Mua bảo hiểm hay gửi tiết kiệm cho con sẽ tốt hơn???

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Khi đời sống được nâng cao, việc quan tâm đến cuộc sống của con trẻ ngày càng được các bậc làm cha mẹ chú ý, không chỉ về đời sống vật chất mà những giá trị tinh thần cũng được quan tâm chu đáo.
Gần đây nhiều gia đình quan tâm đến chuyện để dành một khoản tiền nhất định lo cho tương lai các con, đặc biệt dịp đầu năm khi các con có số tiền lì xì đầu năm tương đối thì việc lập sổ tiết kiệm và mua bảo hiểm cho con lại càng trở thành niềm trăn trở các các ông bố bà mẹ. Mỗi một hình thức đều có những ưu nhược điểm riêng nên bố mẹ cần cân nhắc lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện của mình. Theo kinh nghiệm chia sẻ của một số bậc cha mẹ BRAVO đúc rút được một số lưu ý sau. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo để có sự lựa chọn cho mình nhé.
  • Hình thức gửi tiết kiệm:
- Ưu điểm: số tiền tích lũy hàng năm tùy theo khả năng của bố mẹ, hoàn toàn linh động, không giới hạn số lần và số tiền nộp vào tài khoản, tiện lợi với kênh gửi tiền đa dạng: nộp tiền tại quầy, chuyển tiền qua internet banking hoặc chỉ định ngân hàng trích tiền tự động.
- Nhược điểm: ý tưởng để dành tiền cho con có thể "phá sản” với một vài người vốn không thực sự kiên định, rút tiền giữa chừng. Hoặc trong trường hợp cha mẹ xảy ra sự cố, con cái khi đến tuổi trưởng thành chỉ được nhận đúng bằng số tiền đã gửi.
ð Hình thức này phù hợp với những gia đình thu nhập không ổn định, cha mẹ nên chọn lập tài khoản gửi tiết kiệm cho con tại ngân hàng và nên lựa chọn chương trình phù hợp với nhu cầu tiết kiệm của mình.
  • Hình thức mua bảo hiểm:
- Ưu điểm: Sau này, khi hoàn thành gói bảo hiểm, con trẻ sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi tốt hơn so với gửi tiết kiệm.
- Nhược điểm: Nếu bỏ dở chương trình bảo hiểm giữa chừng sẽ gây ra những thiệt hại, tốn kém đối với gia đình.
ð Hình thức này phù hợp với những gia đình có thu nhập cao và ổn định.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA