Thủ tục góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài gồm những yếu tố nào?

V

vn.ttquynhh

Sơ cấp
1/10/16
1
0
1
33
huthamcauthongcongvip.com
Thủ tục góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài như thế nào?

Các bạn có thể xem thêm, tìm hiểu về các thủ tục góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài để các doanh nghiệp có thể tiến hành cho việc đầu tư góp vốn vào các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng ta cùng nhau tham khảo với các điều kiện sau đây và cũng tìm hiểu với những điều ngay sau đây các bạn nhé.


Thủ tục góp vốn đầu tư nước ngoài với 4 điều sau đây

Điều Thứ nhất: Nhà đầu tư thực hiện thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào tổ chức kinh tế trong các trường hợp sau đây:

- Việc góp vốn, việc mua cổ phần, việc phần vốn góp dẫn đến nhà đầu tư nước ngoài, các tổ chức kinh tế quy định tại các khoản 1 của Điều 23 của Luật đầu tư 2014 nắm giữ từ 51% vốn điều lệ trở lên của các tổ chức kinh tế.

- Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào tổ chức kinh tế hoạt động trong ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Chúng ta cùng tìm hiểu thêm thủ tục thay đổi giấy đầu tư của nhà đầu tư để khi cần thiết có thể áp dụng các thủ tục khi cần thiết. Các bạn có thể tìm hiểu thêm các thủ tục này cần thiết.






Điều Thứ hai: Hồ sơ của việc đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp

- Văn bản trong việc đăng ký của việc góp vốn, cũng như trong việc mua cổ phần, cũng như phần vốn góp gồm nhiều những, các nội dung: thông tin về các tổ những tổ chức kinh tế mà nhà các đầu tư của nước ngoài dự kiến sẽ đầu tư góp vốn, mua các cổ phần, cũng như các phần vốn góp; tỷ lệ của việc sở hữu của các vốn điều lệ của các nhà đầu tư nước ngoài sau khi tiến hành của việc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào tổ chức kinh tế;

- Bản sao CMND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao của Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức.

Điều Thứ ba: Thủ tục của việc đăng ký của góp vốn cũng như mua các cổ phần, phần vốn góp:

- Nhà đầu tư của việc nộp hồ sơ theo quy định tại những khoản 2 Điều 26 Luật đầu tư năm 2014 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi các tổ chức kinh tế đặt trụ sở chính;

- Trường hợp việc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đáp ứng điều kiện quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 22 của Luật đầu tư 2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo bằng văn bản trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ để nhà đầu tư thực hiện thủ tục thay đổi cổ đông, thành viên theo quy định của pháp luật. Trường hợp không đáp ứng điều kiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo bằng văn bản cho nhà đầu tư và nêu rõ lý do.

Điều Thứ tư: Nhà đầu tư không thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật đầu tư thực hiện thủ tục thay đổi cổ đông, thành viên theo quy định của pháp luật khi góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế. Trường hợp có nhu cầu đăng ký việc góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế, nhà đầu tư thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 26 Luật đầu tư.

Nếu các bạn cần những thông tin xác thực hơn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để có được những tư vấn tốt nhất để bạn có được những tư vấn, những thông tin chính xác cho việc đầu tư.

Các bạn có thể xem thêm các vấn đề liên quan về thủ tục mở văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam để biết thêm những thủ tục cần thiết để có thể tiến hành một cách cần thiết nhất. Một công ty luật sẽ tư vấn cho bạn đầy đủ nhé.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA