Xác nhận doanh thu cho khách hàng

  • Thread starter Tuyết Bình
  • Ngày gửi
Tuyết Bình

Tuyết Bình

Guest
20/5/15
8
0
1
34
Chào các anh chị.
Xin phép mọi người có thể cho e ý kiến về vấn đề khó khăn của công ty e ạ
- công ty e là cty sx tm, bên e có bán hàng cho tiểu thương ở chợ. Tiểu thương này nhờ công ty xác nhận doanh số cả năm của họ (lý do họ đưa ra là: làm giấy tờ du lịch mỹ)
1. Xin các c tư vấn cho e các điều kiện cần và đủ để xác nhận doanh số, giấy tờ và thủ tục cần chuẩn bị là gì ạ?
2. Do bên họ khi lấy hàng thì ko lấy hóa đơn đỏ và cũng ko chiuj chi trả tiền VAT ( nên dso bán hàng báo cơ quan thuế ko có dso của họ). Vậy khi e cty e xác nhận doanh số cho tiểu thương này thì theo quy định của pháp luật, cty e sẽ phải chịu liên đới trách nhiệm như thế nào ạ.
Em xin cảm ơn các anh chị nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
leshin

leshin

Cao cấp
11/10/16
728
146
43
1. Bên b theo dõi theo đối tượng thì kết xuất doanh số của họ ra.
2. Hàng hóa bán chịu VAT thì họ có lấy hay không mình vẫn phải xuất HĐ, ca này khó đẻ :D có thể bị cho là trốn thuế đó :))
 
  • Like
Reactions: Tuyết Bình
ACC4RUM

ACC4RUM

Cao cấp
2/3/09
1,667
315
83
Đà Lạt
Doanh nghiệp khi bán hàng thì phải lập hóa đơn; nếu mỗi lần bán hàng dưới 200.000 đồng mà khách hàng không yêu cầu thì không phải lập hóa đơn nhưng cuối ngày phải lập bảng kê và lập 1 hóa đơn chung kèm bảng kê - đó là quy định. Xác nhận doanh thu cho hộ kinh doanh thì coi chừng thuế phát hiện doanh thu không lập hoá đơn thì sẽ bị phạt trốn thuế, phạt do bán hàng không lập hoá đơn, v.v... và truy thu đủ số thuế GTGT... dù khi mua họ không chịu lấy hóa đơn, không chịu tiền thuế... như bạn nói đó.
 
  • Like
Reactions: Tuyết Bình
Tuyết Bình

Tuyết Bình

Guest
20/5/15
8
0
1
34
dạ thế này ạ, do công ty mình lúc mới thành lập thì sếp mình chưa có đủ kinh nghiệm với ko ai tư vấn về luật, nên sếp bán giá chưa bao gồm VAT, trôi qua 8 năm rồi, bây giờ muốn thay đổi suy nghĩ của khách hàng khó khăn quá
mình cũng bị việc này làm khốn khổ nhiều lắm, công ty thì muốn theo pháp luật nhưng khách hàng họ lại ko chịu chi trả tiền thuế GTGT, cty mình kham không nổi tiền thuế này ( vừa phải chịu thuế đầu vào, nay đầu ra cũng phải kham, nên rất khổ ạ)
nên thật mình lực bất tòng tâm
các a chị và các bạn có cách gì bày mình với
cám ơn mọi người rất nhiều
 
Tuyết Bình

Tuyết Bình

Guest
20/5/15
8
0
1
34
Doanh nghiệp khi bán hàng thì phải lập hóa đơn; nếu mỗi lần bán hàng dưới 200.000 đồng mà khách hàng không yêu cầu thì không phải lập hóa đơn nhưng cuối ngày phải lập bảng kê và lập 1 hóa đơn chung kèm bảng kê - đó là quy định. Xác nhận doanh thu cho hộ kinh doanh thì coi chừng thuế phát hiện doanh thu không lập hoá đơn thì sẽ bị phạt trốn thuế, phạt do bán hàng không lập hoá đơn, v.v... và truy thu đủ số thuế GTGT... dù khi mua họ không chịu lấy hóa đơn, không chịu tiền thuế... như bạn nói đó.
bạn ơi cứu mình thêm 1 vé với, mai mình làm việc với sếp về vấn đề này rồi, mà giờ này mình cũng đang đứng ở ngã 3, bùn lắm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA