VẤN ĐỀ TK NGÂN HÀNG CỦA CÔNG TY

N

nguyen nam cuong

Guest
1/2/17
3
0
1
30
Dear mọi người, hôm nay em muốn chia sẻ chút về TK ngân hàng của công ty.

Như em hiểu theo thông tư 39 Về TK ngân hàng của công ty, phải đăng kí với cơ quan thuế muộn nhất là 10 days trước khi sử dụng. Nếu không sẽ căn cứ mức độ , phạt nộp chậm cũng như tiền lãi nộp chậm. Từ mức 500k - 1 triệu, cao nhất trong TH éo le phạt từ 4 triệu - 8 triệu.
+ Đối với các TK ngân hàng bất kì lấy tên công ty ra phải đăng kí với SKH đầu tư... Và cũng chỉ được sử dụng trong mức độ cho phép của DN mà ra. Phù hợp với loại hình kinh doanh của công ty, Và phải rõ ràng như TK nhận được tiền từ bên ngoài, lý do. Nếu mua gì thì phải xuất HĐ cho bên công ty ấy.Hay bên mình mua gì, cũng phải có HĐ, chuyển khoản cho bên ấy, rồi Hóa đơn...
+ Chỉ nên dùng TK công ty chuy khoản cho công ty khác.
+ Không nên dùng TK cá nhân linh inh chuyển khoản khác.
>> Bên em sếp chuyển khoản linh tinh các khoản nhỏ lẻ, không liên quan đến công ty. Em cũng nói rõ là chỉ lên dùng tk cá nhân thanh toán những khoản đó mà trả nghe.
> H sếp muốn làm TK công ty khác nhưng ko kê khai vs thuế để thanh toán các khoản ấy. Em bảo cũng vậy thôi, mà cũng rả nghe. Anh chị cho em lờ khuyên ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vitnx

vitnx

Guest
3/2/17
5
1
3
ôi hôm trước em lỡ ck thanh toán tiền vé máy bay cho tk cá nhân (là giámđốc công ty cung câp vé) - có hóa đơn đỏ đàng hoàng
ko biết có vđề j ko :(
 
G

giodongpha

Guest
7/3/16
59
24
18
32
chuyện đó là chuyện của của cty vé máy bay. liên quan gì mình đâu mà sợ. còn mình thì làm cho đúng quy tắc thì ko sợ thuế nó khai láo lỗi. Lỗi càng nhiều, sửa càng mệt.
 
vitnx

vitnx

Guest
3/2/17
5
1
3
em là tay ngang, giờ mới bắt đầu sự nghiệp kế toán nên có nhiều thứ ko biết dễ dính chưởng lung tung ạ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA