Số dư Công cụ dụng cụ

  • Thread starter kem263
  • Ngày gửi
V

Văn-Nam

Guest
28/2/17
10
2
3
Z là mình phải có HĐ à bạn?. với cái ý sau khi thu tiền xong ghi sổ định khoản: Nợ: 3331, (Có: Lương cái này là sao ạ, mình ko hiểu?)
Nói cho vui thôi. Nếu bán tất nhiên phải xuất hoá đơn rồi. Nhưng bạn nghĩ xem: Lấy hoá đơn máy tính, máy lạnh về mục đích để đưa vào chi phí mà giờ bạn lại xuất bán vừa phải chịu thuế gtgt vừa phải chịu thuế tndn, như vậy có phải phí công tốn tiền không? Sao bạn không đưa vào phân bổ? Nếu bây giờ xuất bán ai đóng thuế cho bạn? Chắc chắn sếp bạn biết sẽ ko chịu.
Chưa phân bổ thì cứ để đó, tồn kho ít thuế nó cũng chẳng hỏi đâu. Còn ko thì đưa vào phân bổ từ đầu năm 2016 thêm mấy thao tác trên phần mềm nữa thôi như vậy không phải tăng thêm chi phí, bớt thuế tndn sao!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenduykhanh36

Cao cấp
20/11/09
482
146
43
40
Tô hiệu, Hải Phòng
Z mình xuất HĐ bán hàng như bt, nhưng những mặt hàng bán là máy lạnh, máy tính bảng, máy nước nóng lạnh là ko phù hợp với mặt hàng kinh doanh của cty thì có sao ko? Tại bên cty mình là bên cơ khí
Đây cũng đâu phải là bán hàng hóa và ghi nhận doanh thu 511 đâu, thực ra trường hợp này có khá nhiều cách giải quyết, đây là mấy cách mình hay gặp:
1/ Lập ban đánh giá lại công cụ, tài sản, kết luận số công cụ tồn kho trên đã bị hỏng không thể sử dụng và có thể xuất bỏ hoặc xuất bán thu hồi đều được, trường hợp xuất hủy thì phải đưa giá trị hủy vào chi phí không hợp lệ và không được trừ vào khi tính thuế thu nhập
2/ Coi như hàng tồn kho bình thường bán ra đưa vào doanh thu khác.
3/ Xuất ra sử dụng bình thường (cái này bạn đang sợ vì không có hàng thật để người ta kiểm tra nhưng thực tế cũng chả sao vì ít khi thuế nó xuống xem mặt mũi mấy cái món này thế nào)
4/ Xuất làm quà biếu, tặng, xuất thưởng cho cán bộ công nhân viên
5/ Xuất rã ra để chuyển đổi mục đích sử dụng
 
  • Like
Reactions: Phạm Hoàng An
kem263

kem263

Cao cấp
27/7/16
227
15
18
31
Nói cho vui thôi. Nếu bán tất nhiên phải xuất hoá đơn rồi. Nhưng bạn nghĩ xem: Lấy hoá đơn máy tính, máy lạnh về mục đích để đưa vào chi phí mà giờ bạn lại xuất bán vừa phải chịu thuế gtgt vừa phải chịu thuế tndn, như vậy có phải phí công tốn tiền không? Sao bạn không đưa vào phân bổ? Nếu bây giờ xuất bán ai đóng thuế cho bạn? Chắc chắn sếp bạn biết sẽ ko chịu.
Chưa phân bổ thì cứ để đó, tồn kho ít thuế nó cũng chẳng hỏi đâu. Còn ko thì đưa vào phân bổ từ đầu năm 2016 thêm mấy thao tác trên phần mềm nữa thôi như vậy không phải tăng thêm chi phí, bớt thuế tndn sao!
Mình cũng nghỉ cách tốt nhất có lẽ đưa vào phân bổ :(
 
kem263

kem263

Cao cấp
27/7/16
227
15
18
31
Đây cũng đâu phải là bán hàng hóa và ghi nhận doanh thu 511 đâu, thực ra trường hợp này có khá nhiều cách giải quyết, đây là mấy cách mình hay gặp:
1/ Lập ban đánh giá lại công cụ, tài sản, kết luận số công cụ tồn kho trên đã bị hỏng không thể sử dụng và có thể xuất bỏ hoặc xuất bán thu hồi đều được, trường hợp xuất hủy thì phải đưa giá trị hủy vào chi phí không hợp lệ và không được trừ vào khi tính thuế thu nhập
2/ Coi như hàng tồn kho bình thường bán ra đưa vào doanh thu khác.
3/ Xuất ra sử dụng bình thường (cái này bạn đang sợ vì không có hàng thật để người ta kiểm tra nhưng thực tế cũng chả sao vì ít khi thuế nó xuống xem mặt mũi mấy cái món này thế nào)
4/ Xuất làm quà biếu, tặng, xuất thưởng cho cán bộ công nhân viên
5/ Xuất rã ra để chuyển đổi mục đích sử dụng
ok, thanks bạn. Mình nghĩ có lẽ xuất ra sử dụng, lỡ mà bên thuế kiểm tra thì đối phó sau :(
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Hướng dẫn ở đâu z a? :(
Bạn vào : QĐ chung về kế toán => Luật & Chuẩn mực KT Việt nam => Hướng dẫn S/C sai sót hay tìm : Hướng dẫn HT kế toán theo QĐ 15, 48 ở xem phần cuối.
 
kem263

kem263

Cao cấp
27/7/16
227
15
18
31
Bạn vào : QĐ chung về kế toán => Luật & Chuẩn mực KT Việt nam => Hướng dẫn S/C sai sót hay tìm : Hướng dẫn HT kế toán theo QĐ 15, 48 ở xem phần cuối.
Tks bạn
 
kem263

kem263

Cao cấp
27/7/16
227
15
18
31
Theo mình được biết thì thời gian phân bổ CCDC là trong vòng 3 năm, mình ko hiểu ở chổ là thời gian phân bổ trong vòng 3 năm hay là tính thời gian từ lúc mua CCDC đó về hay sao?
VD: mua cái máy in từ năm 2013 đến năm 2016 mới xuất ra dùng, thì thời gian phân bổ là tính từ năm 2016 hay là 2013 (3 năm đó là có tính thời gian mua về nhập kho ko?)
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,187
1,237
113
Hoa Binh
Theo mình được biết thì thời gian phân bổ CCDC là trong vòng 3 năm, mình ko hiểu ở chổ là thời gian phân bổ trong vòng 3 năm hay là tính thời gian từ lúc mua CCDC đó về hay sao?
VD: mua cái máy in từ năm 2013 đến năm 2016 mới xuất ra dùng, thì thời gian phân bổ là tính từ năm 2016 hay là 2013 (3 năm đó là có tính thời gian mua về nhập kho ko?)
Thời gian phân bổ trong vòng 3 năm tính từ khi xuất dùng. Chú ý: Chỉ những TS, CCDC mua để dự trử theo KH mới để tồn kho thôi còn những cái chưa cần dùng, không cần dùng vẫn phải KH và phân bổ.
 
kem263

kem263

Cao cấp
27/7/16
227
15
18
31
Thời gian phân bổ trong vòng 3 năm tính từ khi xuất dùng. Chú ý: Chỉ những TS, CCDC mua để dự trử theo KH mới để tồn kho thôi còn những cái chưa cần dùng, không cần dùng vẫn phải KH và phân bổ.
ok, tks anh
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA