Người lao động có 2 sổ, 2 thẻ BHYT

  • Thread starter Lion TT
  • Ngày gửi
L

Lion TT

Guest
12/11/15
16
1
3
32
Các anh chị cho em hỏi với ạ. Tháng 1/2017 em có báo tăng mới 1 lao động qua điện tử. Sau đó khi em nhận được thông báo theo mẫu BM05 em làm hồ sơ giấy gửi qua bưu điện.
Nhưng hôm nay cán bộ quản lý bảo hiểm của công ty em nói làm như vậy thì lao động này sẽ có 2 thẻ và 2 sổ bảo hiểm.
Như hồi tháng 9/2016 em báo tăng qua điện tử và gửi hồ sơ giấy thì khoảng 1 tuần sau em mới nhận được thẻ và sổ. Nhưng sao bây giờ lại bị thành 2 sổ, 2 thẻ. Hic. Bây giờ em phải giải quyết như thể nào để xóa 1 sổ và 1 thẻ của lao động kia đi ạ?
Chị quản lý có nói bên em báo tăng BH 1 người nữa để bù vào nhưng hiện tại công ty không có lao động thêm mới thì cũng không làm cách đó được ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Nếu bạn báo tăng qua điện tử rồi thì ko nên nộp qua bưu điện nữa. Bây giờ bạn làm Phiếu giao nhận hồ sơ 103 bao gồm:
- Đơn đền nghị mẫu D01b-TS, kèm công văn giải trình để hủy 1 sổ + 1 thẻ BHYT cho LĐ này.
Nên nộp trực tiếp tại BHXH.
 
L

Lion TT

Guest
12/11/15
16
1
3
32
Nếu bạn báo tăng qua điện tử rồi thì ko nên nộp qua bưu điện nữa. Bây giờ bạn làm Phiếu giao nhận hồ sơ 103 bao gồm:
- Đơn đền nghị mẫu D01b-TS, kèm công văn giải trình để hủy 1 sổ + 1 thẻ BHYT cho LĐ này.
Nên nộp trực tiếp tại BHXH.
nhưng bây giờ BHXH bên em không nhận trực tiếp nữa chị ạ. Vậy em cứ báo qua điện tử được không chị? Mà em dùng pm của VNPT cũng chưa biết vào mục nào để thay đổi nữa.
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
nhưng bây giờ BHXH bên em không nhận trực tiếp nữa chị ạ. Vậy em cứ báo qua điện tử được không chị? Mà em dùng pm của VNPT cũng chưa biết vào mục nào để thay đổi nữa.
Gửi qua bưu điện cũng được e. Bên chị cũng vậy nhưng gặp trường hợp đặc biệt cj vẫn nộp trực tiếp được em ạ.
 
  • Like
Reactions: Lion TT

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA