Giúp đỡ: Xây dựng hệ thống kế toán quản trị cho DNTN?

  • Thread starter Memento Mori
  • Ngày gửi
Memento Mori

Memento Mori

Eritis sicus Deus, scientes bonum et malum...
17/2/17
1
0
1
36
Chào mọi người.

Em đang cố gắng xây dựng hệ thống kế toán quản trị (sử dụng số liệu thực tế, phục vụ mục đích nội bộ) cho DN của mình. Vì không phải là dân kế toán nên có 1 số vấn đề em loay hoay mãi chưa giải quyết được, đành lên đây nhờ mọi người giúp đỡ.
Em muốn hỏi:
1. Một hệ thống kế toán quản trị cho DN vừa và nhỏ (khoảng 50 nhân viên) thì có mô hình ra sao? Cần tối thiểu bao nhiêu vị trí để đảm bảo cho hệ thống hoạt động hiệu quả mà vẫn hạn chế được kẽ hở?
2. Cần sử dụng những loại chứng từ nào để việc theo dõi, hạch toán không bị trùng lặp hay thiếu sót? Hiện giờ em đang dùng: Phiếu thu/chi, HD VAT, BBGH kèm áp giá (khi khách lấy hàng nhưng chưa trả tiền), phiếu xuất/nhập kho...
3. Do là DNTN nên việc chủ DN dùng tiền của DN chi cho việc cá nhân hoặc những việc không tên phục vụ DN là khá phổ biến. Cái này nên hạch toán thế nào cho hợp lý?
4. Còn một số vấn đề khác, vì khá nhạy cảm nên em không dám post ở đây. Nếu cao nhân nào tốt bụng có thể chỉ giáo được thì em xin phép inbox riêng.

Cảm ơn mọi người.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

noel

Trung cấp
23/10/07
84
13
8
tp hcm
Nếu đã nói là hệ thống kt quản trị thì nó cũng như kt tc, cũng đủ ban bệ đó em! Nhưng thực tế tại vn các anh chủ tịch chỉ cần 2-3 nguoi bên quản trị là đủ rồi!
Chủ yếu em yêu cầu bên kt tài chính cug cấp số liệu báco cáo thực tế, từ đó em làm công tác quảb trị số liệu mới đựoc.
Kế toàn tc cug cấp số liẹu quá khứ, kt quản trị tính toán số liệu đó có đúng kế hoạc ko? Và đưa ra dự đoán cho tương lai nen nó thường dùng đẻ ra quqyết định là vậy. Căn cứ của nó vẫn là số liệu tài chính và kế hoạch ban giám đốc đã đè ra nhá.
Còn việc kiểm tra số kt tài chính đúng sai, họp lý ko thì nó là kiểm toán nội bộ hay kiểm toán tuân thủ rồi!
 
  • Like
Reactions: Memento Mori

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA