Tài sản dưới 20 triệu có cần trích KH

  • Thread starter Phan Thanh Bình
  • Ngày gửi
P

Phan Thanh Bình

Trung cấp
16/7/15
104
10
18
30
TP Hồ Chí Minh
Mọi người cho em hỏi cty em có một số hóa đơn về chi phí như, Bàn lễ tân, vách trang trí bàn lễ tân, kệ sách... thì có cần phải đưa vào CCDC phân bổ hay đưa vào chi phí luôn ạ (18 triệu). Và cty em có mua văn phòng đã nhận hóa đơn nhưng bên bán chưa bàn giao thì có cần phải trích khấu hao ko ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

Phạm Hoàng An

Cao cấp
5/1/16
370
130
43
1. Tùy. Bạn có thể đưa vào phân bổ hoặc đưa hết vào chi phí với các cc,dc có giá trị nhỏ
2. Bạn bắt đầu trích khấu hao từ thời điểm bắt đầu đầu đưa văn phòng vào sử dụng thực tế
 
D

d05403054

Trung cấp
18/4/11
199
18
18
Đồng Nai
cái này đưa vô chi phí hoặc phân bổ vo tk 242 cũng đc.
 
D

d05403054

Trung cấp
18/4/11
199
18
18
Đồng Nai
vậy thì hạch toán thẳng vô chi phí luôn đi bạn. dưới 20 tr thì sao gọi là tài sản được.
 
K

kietkhanhhoa

Trung cấp
27/5/16
64
7
8
37
tại mình đang thiếu chi phí nên muốn đưa thẳng vào chi phí luôn, nhưng sợ sau này quyết toán thuế bắt phân bổ thì hơi lâu
Luật đương nhiên không cấm , vì giá trị dưới 30 tr , không phải tài sản . Kê thẳng vô hết chi phí cũng không hề sai . Nhưng góc độ kế toán thì không nên .
Cùng lắm là phân bổ 6 tháng :D nếu muốn nhanh . Chỉ phiền khi thuế , kiểm toán hỏi mà thôi .
 
T

tuananhhnhp

Guest
10/10/16
56
8
8
39
Luật thuế không rõ ràng nên phải tùy điều kiện lãi lỗ mà ghi nhận luôn chi phí hay phân bổ, nếu lãi ít hay lỗ thì bạn phân bổ. Còn lãi to quá thì cân nhắc nếu chi phí ở đầu năm hay giữa năm thì cho luôn 1 cục, còn ở cuối năm thì tách ra phân bổ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA