[HELP] Vấn đề về hóa đơn!!!

  • Thread starter Hoàng Mai Nguyễn
  • Ngày gửi
Hoàng Mai Nguyễn

Hoàng Mai Nguyễn

User đã bị cấm truy cập
17/1/17
10
0
1
30
Em xin chào cả nhà ạ!

Em là kế toán mới của một tòa soạn báo, hiện tại em đang làm Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý IV/2016, vì tay nghề còn quá non nên xin được cả nhà chỉ giáo một số vấn đề em đang gặp phải ạ.

1. Quyển hóa đơn số 2 có số hóa đơn là 99 bên em vô tình làm đổ cà phê vào dẫn đến hóa đơn bị bẩn và không sử dụng được nữa nên phải viết sang số 100 luôn (Hiện tại em đang viết đến số 115 của quyển 3 rồi ạ). Vậy xin được hỏi cả nhà là hóa đơn đó em sẽ kê vào mục "Xóa bỏ" hay mục "Hủy" ạ.

2. Trong kỳ bên em có xuất hóa đơn cho khách hàng nhưng không ghi ngày tháng, khoảng thời gian em đoán là từ 30/12/2016 đến 09/01/2017 nên cũng không biết chắc chắn là phát sinh ở tháng 12/2016 hay tháng 1/2017, hiện tại em mới vào làm nên cũng không biết hỏi ai. Vậy xin được hỏi cả nhà trong trường hợp này thì em nên giải quyết thế nào ạ?

Em xin cảm ơn cả nhà ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Em xin chào cả nhà ạ!

Em là kế toán mới của một tòa soạn báo, hiện tại em đang làm Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý IV/2016, vì tay nghề còn quá non nên xin được cả nhà chỉ giáo một số vấn đề em đang gặp phải ạ.
1. Quyển hóa đơn số 2 có số hóa đơn là 99 bên em vô tình làm đổ cà phê vào dẫn đến hóa đơn bị bẩn và không sử dụng được nữa nên phải viết sang số 100 luôn (Hiện tại em đang viết đến số 115 của quyển 3 rồi ạ). Vậy xin được hỏi cả nhà là hóa đơn đó em sẽ kê vào mục "Xóa bỏ" hay mục "Hủy" ạ.
2. Trong kỳ bên em có xuất hóa đơn cho khách hàng nhưng không ghi ngày tháng, khoảng thời gian em đoán là từ 30/12/2016 đến 09/01/2017 nên cũng không biết chắc chắn là phát sinh ở tháng 12/2016 hay tháng 1/2017, hiện tại em mới vào làm nên cũng không biết hỏi ai. Vậy xin được hỏi cả nhà trong trường hợp này thì em nên giải quyết thế nào ạ?
Em xin cảm ơn cả nhà ạ!

- Bạn lập BB hủy HĐ.
- Xuất HĐ phải có căn cứ dù khách hàng có lấy hay không. Kế toán không thể: (..đoán là từ 30/12/2016 đến 09/01/2017 nên cũng không biết chắc chắn là phát sinh ở tháng 12/2016 hay tháng 1/2017..) Bạn tìm các căn cứ ( Chứng từ khác ) sẽ biết nghiệp vụ KT phát sinh từ lúc nào !
 
  • Like
Reactions: Hoàng Mai Nguyễn
Hoàng Mai Nguyễn

Hoàng Mai Nguyễn

User đã bị cấm truy cập
17/1/17
10
0
1
30
- Bạn lập BB hủy HĐ.
- Xuất HĐ phải có căn cứ dù khách hàng có lấy hay không. Kế toán không thể: (..đoán là từ 30/12/2016 đến 09/01/2017 nên cũng không biết chắc chắn là phát sinh ở tháng 12/2016 hay tháng 1/2017..) Bạn tìm các căn cứ ( Chứng từ khác ) sẽ biết nghiệp vụ KT phát sinh từ lúc nào !
Em cảm ơn ạ!

May quá em đã tìm được chứng từ khác và biết được nghiệp vụ đó phát sinh vào tháng 03/01/2017 rồi ạ. Em còn chưa rõ ngày (vì em cũng chỉ mới làm được 2 ngày nay), em chỉ thấy ngày của hóa đơn liền trước và liền sau của hóa đơn không ghi ngày là 30/12/2016 và 09/01/2017, nên mới "đoán" ạ ^^. Xin được chỉ giáo thêm ạ!
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,235
113
Hoa Binh
Em cảm ơn ạ!

May quá em đã tìm được chứng từ khác và biết được nghiệp vụ đó phát sinh vào tháng 03/01/2017 rồi ạ. Em còn chưa rõ ngày (vì em cũng chỉ mới làm được 2 ngày nay), em chỉ thấy ngày của hóa đơn liền trước và liền sau của hóa đơn không ghi ngày là 30/12/2016 và 09/01/2017, nên mới "đoán" ạ ^^. Xin được chỉ giáo thêm ạ!

Vì bạn không nói rõ nghiệp vụ KT phát sinh là gì nên khó trả lời chính xác nhưng:
- Nếu là Thương mại bán HH thf phải có phiếu xuất kho, bảng kê bán hàng, phiếu thu tiền ...
- Nếu bên XL thì có BB nghiệm thu, bàn giao ...
Trong đó sẽ có ngày tháng trước khi Xuất HĐ
 
  • Like
Reactions: Hoàng Mai Nguyễn
N

nguyetanhhn

Guest
Chào cả nhà, phiền mọi người hướng dẫn mình cách xử lý kê khai số hóa đơn bị xóa bỏ. Quý 4 vừa rồi công ty mình bị xóa bỏ hơn 200 số hóa đơn, nhưng chỉ kê khai trên phần mềm được 172 số, những số còn lại không ghi thêm vào được nữa. Vậy mình phải làm sao để có thể kê khai hết hơn 200 số hóa đơn bị xóa bỏ đó để kịp kỳ báo cáo thuế quý 4 này.
Có cao kiến gì xin gửi vào mail: nguyetanh_1003@yahoo.com giúp mình
Mong cả nhà giúp đỡ. Mình cảm ơn cả nhà trước.
 
Hoàng Mai Nguyễn

Hoàng Mai Nguyễn

User đã bị cấm truy cập
17/1/17
10
0
1
30
Vì bạn không nói rõ nghiệp vụ KT phát sinh là gì nên khó trả lời chính xác nhưng:
- Nếu là Thương mại bán HH thf phải có phiếu xuất kho, bảng kê bán hàng, phiếu thu tiền ...
- Nếu bên XL thì có BB nghiệm thu, bàn giao ...
Trong đó sẽ có ngày tháng trước khi Xuất HĐ
Dạ vâng em cảm ơn ạ. Em đã tìm được đúng chứng từ như chị bảo rồi ạ :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA