tin với suy luận chung như sau: Nếu trống thì trả về, không trống thì trả về.
VD: IF(T7="","",+IF(T7=2,C43,D43)): Nếu ô T7 không có gì thì trả về không có gì, nếu có thì trả về +IF(T7=2,C43,D43)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA