Giải pháp ERP cho ngành Xây dựng - Bất động sản

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Giải pháp ERP tổng thể cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản được xây dựng theo vòng đời của các dự án: bắt đầu từ lập kế hoạch và phát triển các dự án, tổng hợp và thực hiện mua sắm, tiến hành xây dựng, cho thuê, quản lý dịch vụ và bán hàng.
Quan-tr%E1%BB%8B-du-an-xay-dung.png
Thành phần chính của giải pháp tập trung vào 6 nội dung chính:
1. Lập kế hoạch và phát triển kinh doanh
Lập kế hoạch và phát triển kinh doanh là một trong những bước hết sức cần thiết trong việc xác định các cơ hội và biến các cơ hội đó trở nên thành công thực sự. Ở góc độ của chủ đầu tư, hệ thống sẽ cung cấp các chỉ số đo lường hiệu quả để giúp doanh nghiệp xem xét, ra quyết định và có kế hoạch phù hợp đối với các dự án xây dựng, ví dụ: chỉ tiêu tăng trưởng cần đạt được, doanh số dự án, lập kế hoạch, dự báo về dòng tiền.
2. Quản lý dự án
Quản lý dự án trong gói giải pháp ERP hỗ trợ doanh nghiệp lập ngân sách và lịch trình thực hiện dựa trên những ước tính cơ bản một cách chính xác, đồng thời quản lý mức độ chi tiết các vấn đề liên quan đến phạm vi, chi phí dự án… Nó hỗ trợ người quản trị lập kế hoạch tiến độ thực hiện dự án bao gồm: phân rã công việc, lập mốc kiểm soát, mạng lưới hoạt động, thứ tự thực hiện công việc, và các công việc cần thực hiện đồng thời.
Nhờ đó, giải pháp quản lý dự án sẽ cho phép doanh nghiệp quản trị rủi ro tốt hơn và dự phòng sẵn sàng cho những phát sinh có thể xảy ra trong quá trình thực hiện.
3. Quản lý thầu phụ và Nhà cung cấp
Trong quá trình xây dựng các dự án bất động sản, việc kết nối - giao tiếp giữa chủ đầu tư và thầu phụ cũng như nhà cung cấp là một trong những việc hết sức quan trọng, giúp các vấn đề nảy sinh được giải quyết kịp thời.
Bên cạnh việc cung cấp công cụ giao tiếp, hệ thống ERP còn cung cấp phương pháp đánh giá thầu phụ nhà cung cấp theo các bộ tiêu chí cơ bản và nâng cao. Bộ tiêu chí đánh giá thường bao gồm: Chất lượng thi công, chất lượng hàng hóa, thời gian thực hiện đơn hàng, chất lượng dịch vụ... Ngoài việc tham khảo, áp dụng bộ tiêu chí sẵn có, doanh nghiệp cũng có thể định nghĩa các tiêu chí đánh giá của riêng mình với số lượng và trọng số riêng.
4. Quản lý nguồn lực
Việc quản lý hiệu quả nhân công, trang thiết bị có thể tạo nên sự khác biệt, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thành công hoặc thất bại của các dự án. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đều mong muốn và cải tiến những cách thức quản lý để tối ưu hóa các nguồn lực dự án và phân bổ các tài nguyên một cách phù hợp. Giải pháp ERP hỗ trợ doanh nghiệp lên kế hoạch sử dụng máy móc thiết bị theo tiến độ của dự án, chủ động xác định được thiết bị nào có sẵn để điều phối, thiết bị nào cần phải thuê ngoài, thiết bị nào cần được đầu tư mua sắm mới. Hệ thống cũng cho phép thống kê thông tin sử dụng thiết bị: giờ máy chạy, chi phí khấu hao, chi phí bảo trì, hiệu suất sử dụng,…
Đối với kế hoạch vật tư, hệ thống giúp nhà thầu lên nhu cầu vật tư phát sinh dự án, lựa chọn nhà cung cấp, tình hình sử dụng cho từng hạng mục công việc, tồn kho vật tư tại các vị trí, và xây dựng quy trình kiểm soát nhằm hạn chế hao hụt và mất mát vật tư tại công trường.
5. Điều hành Bất động sản
Quản lý tài sản và quản lý cho thuê là một phần tất yếu của bất kỳ hoạt động danh mục đầu tư bất động sản nào. Danh mục này có thể bao gồm: văn phòng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp hoặc các khu nhà ở. Thông tin quản lý đến các đối tượng trong danh mục này là một trong những thông tin quan trọng giúp doanh nghiệp phân tích và đưa ra các hướng giải quyết ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh. Sự thiếu hiệu quả trong quy trình và thiếu minh bạch dữ liệu có thể dẫn đến chi phí điều hành tăng cao, chiến lược đưa ra không chính xác, người thuê nhà không hài lòng. Những điều này sẽ mang đến tác động không tốt đối với doanh nghiệp. Với hệ thống ERP, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát và điều hành hệ thống bất động sản của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.
6. Quản lý khai thác dịch vụ
Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cho các khu bất động sản, việc đạt được sự hài lòng của khách hàng và minh bạch chi phí là những yếu tố rất quan trọng. Với sự hỗ trợ của giải pháp ERP các thông tin về hợp đồng cung cấp dịch vụ, hóa đơn thanh toán, quản lý dịch vụ sẽ được cung cấp kịp thời và chính xác.

Để các dự án ERP thành công, bên cạnh sự chuẩn bị của bản thân doanh nghiệp còn có 2 yếu tố quan trọng không kém đó là lựa chọn giải pháp phù hợp và đối tác triển khai phù hợp. Kinh nghiệm của nhà triển khai trong lĩnh vực bất động sản là yếu tố quan trọng hàng đầu để hệ thống ERP thực sự mang lại hiệu quả. Nhà triển khai phải là đối tác có đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm nhằm đảm bảo dự án được thực hiện với rủi ro thấp nhất và doanh nghiệp sẽ nhận được tối đa lợi ích của giải pháp đã đầu tư.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA