Ghi nhận chi phí thưởng tết

  • Thread starter tungduong26
  • Ngày gửi
T

tungduong26

Guest
21/10/15
53
1
8
28
anh chị cho em hỏi
Cuối năm 2016 doanh nghiệp thưởng tết dương lịch 2017 cho CBCNV. Khoản tiền thường này có quy định trong thỏa ước lao động. E muốn hỏi mình ghi nhận khoản chi này vào năm 2017 hay năm 2016
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
anh chị cho em hỏi
Cuối năm 2016 doanh nghiệp thưởng tết dương lịch 2017 cho CBCNV. Khoản tiền thường này có quy định trong thỏa ước lao động. E muốn hỏi mình ghi nhận khoản chi này vào năm 2017 hay năm 2016
Tất nhiên là vào chi phí của 2016 vì tiền thưởng này dựa trên cơ sở đóng góp của người lao động vào hoạt động của công ty trong năm 2016.
 
T

tungduong26

Guest
21/10/15
53
1
8
28
Tất nhiên là vào chi phí của 2016 vì tiền thưởng này dựa trên cơ sở đóng góp của người lao động vào hoạt động của công ty trong năm 2016.
Cám ơn anh.
 
YUHIAM

YUHIAM

Sơ cấp
21/9/15
48
7
8
TPHCM
Anh ( chị ) cho em hỏi Vậy còn tiền lương tháng 13 cho nhân viên trước tết âm lịch thì bạn hạch toán chi phí năm nào vậy bạn năm 2016 hay 2017 ?
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Anh ( chị ) cho em hỏi Vậy còn tiền lương tháng 13 cho nhân viên trước tết âm lịch thì bạn hạch toán chi phí năm nào vậy bạn năm 2016 hay 2017 ?
Tiền lương tháng 13, tiền thưởng tết dương lịch, âm lịch,... dựa trên đóng góp của người lao động trong năm 2016 thì tính vào chi phí 2016.
 
Phương Hạ 111

Phương Hạ 111

Trung cấp
18/8/16
182
17
18
Hà Nội
Mình nghĩ khoản chi thưởng tết âm lịch, thưởng tháng 13 phát sinh trong năm 2017 thì nên tính vào CP năm 2017 vì sang năm mới chi mà, bạn có thể giải thích rõ hơn không? Có phải là ra quyết định thưởng xong để tồn TK 334 sang năm mới lập PC?

Tiền lương tháng 13, tiền thưởng tết dương lịch, âm lịch,... dựa trên đóng góp của người lao động trong năm 2016 thì tính vào chi phí 2016.
 
YUHIAM

YUHIAM

Sơ cấp
21/9/15
48
7
8
TPHCM
Mình nghĩ khoản chi thưởng tết âm lịch, thưởng tháng 13 phát sinh trong năm 2017 thì nên tính vào CP năm 2017 vì sang năm mới chi mà, bạn có thể giải thích rõ hơn không? Có phải là ra quyết định thưởng xong để tồn TK 334 sang năm mới lập PC?
Mình cũng tính cho vào chi phí năm 2017. Đang đâu đầu hix
 
YUHIAM

YUHIAM

Sơ cấp
21/9/15
48
7
8
TPHCM
Tiền lương tháng 13, tiền thưởng tết dương lịch, âm lịch,... dựa trên đóng góp của người lao động trong năm 2016 thì tính vào chi phí 2016.
Có phải bắt buộc đưa vào chi phí năm 2016 ko anh. Năm ngoái bên em lỗ nên không phát sinh tháng 13 nên giờ đang băng khuâng. Nếu vậy mình phải đưa vào chi phí năm 2016. Năm 2017 mới chi lương t13 phải không anh.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Có phải bắt buộc đưa vào chi phí năm 2016 ko anh. Năm ngoái bên em lỗ nên không phát sinh tháng 13 nên giờ đang băng khuâng. Nếu vậy mình phải đưa vào chi phí năm 2016. Năm 2017 mới chi lương t13 phải không anh.
Chi phí phải ghi nhận đúng kỳ, không phụ thuộc vào việc chi tiền vào lúc nào. Chi phí tiền thưởng 2016 dựa trên đóng góp của người lao động năm 2016 phải ghi vào chi phí 2016, chi tiền có thể 2016 hoặc 2017.
 
  • Like
Reactions: YUHIAM
khanhbinhthainguyen

khanhbinhthainguyen

Sơ cấp
25/11/11
48
9
8
Thanh Xuân - Hà Nội
Phụ thuộc vào nguồn quỹ lương. Nếu quỹ lương 2016 bạn còn nguồn dự phòng thì bạn chi, nếu hết nguồn thì chi năm 2017 ( Nội dung chi sao cho phù hợp ở từng năm)
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Phụ thuộc vào nguồn quỹ lương. Nếu quỹ lương 2016 bạn còn nguồn dự phòng thì bạn chi, nếu hết nguồn thì chi năm 2017 ( Nội dung chi sao cho phù hợp ở từng năm)
Tiền thưởng dựa trên đóng góp của nhân viên vào kết quả hoạt động năm 2016 nên cần tính vào chi phí 2016, không phụ thuộc vào nguồn dự phòng có hay không có.
 
  • Like
Reactions: HO Anh Hue
khanhbinhthainguyen

khanhbinhthainguyen

Sơ cấp
25/11/11
48
9
8
Thanh Xuân - Hà Nội
Tiền thưởng dựa trên đóng góp của nhân viên vào kết quả hoạt động năm 2016 nên cần tính vào chi phí 2016, không phụ thuộc vào nguồn dự phòng có hay không có.
Nếu bạn ghi QD thưởng KQ hoạt động năm 2016 thì đương nhiên là cần tính vào cp 2016, còn nếu ghi thưởng tết âm lịch vì đã là 2017 DL nên bạn có thể linh hoạt nguồn ( Nếu còn nguồn từ 2016 chuyển sang thì chi mà nếu không có lấy từ CP 2017 được
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Nếu bạn ghi QD thưởng KQ hoạt động năm 2016 thì đương nhiên là cần tính vào cp 2016, còn nếu ghi thưởng tết âm lịch vì đã là 2017 DL nên bạn có thể linh hoạt nguồn ( Nếu còn nguồn từ 2016 chuyển sang thì chi mà nếu không có lấy từ CP 2017 được
Thưởng Tết âm nhưng nếu dựa trên thành tích của cả năm 2016 thì phải ghi vào chi phí 2016 (Nguyên tắc phù hợp). Hầu hết các công ty VN đều thưởng Tết âm lịch dựa trên đóng góp của cả năm trước.
 
U

unregister

Cao cấp
8/4/08
293
89
28
Hà Nội
Theo đúng nguyên tắc thì đó là chi phí của năm 2016 để đem đến doanh thu 2016 (chi phí tương ứng tạo ra doanh thu). Nhưng thực tế thì nó là khoản chi vào năm 2017. Vậy cuối năm 2016 kế toán phải dự trù chi phí tháng lương thứ 13 để thực hiện trích trước chi phí đó vào năm 2016 (số liệu phải hợp lý: tốt nhất là nên nhỏ hơn so với số dự kiến sẽ trả). Đến năm 2017 thực chi sẽ bù trừ với chi phí trích trước đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA